THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Monday, December 8, 2014

CÂY NOEL 99 CENTS

CÂY NOEL  99 CENTS

Hàng năm , cứ sau lễ Thanksgiving là đến ngày Black Friday , một ngày các tiệm bán nhiều hàng hóa  với giá rẻ. Xem trên TV , thấy cảnh mọi người xếp hàng dài dằng dặc, có khi còn căng lều ngủ qua đêm để có thể mua được món đồ mình thích.. Rồi đến giờ, cửa mở, thiên hạ chen chúc nhau , xô đẩy nhau để vào tiệm . Nhìn sao thấy sợ và ngại ngùng quá.

Vài ngày trước lễ Tạ ơn , tôi vào tiệm 99 cents mua vài thứ và được biết sáng thứ sáu, lúc 8 giờ  tiệm sẽ bán cho 99 người , 99 cây Noel cao 6 foot có đèn với giá 99 cents. 
Buổi tối lễ Tạ ơn , tôi được hai cô em cùng học chung trường Tiểu học Đa Kao mời đến tham dự tiệc với gia đình. Tuy mới biết hai em khoảng hơn 4 tháng , nhưng tình thân của ba chị em tôi rất đậm đà. Hai em rất ân cần , thương yêu và quan tâm đến tôi.. Buổi tiệc với các món ăn truyền thống của người Mỹ,..có cả rượu vang. Không khí ấm cúng của gia đình làm lòng tôi ấm lại, ăn uống , chuyện trò ...mãi đến 10:00PM mới chia tay nhau. Cám ơn hai em Chi và Diệp nhé.

T->P đứng: Chi,Diệp, Dung,Lan


Ồ, đang nói đến cây Noel 99 cents mà. Số là như thế này , tự nhủ , nếu ngày mai dậy sớm sẽ ra xếp hàng. 6:45Am ngày thứ sáu, tôi có mặt ở tiệm ,đã thấy một hàng người dài , rồng rắn lên mây xếp hàng,toàn là các ông bà Mỹ cao niên, nhìn mãi chỉ thấy có mình là người Việt , và may quá, tôi là người thứ 79. Thật là hay không bằng hên. Thế là tôi bèn rinh cây Noel về nhà, tốn thêm nhiều 99 cents khác , tôi đã có được 1 cây Noel dễ thương , làm căn phòng ấm áp hẳn lên. Ngày nào đi làm về , tôi cũng thắp sáng cây Noel , ngắm nghía và chụp hình để khoe với các bạn già. 


- Mèn ơi, tao phải khen Lan đó nhe. Sao Lan mua được cây Noel rẻ ơi là rẻ vậy? Năm nay có cây thông trang trí nhà tha hồ bạn già chụp hình ( Kim Hưng)
-Hoành thánh ơi , cây thông đẹp quá sá cỡ . Mà nó rẻ quá sá cỡ . Mới đầu tháng mà ...tình hình có vẻ hứa hẹn Lan được một Giáng Sinh vui lắm đây . Hê , có khi nhờ bé Tịnh đến nhà Lan nên Lan mới gặp nhiều may mắn như thế . Vậy thương bé Tịnh  thêm một chút nhé ( Thanh Tịnh)

-Hay không bằng hên. Lan may mắn quá, cây thông quá đẹp, lộng lẫy và hoành tráng . Chúc mừng Lan. Mong một Noel an bình sẽ đến với Lan. ( Việt Hải) 
Được lời như cởi tấm lòng. PLan tôi cũng thấy mình hên và may mắn thật. Cám ơn các bạn già nhé. Bởi vậy cứ tự chụp cho mình những tấm hình với cây thông và khoe với bạn bè.
Lấy những gói quà be bé xinh xinh và những quà tặng của bạn bè xa gần, thế là cây thông của tôi lại ấm áp hơn với tình bạn thân thiết.

   Trong niềm vui đó, những đồ trang trí xinh xinh hai cô em tiểu học tặng trông thật vui mắt trên kệ bếp của tôi.
Và những ngọn đèn ngoài ban công cũng làm tôi vui.
Sáng thứ bảy, Minh Hạnh đến làm căn phòng của tôi thêm ấm áp tình bạn. Lại khoe cây Noel 99 cents và hai đứa bên nhau với cây thông.


Cám ơn Hạnh đã cho Lan niềm vui và thân ái của tình bạn.
Và đó là câu chuyện về cây Noel 99 cents của tôi.


PHƯƠNG LAN hb 11:30PM 12/08/2014

18 comments:

  1. Cây Noel đẹp quá Lan ơi!Nhờ Lan biết cách trang trí nữa nên nhìn tổng thể trông hoành trang giống như các bạn nhận xét.
    Chúc Lan một Noel tươi vui, an lành
    Hồi

    ReplyDelete
  2. Merry Christmas sớm một tí nhé !
    Mừng Lan gặp hên ngày Black Friday, cứ tiếp tục như thế đời sẽ đẹp như mơ !
    Kim Anh

    ReplyDelete
  3. Tot cu the ma tiep tuc nhung tranh dung tha rac ve nha nhe
    Thanh Pham

    ReplyDelete
  4. Cay Noel 99cents cua PLan lam nha cua PLan day am khong khi Giang Sinh nhu vay PLan hen lam day.
    Oanh

    ReplyDelete
  5. Cây Noel của cháu đẹp quá và cũng to nữa mà chỉ có 99 cents thôi , thật là quá rẻ
    Cô từ khi dọn về Ỏlando không dựng cây Noel nữa, chỉ sang nhà em Huy thôi.
    Cậu cô chúc cháu một mùa Giáng Sinh vui vẻ cùng với các bạn nhé. Một năm mới an lành,
    Mạnh khỏe và thân tâm an lạc.
    Cô HƯƠNG

    ReplyDelete
  6. Cay Noel la diem tot lanh cho Phuong Lan trong nam 2015
    Ngoc Anh

    ReplyDelete
  7. Chuc mung Lan co them Toy de choi Them Canh de chup hinh co can nguoi mau thi cho cac ban den nhe.Thoi cu an huong tat ca Nhung am ap minh co.hen gap ban 2 tuan nua de cung chia niem vui cung su am cung noi te xa cua Lan .ok......Hong Phuc se viet de cam on cac ban nho Lan chuyen nhe, Bai tuong thuat cua Lan ma Hp co niem vui bay xa loi Chuc Phuc goi den .Phai phuc tai Lan ban gioi vo cung nhu loi Anh Duc khen day.Chuyen dum Hp nhe.Cam on Lan vo cung....Bay gio Hp moi viet day. HP

    ReplyDelete
  8. Cam on P.Lan.
    Chi hoi de duoc xem hinh thoi, khong ngo lai duoc doc mot bai van that hay va chan tinh.
    Chuc PLan luon may man va tuoi tham nhu cay Noel nay, "mai mai khong heo tan!"
    Than
    MHanh

    ReplyDelete
  9. Bài viết ấm áp và nhẹ nhàng quá! Cám ơn chị đã nhắc nhở đến tụi em. Cô giáo dạy Văn có khác! Thật vui được quen biết bà chị đáng mến.
    Thân ái,
    Chi

    ReplyDelete
  10. WOW!!! Cô Lan sao hên quá vậy?? Nếu cô không nói thì không có ai nghĩ là cây này mua ở tiệm 99 Cent đâu. Hì Hì Hì. Dễ thương quá!!!
    Good night cô nhé.
    Cháu Bê.

    ReplyDelete
  11. PLan thân mến,
    Hạnh rất mừng vì biết Lan luôn luôn có các bạn và những cô cậu học trò ngày xưa để chia sẻ niềm hạnh phúc cũng như những ưu tư trong cuộc sống. Chúc Lan Một mùa Giáng Sinh tràn đầy niềm vui.

    Kim-Hạnh

    ReplyDelete
  12. Cam on Co Lan chia xe cau chuyen cay Noel 99 cent cua Co that la vui va cam dong. Con & ca gia dinh thuong chuc Co mot mua Giang Sinh am ap, nhieu suc khoe va luon binh an.
    Nina

    ReplyDelete
  13. chi PLan gioi qua' xa' luon !!!
    Mua do Black Friday nhu vay moi' dang' la`.... Black Friday Birds!!!
    Em chang bao gio` duoc may man' nhu vay...
    Gioi qua' chi PLan oi...
    Chuc chi mot giang sinh An lanh` tran` day` hanhphuc va niem vui ben ban be` va nguoi than nha!

    Be'

    ReplyDelete
  14. Hi Lan
    Nhin cay noel nha ban thay am ap qua ,Than chuc ban mot noel that vui va nhieu suc khoe,chuyen du ngoan o Sanjose lan co gap Nga khong ,co nhieu chuyen vui de ke cho ban be nghe khong , Noel nay minh co cac em o xa ve hoi ban nen van chua co dip noi chuyen voi Nga hy vong voi thoi gian se giup Nga voi noi buon have nice day
    Diep

    ReplyDelete
  15. am on chau nhieu,
    Chuc chau that nhieu VUI
    va van su BINH AN
    trong mua le Giang Sinh
    va tron nam moi 2015.
    chudan

    ReplyDelete
  16. - Mèn ơi, tao phải khen Lan đó nhe. Sao Lan mua được cây Noel rẻ ơi là rẻ vậy? Năm nay có cây thông trang trí nhà tha hồ bạn già chụp hình ( Kim Hưng)

    ReplyDelete
  17. -Hoành thánh ơi , cây thông đẹp quá sá cỡ . Mà nó rẻ quá sá cỡ . Mới đầu tháng mà ...tình hình có vẻ hứa hẹn Lan được một Giáng Sinh vui lắm đây . Hê , có khi nhờ bé Tịnh đến nhà Lan nên Lan mới gặp nhiều may mắn như thế . Vậy thương bé Tịnh thêm một chút nhé
    ( Thanh Tịnh)

    ReplyDelete
  18. -Hay không bằng hên. Lan may mắn quá, cây thông quá đẹp, lộng lẫy và hoành tráng . Chúc mừng Lan. Mong một Noel an bình sẽ đến với Lan.
    ( Việt Hải)

    ReplyDelete