THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Monday, December 8, 2014

MỪNG TUỔI THU

MỪNG TUỔI THU.

Bảy năm học chung với nhau dưới một mái trường, cùng lớp hay không cùng lớp , chúng tôi là con cháu Hai Bà Trưng, tự hào và hãnh diện . Chia tay nhau vào mùa hè năm 1969, chúng tôi mỗi đứa  bước vào những ngã rẽ khác nhau. Thế rồi , như một cơ duyên định sẵn, một hạnh ngộ diệu kỳ, chúng tôi lại gặp nhau nơi xứ lạ quê người.  Cuộc hội ngộ này nối tiếp cuộc hội ngộ kia , những buổi họp mặt mừng tuổi mới của nhau ở khắp nơi , từ quê nhà Việt Nam đến nước Mỹ , San Josee , miền Bắc Cali hay quận Cam , miền Nam Cali nắng ấm làm tình thân của chúng tôi ngày càng ấm áp những thương yêu.

Sáng thứ bẩy, trời trong...nhưng trong lòng  nôn nóng, chẳng thấy bóng Hạnh đâu....Và rồi Hạnh đến, sau khi chụp vài tấm hình với cây Noel 99 cents của tôi, hai đứa ghé qua chợ Von mua một bó hồng tươi thắm mừng tuổi  thu của cô bạn " nhiều ơn phước". Hai đứa tôi ở gần lại là người đến muộn nhất, Ngọc Anh ở xa nhất đã có mặt lúc nào. Anh Đức , chủ nhà , trong chiếc áo sơ mi đỏ đã đón chúng tôi tận cửa...
Bước vào nhà đã thấy đầy đủ , cô bạn Hồng Phúc trong chiếc áo đầm đỏ xinh xinh, ân cần thăm hỏi , kia là Nội, đây là Dần, đó là Mỹ,  lại có cả Hương Phạm, quê bạn ở tận San Jose , nhưng đã là thành thường trú nhân tại quận Cam.  Được gặp lại chị Tố Mỹ ( chị của anh Đức), chị em chào hỏi nhau , tay bắt, mặt mừng. Đã thấy tiếng cười , tiếng nói  vang vang trong căn nhà khang trang của anh Đức.

Rủ rê nhau ra vườn để thấy cây hồng dòn trĩu quả , để ngắm nghía xuýt xoa khi thấy quả mãng cầu to và đẹp...Và chúng tôi í ới gọi nhau ghi lại những tấm hình kỷ niệm.

Phó nhòm: chị Tố Mỹ
Có dịp gặp nhau cho nên không để mất cơ hội, chúng tôi cùng nhau chụp chung những tấm hình để làm kỷ niệm. Tình bạn là một kho báu vô giá, các bạn nhỉ?

Phó nhòm: anh Đức
 Mãi đến 1 giờ hơn , chúng tôi mới nhập tiệc. Thực đơn phong phú và hấp dẫn vô cùng. Này nhé,súp hoành thánh với brocoli , bún bì chay  ngon thật là ngon, chúng tôi ai cũng thích. Hương hỏi cách làm, nhận được câu trả lời- homemade, nhưng không phải ở nhà Phúc- Hi..hi..hi.Này nhé, hủ tíu xào tôm thịt cũng ngon không kém, nóng lại càng ngon hơn, bởi thế cho nên chúng tôi thay phiên nhau thăm cái microwave. Món gỏi Phúc làm hấp dẫn lắm , ai cũng gắp , trừ tôi, bởi vì còn say sưa ăn bún bì và hủ tíu. Bánh đúc có nước dừa béo ngậy với tôm chấy , hành phi ăn với nước mắm thì ...yummy, yummy...Vừa ăn chúng tôi vừa nói chuyện  Đề tài hôm nay là sức khỏe và bác sĩ. Chúng tôi đồng ý với nhau là càng già càng cần ăn ngon, bởi vì cuộc sống vốn quá ngắn và cuộc đời lại vô thường. Bởi vậy gặp nhau thì hãy cứ cười, cứ nói, cứ vui trong tình thân ái bạn bè . Và những bàn tay của chúng tôi đặt trên nhau như là một giao ước. ( Cám ơn ý kiến tuyệt vời của Hồng Phúc)

Phó nhòm: anh Đức
Cám ơn chị Tố Mỹ và Mỹ đã cho chúng tôi mở rộng tầm mắt, chúng tôi biết thêm nhiều thông tin về sức khỏe, về những bác sĩ...Lại nhờ nhà thông thái Mỹ , chúng tôi biết thêm cách muối dưa ngon , làm thịt quay tại nhà...Buổi tiệc chưa tàn thì anh Đức đã đứng lên , ra vườn hái những trái hồng tươi, to tròn, đẹp để làm quà cho chúng tôi. Cám ơn anh Đức.


Bây giờ mới đến phần chính của buổi họp mặt...Cùng nhau hát bài " Happy birthday" để chúc mừng  tuổi thu của Hồng Phúc. Rồi những lời chúc sức khỏe , an vui , hạnh phúc...Thật ấm áp tình bạn. Hạnh  phúc là đây, ở đây , trong giờ phút này. 


Lại bên nhau , gần nhau trao cho nhau những thân ái của tình bạn. Và cùng vui với hạnh phúc của bạn mình. Đôi bạn của chúng tôi cùng ôm bình hoa của hạnh phúc , cùng nở một nụ cười hạnh phúc, cùng hướng về một phía ( phó nhòm), bên cạnh những người bạn  hơn nửa thế kỷ . Hạnh phúc là đây, ở nơi này, trong phút giây này.

Phó nhòm: chị Tố Mỹ
Lại cùng bên nhau cắt bánh mừng tuổi mới. Cuộc đời thật đẹp sao! Chúc mừng hạnh phúc của hai bạn Phúc và Đức.

Phó nhòm: PLan.
Người hạnh phúc thứ hai trong ngày hôm nay chính là Nội, bạn đã may mắn được một khăn quàng của Hồng Phúc gửi tặng. Chúc mừng Nội nhé. Các bạn xem này, nụ cười của bạn tôi mới tươi tắn làm sao.

Phó nhòm: Minh Hạnh
Hợp rồi tan, gặp mặt rồi chia tay vẫn là quy luật muôn đời . Chúng tôi cũng lưu luyến chia tay nhau. Dần dẫn Ngọc Anh đến chỗ vào free way rồi mới ra về, Mỹ về trước , vào thăm bà chị của bạn đang nằm bệnh viện. Nội, Hương cũng chào tạm biệt. Hạnh đưa tôi về, đến nửa đường phải quay lại nhà anh Đức vì PLan tôi để quên chùm chìa khóa( thật là đoảng!!!). Về nhà, niềm vui vẫn còn đọng lại và vương vấn tâm hồn chúng tôi.Cám ơn Hạnh đã cho tôi đi chung, nếu không chắc tôi cũng bị lạc đường.

 Cám ơn hai bạn Phúc và Đức đã cho chúng tôi nhiều niềm vui. Được ăn, được nói, được gói mang về.

Xin được chúc mừng hạnh phúc của hai bạn. La vie en rose.


PHƯƠNG LAN hb 12:00AM 12/08/2014

14 comments:

  1. Nhận được email này, thấy các bạn vui mì̉nh cũng vui lây. Rất tiếc mình không đến dự được như đã báo trước cùng HPhúc. Thương chúc bạn hiền HPhúc luôn vui vẻ khoẻ mạnh và tràn đầy Hạnh Phúc cùng chàng nhé.

    LOVE and God Bless,
    XDung

    ReplyDelete
  2. Chuc mung Hong Phuc ! :-) :-) :-) :-)
    Dung la mot ngay hop mat that vui va that co y nghia .Cac ban voi mau ao cua mua Noel voi thuc an hap dan lai them nhung qua hong do cam ruc ro lam cho hinh anh ngay hop mat them am ap vo cung .Cam on Lan da ghi lai ngay gap nhau cua cac ban OC that vui nay.
    Kim Hung

    ReplyDelete
  3. Xin chia vui cùng các bạn và Cô Dâu Chú Rể !
    Thân chúc tất cả những ngày Bình An và Hạnh Phúc !
    Kim Anh

    ReplyDelete
  4. Truoc het, xin cam on Phuong Lan viet bai tuong thuat that la hay tu hinh thuc den noi dung.
    Ke den la nhan nhu Xuan Dung va cac ban mot dieu.

    Xuan Dung oi!

    Hong Phuc thuc su tran day Hanh Phuc cung chang vi tu ngay co chang, Hong Phuc len 10 pounds.
    Dau nam dau thang sap den, neu chung ta moi hai ong ba Phuc Duc nay xong nha, chac chan chung ta trong nam At Mui con De 2015 se duoc many blessings cua Thuong De. Try it!
    ngocanh

    ReplyDelete
  5. Phương cũng gửi lời chúc mừng tới Hồng Phúc và anh Đức tràn đầy hạnh phúc. Ngọc Anh dí dỏm đúng lắm, tên hai người gom lại, thêm vào áo đỏ nữa thì sẽ gặp nhiều điều may mắn.

    Thân mến,
    MPhuong

    ReplyDelete
  6. Chúc Mừng Hồng Phúc và Anh Đức.
    Như vậy anh Đức sẽ được nghe những bài tình ca ngọt ngào từ hiền thê Hồng Phúc và thưởng thức những bữa cơm gia đình đầm ấm.
    Kim-Hạnh

    ReplyDelete
  7. Chuc' mung` H Phuc dda` co' nguoi` suoi am' cho mua` ddong sap' dden' mong ban se~ dduoc hanh phuc cho dden' tron ddoi` nhe'.Happy Birthday
    TBinh`

    ReplyDelete
  8. Chúc mừng Hồng Phúc .
    Mong Hồng Phúc mãi nhận được nhiều niềm vui trong cuộc sống .
    Thanh Tịnh

    ReplyDelete
  9. Cam on Phuong Lan da cho cac ban o xa ,xem bai tuong trinh cung voi hinh anh Sinh Nhat cua Hong Phuc. Chuc mung Hong Phuc va Anh Duc duoc nhieu Hanh Phuc va Suc Khoe.
    Oanh

    ReplyDelete
  10. Cám ơn Lan đã đăng bài ký sự với đầy đủ chi tiết và hình ảnh về cuộc họp mặt của các bạn.

    Cũng nhờ vậy mà "kẻ ở miền xa" này mới biết H.Phúc gặp được phân nửa của mình ở tuổi thu tươi đẹp như màu sắc của những quả hồng dòn trong hình. Chúc mừng đến H.Phúc, từ đây có bạn tâm tình, sưởi ấm tim côi. Nhóm TV62-69 có thêm một anh rể, chào mừng anh.

    Chúc hai người tràn đầy hạnh phúc, tươi vui, viên mãn.

    Th.Mai

    ReplyDelete
  11. Thanh Mai va tat ca cac ban deu viet hay qua ve new marriage cua Hong Phuc.
    Ten anh huong den nguoi vi vay Hong Phuc luon luon duoc huong phuoc lanh cua Dang Be Tren.
    ngocanh

    ReplyDelete
  12. Cám ơn, Cám ơn...N.Anh!
    Mai phải uốn tay bảy lần mới viết được đó. Nói giỡn cho đời thêm vui, đừng để tâm nha.
    Chúc N.Anh luôn vui khoẻ.
    Th. Mai

    ReplyDelete
  13. Lan oi , Hong Phuc oi ..!
    Sang nay Thuc day bat dau mot ngay moi , tu nhien thay yeu doi hon moi ngay ..
    La vi duoc doc bai tuong thuat cua Phuong Lan , mail cam on cua Hong Phuc , mail chuc mung khap noi cua cac ban . Tu nhien thay long lang lang han hoan lam sao i " !!
    Vi biet ban minh .. Hong Phuc da co mot ngay Sinh nhat that hanh phuc !! Dac biet la cac ban duoc gioi thieu , duoc nhin thay anh Duc , nguoi ban chan tinh luon ben canh cham soc Hong Phuc . ,
    Phuc oi goi loi chuc mung ban nhe !
    Giau gi ma ki the , doi du 2 nam moi trinh dien vay !!!
    Hi hi ..
    Cam on Phuong Lan nhiu , ban Hien luon dem tin tuc , niem vui bay di Ngan dam de Cac ban cung duoc chia se va vui lay .
    Co dip , Thanh nhat dinh se ghe tham va gap lai Cac ban .
    Cac ban Bao Trong nhe ..
    Thanh

    ReplyDelete
  14. PLan và HPhúc thân mến,

    Trước hết, cảm ơn PLan rất nhiều đã rất tinh tế cho thông tin cùng những hình ảnh rất đẹp của nhóm TV69 OC, trong buổi họp mặt chúc mừng sinh nhật và hạnh phúc của Hồng Phúc.
    Như vậy là toàn thể TV62-69 ở khắp nơi được biết chú rể tương lai của cô dâu HPhúc rồi, xin chúc mừng bạn "vì con tim đã vui trở lại". Khi nào có dịp thuận tiện cả 2 ông bà về VN chơi với nhóm TV69SG nhé.

    Chúc các bạn mùa Giáng Sinh thật vui vẻ và Năm mới 2015 tràn đầy hạnh phúc.
    Mộng Hòe

    ReplyDelete