THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Thursday, May 1, 2014

THÁNG 5, SINH NHẬT TÔI

THÁNG 5, SINH NHẬT TÔI

Tháng năm hoa phượng đỏ
Cho ta nhớ tuổi hồng
Chân trời xưa mở ngỏ
Cho ta về mênh mông

Tháng năm ve sầu kêu 
Nhớ lắm thời đi học
Dưới mái trường Trưng Vương
Cùng bạn bè ngày ấy 

 Tháng năm , sinh nhật tôi
Bên bạn bè xưa cũ 
Niềm vui thật vô cùng
Hạnh phúc ôi hạnh phúc

Niềm hạnh phúc bên bạn bè đến với tôi từ khi gặp lại các bạn TV  62-69 từ năm 2008 . Biết bao điều chưa kể, biết bao điều chưa nói suốt bao nhiêu năm qua. Rồi từ đó , cuộc họp mặt này nối tiếp cuộc họp mặt kia .Và mừng sinh nhật nhau như là một cái cớ để được gặp mặt nhau, để được nói, được cười và để được bên nhau cùng ăn uống. Là một thành viên của TV quận Cam , tôi đã được các bạn mừng tuổi mới. Sinh nhật Phúc B tháng 4, tôi sinh vào tháng 5, cho nên hai đứa chúng tôi luôn bên nhau, cùng thổi nến, cùng cắt bánh mừng sinh nhật.

Năm 2009,  cùng với các bạn, chúng tôi bên nhau tại căn phòng nho nhỏ của tôi để mừng tuổi mới cho hai đứa tôi .

 Tháng 5, 2009
T-P: Mỹ, Dần, H.Phúc, M.Hạnh, Oanh, PLan, Phúc B 

 Năm sau , tại nhà bạn H.Phúc, chúng tôi có duyên  được gặp mặt Mẹ của bạn Phúc B , hội ngộ với Hạnh và anh Hưng đến từ New Mexico. Và cũng có mặt người bạn đời của tôi , anh Tùng. Khuôn mặt của chúng tôi ngời lên niềm hạnh phúc.


Tháng 5, 2010     
Tháng 5,2010 tại San Jose

Cũng vào thời điểm này, Mỹ Dung từ Việt Nam sang chơi và dừng chân tại San Jose . Từ New Mexico , Hạnh bay qua, từ quận Cam, H.Phúc và tôi đáp xe đò Hoàng lên , cùng với TV San Jose chào đón bạn Dung. Chiếc bánh sinh nhật đơn sơ do Oanh bờm làm, những cành hoa lan hái từ vườn của bạn và Thanh Bình trang trí đã làm tôi xúc động. Cám ơn tình bạn tuyệt đẹp.
T->P: K.Hưng,M.Dung,PLan,T.Bình,Oanh,
Tuyết,Hạnh,K.Anh,A.Đào,Nga,H.Phúc

2011 lại đến, lại được các bạn TV quận Cam ưu ái và chu đáo tổ chức sinh nhật cho hai đứa tôi. Hai đứa tôi đã lên hàng 6.

Tháng 5, 2011
T-> P: M.Hạnh, Phúc B, Mỹ, Dần, Oanh, H.Phúc, PLan.

Tháng 2, năm 2012, bờ vai  yêu thương của tôi đã rời xa tôi. Cùng chia sẻ với mất mát  to lớn của tôi, các bạn TV quận Cam đã cho tôi những bờ vai thân yêu. Niềm vui cũng đến thật bất ngờ khi tôi nhận được hai chiếc bánh sinh nhật từ các bạn cùng nơi làm việc.

 Tháng 5, 2012

Năm chúng tôi được ba mươi  sáu , sinh nhật hai đứa được các bạn tổ chức tại nhà hàng , lại có Tuyết từ San Jose, có Hạnh từ New Mexico và có cả Oanh từ Canada. Hạnh phúc ơi là hạnh phúc.

Tháng 5, 2013
 T->P đứng: Dần, Mỹ, Oanh, N.Anh, Tuyết
ngồi: Hạnh, Phúc B, H.Phúc. Nội.

Cũng năm này, các bạn Đại học Sư Phạm cũng cho tôi niềm vui và hạnh phúc. Những cô bạn thời Đại học cùng trường, nhưng không cùng lớp đã luôn bên tôi chia sẻ những vui buồn của cuộc sống.

T->P đứng: Oanh, Xuyến, Minh Hải, Châu Hà
          ngồi: Tuy, PLan, Yến


Năm nay, chúng tôi mừng sinh nhật chung..Niềm vui như được tăng thêm khi bốn đứa bước dần vào tuổi thu , mừng tuổi mới với những nụ cười như trẻ thơ.

T->P đứng :H.Phúc,Dần, N.Anh, Mỹ
ngồi: PLan, Nội, Phúc B, X.Dung
 
 Năm nay , tôi sẽ mừng sinh nhật tại nhà, một mái ấm nhiều kỷ niệm bên những người bạn yêu thương và ân cần với tôi.

Tháng 5, sinh nhật tôi, xin gửi đến tất cả những người bạn , những cô cậu học trò đã nhớ đến tôi, những chiếc thiệp , những vần thơ, những lời chúc của các bạn là một quà tặng tuyệt vời cho cuộc sống của tôi . Xin được nâng niu và trân trọng.

Mỗi tháng, tôi đều chúc mừng sinh nhật cho các bạn TV xa gần. Thế thì , tháng 5, sinh nhật tôi, tôi tự chúc tôi những gì tốt đẹp nhất cho những ngày sắp đến. Những cành hoa ly lan trắng muốt là biểu tượng của tháng 5 sẽ mang đến cho tôi những an bình trong cuộc sống.


Phương Lan

Phương Lan hb 9:39PM
05/01/2014 


22 comments:

  1. Happy Birthday Lan !!!
    Ban that hanh phuc trong ngay sinh nhat moi nam .Ban be o quan Cam luon ben canh .Khong biet bao gio minh moi duoc co mat trong ngay sinh nhat cua Lan .Xem hinh tu nam 2009 den gio Lan van vay van tuoi tre khong thay doi ti nao .Thuong chuc Lan luon vui ve,suc khoe tran day va an lanh trong on Troi Phat ...
    KimHung

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn già Hưng ơi,
      Vui và hạnh phúc khi nhận được những yêu thương từ bạn.Cám ơn Hưng nhiều thật là nhiều.
      Tùy duyên thôi, bạn già ạ.
      Hẹn gặp nhau vào một ngày thật gần nhé.
      PLan.
      PLan.

      Delete
  2. "Happy birthday to Bac Lan , chuc Chi ngay sinh nhat vui nhe!"
    Ph.Hòa

    ReplyDelete
  3. Chuc co Lan loi sinh nhat that nhieu suc khoe"
    Huy Khanh.

    ReplyDelete
  4. "Kinh chuc Co sinh nhat that vui va nhieu suc khoe!"
    Thuy Tien MC90

    ReplyDelete
  5. "Em chuc co sinh nhat vui ve va nhieu niem vui"
    Ngo Le Anh Dao 12A4 MC

    ReplyDelete
  6. Happy birthday chị Lan.
    Hồng Liên

    ReplyDelete
  7. Em kính chúc cô sức khoẻ.... niềm vui và yêu đời ... tươi trẻ luôn cô nhé!
    Lệ Chi 12A4 MC

    ReplyDelete
  8. Chuc' mung` sinh nhat P Lan:
    Them tuoi,them suc' khoe,vui va` hanh phuc' luon dden voi' Lan nhe'
    T Binh`

    ReplyDelete
  9. Cám ơn Bình nhiều nhé.
    Mong gặp lại Bình.
    PLan.

    ReplyDelete
  10. Happy Bỉthday chị L Lan, chúc chị luôn tươi vui và an lạc nhé.
    Ngọc

    ReplyDelete
  11. Mửng sinh nhật bạn hiền
    Phương Lan
    Thêm một tuổi
    Thêm sãc, thêm mầu
    Thêm nhiều niềm vui mới
    HAPPY BIRThDAY
    Minh Hải.

    ReplyDelete
  12. Thua cô qui mên,
    Mung sinh nhât cua cô 05/5, em kinh chuc cô thât nhiêu hanh phuc, nhât là suc khoe luôn an binh trong tuôi moi. Hy vong cô co thêm nhiêu niêm vui trong ngay sinh nhât nam nay.
    kinh mên
    th- France

    ReplyDelete
  13. Em kinh chuc co luon doi dao suc khoe ,vui ve,de Chung em luon nghe duoc nhung loi chi dan cua co.
    Toan Trinh MC 86

    ReplyDelete
  14. Lan than men
    Chuc mung sinh nhat ban thang nam.
    Mong ban luc nao cung vui ve , khoe manh
    Song trong niem vui gia dinh ,ban be , hoc tro ..va cong viec nhe Lan .
    Chuyen di My cua Thanh gio chua tinh duoc , bao gio cu the se bao Lan sau nhe .
    . Tham ban van mong som gap lai Lan .
    Nho bao trong nhen ban hien .

    ReplyDelete
  15. Happy birth month chau! Nhieu ban be tot la 1 niem vui lon, mung cho chau nhe
    Co Nhung.

    ReplyDelete
  16. Chúc mừng Phương Lan có ngày Sinh Nhật ( May) nhiều niềm vui, sức khỏe an lành và hạnh phúc trong đời thường.
    Bông MC

    ReplyDelete
  17. Kính chúc Cô dồi dào sức khỏe và luôn luôn vui tươi và trẻ.
    Anh Tuan Nguyen MC 84

    ReplyDelete
  18. Em kính chúc Cô Sinh Nhật vui vẻ.
    Xuân Thủy MC 86

    ReplyDelete
  19. Em kính chuc Co sinh nhat that nhieu niem vui, hanh phuc."
    Kim Uyen MC P1

    ReplyDelete
  20. HAPPY BIRTHDAY cháu nhé, bài viết hay lắm. Ngày mai cô cậu đi Canada thăm anh chị em
    Của cô và các cháu bên đó. Cháu ở nhà vui khỏe nhé.
    Cô HUONG

    ReplyDelete
  21. Lan than men,
    Chuc Lan vui ve , khoe manh va muon gi duoc day!
    Banh BD cua Lan trong ngon va dep qua! Banh gi vay??
    Thoi o xa nen khong duoc an banh & chia xe vui mung voi Plan.
    We don't get older but we get wiser right?
    Chao Lan,
    Chung

    ReplyDelete