THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Tuesday, December 16, 2014

NIỀM VUI MÙA GIÁNG SINH

NIỀM VUI MÙA GIÁNG SINH

"Hàng năm cứ vào cuối thu , lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc", lòng chúng tôi lại mơn man nhớ đến những buổi họp mặt của Giáng sinh năm trước.
Chúng tôi , nhóm bạn hữu Đại học Sư Phạm ở quận Cam gồm có Xuyến. Minh Hải, Thu Thủy, Oanh, Tuy, Tuấn, Châu Hà và tôi . Thỉnh thoảng chúng tôi được đón tiếp các bạn từ xa đến từ khắp nơi, Ninh và Hồng Nhạn từ Bỉ, Mai từ Canada, Nhung và thi sĩ Cường Cao từ Houston, Viên từ Portland, Thủy Trà từ Seattle và  Cẩm Vân, Duy Ngọc, Tâm từ Việt Nam .
Năm nay cũng không ngoại lệ, Xuyến và tôi nói chuyện về cuộc gặp mặt của chúng tôi, những người cùng học một mái trường, môn học và tuổi tác có khác nhau , nhưng tình thân ái ngày càng đậm đà. Xuyến nhắc tôi viết thư rủ rê và chúng tôi đã có một cuộc họp mặt với tiếng nói, tiếng cười , với những tiếng hát thật hay và tay accord số 1 của ĐHSP.

Thư rủ họp mặt vừa gửi , cô em nhỏ nhất nhóm, thật dễ thương đã mau mắn trả lời...và các bạn đều hoan hỉ nhận lời. Các món ăn đều tự làm, Cà ri gà Châu Hà, cà ri chay Thu Thủy, gỏi gà Xuyến, Oanh xôi gấc, chủ nhà Tuấn Yến, gỏi cuốn và tôi, PLan bánh cuốn. Thực đơn thật là phong phú. Minh Hải phải trực nên không tham dự. Ông xã của Tuy bị đau lưng, cho nên bạn cũng không đến được dù trong lòng thấy tiêng tiếc.

Bao giờ cũng vậy , tôi thường đến nhà Xuyến để được bạn chở đi và có thì giờ để tâm tình. Bao giờ cũng vậy , đến nhà Tuấn Yến nhiều lần, mà hai đứa tôi vẫn quên mất tên con đường số 21. Bao giờ cũng vậy , cứ phải gọi cầu cứu chủ nhà. Một dấu hiệu của tuổi già chăng? Một góc bếp của chủ nhà là nơi quen thuộc của chúng tôi.
Tiếng hát quen thuộc của hai nam ca sĩ Khang và Nam thật hay với những bài hát của một thời xa xưa làm căn phòng ấm áp hơn . Chúng tôi bên nhau trong những  bức hình thật là nồng ấm. 



Cùng bên nhau trên bàn tiệc , cùng ăn, cùng nói , cùng cười, câu chuyện của chúng tôi cứ lan man từ đề tài này sang đề tài khác, hỏi thăm nhau về sức khỏe, về cuộc sống của nhau , về việc làm. Món ăn càng ngon hơn vì chúng tôi để hết tâm tình vào đó. 
 Lại cùng chụp với nhau nhiều tấm hình để nhớ mãi giờ phút này. Hạnh phúc là đây, tại đây, vào giờ phút này. 
 

Tuy ơi, bạn có bị nhảy mũi không khi Xuyến, Lan gọi bạn hoài mà không lời đáp. Xuyến để dành thức ăn cho bạn để đến thăm anh Biên và bạn. Thế là bạn không có duyên được thưởng thức các món ăn của chúng tôi rồi. Lại được ăn bánh của Thủy , uống nước trà nóng và nghe những tiếng hát Châu Hà, Thu Thủy và Yến . Chúng tôi ba đứa Xuyến , Oanh và tôi  chưa hề hát, chứ phải không biết hát đâu đấy nhé ,ngồi nghe trong thích thú.
Chiều đã xuống , chúng tôi tạm chia tay trong luyến tiếc , hẹn gặp lại nhau trong cuộc hội ngộ sau. 
Tháng 12 là sinh nhật của Yến và Châu Hà. Thương chúc hai cô em thêm tuổi, thêm sức sức khỏe, thêm niềm vui nhé. Cám ơn chủ nhà Tuấn Yến luôn hoan hỉ đón tiếp chúng tôi. Cám ơn cây Noel to đẹp làm nền cho chúng tôi thêm đẹp xinh. Cám ơn tình bạn thân ái của chúng ta. Tình bạn của chúng ta mãi là một kho báu bất tận các bạn nhỉ?
 Friendship 
Cannot Be Measured
Only Treasured 
PHƯƠNG LAN hb 5:55PM 12/16/2014


Mời các bạn cùng xem slideshow do PLan thực hiện.


No comments:

Post a Comment