THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Sunday, December 14, 2014

BẠN CŨ....

BẠN CŨ....

Bạn cũ quý hồ như rượu cũ
Càng ủ lâu ngày lại càng ngon
(CN )

Câu thơ của một người bạn thời Đại học , càng đọc càng thấy  thấm thía trong tình bạn của chúng tôi, những cô bạn của một thời áo trắng Trưng Vương đã hơn nửa thế kỷ. Thật vậy , rượu ủ lâu ngày , càng ngon và càng có giá trị. Tình bạn của chúng tôi cũng vậy. Mỗi lần họp mặt là tình thân ái của chúng tôi lại càng đậm đà hơn và chúng tôi càng nhận ra rằng , tình bạn của chúng tôi là một kho báu quý giá. 
Từ hai tuần trước , nhận được thư mời dự tiệc mừng cháu  Cooper đầy tháng của ông bà ngoại và ba mẹ cháu Cooper, cháu ngoại của bạn Thanh Bình, một viên ngọc của ba mẹ cháu, một quà tặng của Thượng Đế cho gia đình bạn tôi, chúng tôi đã rủ rê nhau cùng tham dự. Chúc mừng ông bà nội, ông bà ngoại và ba mẹ cháu Cooper. Chúc cháu Cooper ăn no, chóng lớn để ba mẹ và ông bà vui.

 Ở độ tuổi thu vàng như chúng tôi, đã hơn 3 lần tuổi 20 , được dịp gặp nhau là một hạnh phúc, cho nên nếu không bận việc riêng , thì chúng tôi ít khi từ chối lời mời.
Đã hẹn hò nhau , Hồng Phúc đến nhà tôi , rồi bác phán Mỹ sẽ  đưa chúng tôi đến nhà hàng. Hồng Phúc đến nhà tôi từ sớm, hai đứa lại có dịp tâm tình , chờ bác Mỹ. Nội gọi, hẹn gặp nhau ở nhà hàng.  Rồi bạn tôi cũng đến, có cả ông xã của bạn, Chúng tôi trực chỉ Diamond Seafood Palace. Thanh Bình đã niềm nở đón chúng tôi ở cửa. Và thế là... nói cười không dứt từ chuyện này  đến chuyện khác. Anh chị Hướng Diễm và vợ chồng Lạng, cùng làm việc với chị Diễm  ngồi cùng bàn với chúng tôi. Cùng độ tuổi với nhau , nên câu chuyện càng hào hứng với những tiếng cười không dứt. Và không thể quên chụp hình ghi lại kỷ niệm. 



Trên bàn tiệc với những món ăn ngon , câu chuyện của chúng tôi lan man từ việc nuôi chó phải có giấy phép, chăm sóc như thế nào..., " nhà thông thái" của chúng tôi thao thao  bất tuyệt...rồi đến việc làm sao có thể lấy lại nhà ở quê nhà, rồi chuyển qua  việc dị ứng thức ăn vì chị Diễm bị nhức đầu khi ăn một miếng lobster, rồi đến những tiệm có thức ăn ngon, bánh cuốn Tàu bay , mì Mỹ vị........Câu chuyện chuyển sang đề tài, Trưng Vương và Võ Trường Toản khi  biết anh Hướng ngày xưa học ở VTT, những ngày tháng cũ  với những chàng trai áo trắng quần xanh đứng lấp ló dưới hàng me ngắm nhìn những tà áo trắng tung bay ....được chúng tôi hồi tưởng lại. Quả đất thật tròn, một sự tình cờ Mỹ đã nhận ra Lạng, cậu bé hàng xóm của bạn tôi ngày xa xưa đó , 35 năm rồi mới gặp lại nhau , bao nhiêu kỷ niệm được gợi lại. 
Thanh Bình rất ân cần  với chúng tôi, từ những ly nước trà nóng, từ những thăm hỏi, từ những món quà nhỏ cho chúng tôi. Bạn luôn tươi cười và dễ thương. Bạn chu đáo khi trao quà sinh nhật cho Hồng Phúc. Cám ơn tình bạn của chúng ta.


Trời khá lạnh nhưng chúng tôi cảm thấy ấm áp vì tình bạn.
Cuộc vui được tiếp tục khi  chúng tôi còn đến một nơi để được nghe hát và được khiêu vũ . Thanh Bình đã tặng nhóm TV 62-69 một bản nhạc mang tên " Không bao giờ ngăn cách".  Bạn hát hay và giọng hát hơi giống giọng của ca sĩ Minh Hiếu. Chúng tôi lên tặng hoa cho bạn như một lời cám ơn.  Bài hát " Bài Tango cho em " do đôi song ca Tiến Bình trình diễn để tặng cho các bạn Chu văn An và Trưng Vương đã  được tán thưởng nhiệt liệt. Ngồi uống nước, nghe hát và ngắm nhìn các bạn khiêu vũ cũng thấy vui. 


Cuộc vui chưa tàn nhưng cũng khá khuya , vợ chồng bác phán Mỹ vui vẻ đưa  Hồng Phúc và tôi về. Cám ơn Thanh Bình, cám ơn Mỹ, cám ơn tình bạn của TV 62-69. Hy vọng chúng mình sẽ có nhiều niềm vui nữa trong các cuộc hội ngộ.

PHƯƠNG LAN HB 8:12PM 12/13/2014

3 comments:

  1. Cam on Phuong Lan cho doc sot deo bai tuong thuat buoi tiec mung chau ngoai Cooper cua Thanh Binh vao toi hom qua voi nhung hinh anh that la dep cua gia dinh Thanh Binh cung nhu cua nhom Trung Vuong OC.

    Hong Phuc tu ngay co tinh yeu thi that dep va that tre ra. Cay co tuoi nuoc thi bao gio cung tuoi mat. Phuong Lan trang phuc rat la Noel. Noi moi uon toc de chuan bi don Giang Sinh. Minh Hanh hien hoa nhu ma soeur. Dang My thi be ve nhu "bac phan". Huong Pham la Trung Vuong 50% San Jose and 50% Orange County. Than nay chia xe lam doi, phai khong Huong? Dac biet Thanh Binh luc nao cung co ve dep quy phai cua mot menh phu phu nhan. Va mot dieu ma Ngoc Anh rat kham phuc noi Thanh Binh: vo cung khiem ton, that su thuong yeu ban be from the bottom of your heart, luon luon co qua sinh nhat cho cac ban. Duc tinh cao dep cua Thanh Binh lam cho ban be ai cung cam dong va yeu men.
    Ngoc Anh

    ReplyDelete
  2. chi Lan than men.

    Cam on thu cua chi, welcome chi va tat ca cac chi My, Noi, Phuc va 2 chi nua quen ten roi, doc thu chi rat cam dong cho tinh ban huu cua cac nang Trung Vuong, minh rat quy cac chi, da goi Thanh Binh, neu co dip toi, minh se moi tat ca cac chi Trung Vuong ghe qua te xa an uong va van nghe cay nha la vuon . va thuong thuc tieng hat cua Minh Hieu number 2. nhe
    Chi viet thu hay lam, cu nhu nha van rat la duyen dang, di dom va chi My an trau rat la thong thai, chi Noi hien nhu ba Nhat .. va may chi kia thi hien lanh.

    Co gi vui, chi nho email cho minh nhe, anh Huong cung khen quy chi rat vui ve va de men.
    Chuc chi va gd mua giang sinh vui ve, khoe manh,
    Diem

    ReplyDelete
  3. Hom do Huong cung nhan duoc qua SN cua TB tang nua do PL, vi ban den tre nen khong biet.
    HP

    ReplyDelete