THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Wednesday, December 4, 2013

SAN JOSE CUỐI THU

SAN JOSE CUỐI THU


Tôi đến San Jose vào một buổi chiều cuối thu với chút gió thu lành lạnh . Những chiếc lá vàng vẫn lác đác rơi  ...lãng mạn và trữ tình biết mấy! Lòng thật ấm áp khi thấy Kim Hưng ,cô bạn ngày xưa ra đón . Niềm vui bắt đầu với bao câu chuyện. Tôi sẽ đón một mùa lễ Tạ ơn thật có ý nghĩa ở nơi này.

Gia đình, bạn bè và học trò là những niềm vui và hạnh phúc của tôi.
Vào mùa lễ Tạ ơn này , hạnh phúc và niềm vui của tôi thật trọn vẹn.
 Tôi đã có những giờ phút đầm ấm bên anh chị tôi trong bữa cơm gia đình. Hội ngộ với cô học trò mà tôi dạy hơn 20 năm nay là một hạnh phúc bất ngờ. Cô học trò bé nhỏ ngày nào đã thành cô bạn nhỏ .

 Hạnh phúc tràn đầy khi được gặp lại những người bạn từ thời Trung học.

Những hẹn hò của Hưng, của Thanh Mai qua những cuộc nói chuyện không có đoạn kết. Hồi hộp, mong chờ ... Những cuộc gặp gỡ với tiếng cười, tiếng nói của các bạn tôi sẽ hứa hẹn những thoáng hạnh phúc.
Như một cơ duyên đã định trước, chúng tôi đến viếng thân mẫu của bạn Xuân Dung. Sau đó, một bữa ăn thân mật bên nhau thật vui với đầy tiếng cười. Câu chuyện của chúng tôi về những ngày xưa thân ái đã  lôi cuốn một cô bạn nhỏ bàn bên cạnh. Thêm một người bạn, thêm một niềm vui trong ngày.
Nắng chan hòa trong những làn gió thu man mát trong một buổi sáng thứ bảy chúng tôi cùng đến thăm Đại học Stanford.  Đất trời như cùng đồng hành với chúng tôi trong một buổi sáng thật đẹp . Như là một con thoi dệt những yêu thương của tình bạn , Kim Hưng , người bạn già thân thiết của tôi đã chạy từ nhà này sang nhà khác để đón 3 đứa chúng tôi , Kim Anh , Kim Hạnh và tôi đến nhà Oanh bờm , nơi hò hẹn , và ở đó, Thanh Mai Nguyễn, người bạn đã hơn 40 năm mới gặp lại tươi cười , duyên dáng đã chờ chúng tôi ở đó từ lúc nào. 
" - Mai sẽ chờ đến khi nào các bạn thắt dây an toàn rồi mới lên đường"
Hiệu lệnh đã ban ra  , và bọn tôi răm rắp thi hành . Bác tài Thanh Mai với tài lái xe điệu nghệ đã đưa chúng tôi đến ĐH Stanford . 
Đã nghe nói từ lâu về trường Đại học này, thế nhưng đến tận nơi mới  được mở rộng tầm mắt . Lần đầu tiên mới được đặt chân đến một trường Đại học của Mỹ , mà lại là một trường nổi tiếng , nơi mà bao nhiêu nhân tài đều tốt nghiệp từ đây, tôi vô cùng thích thú. 

Những tấm hình có đầy đủ 6 đứa chúng tôi là do tài ngoại giao của cô bạn bé nhỏ, xinh xinh nhưng ngọt ngào và dịu dàng cho nên ai cũng hân hoan cầm máy. Cám ơn bác tài kiêm nhà ngoại giao Thanh Mai , không có bạn , chúng tôi sẽ không có được những tấm hình quý giá này.

Lại được Thanh Mai kể về lịch sử của ngôi trường, những cảnh đẹp , vườn hoa xương rồng với những cây đã có mặt ở đây cả trăm năm , chúng tôi như được mở rộng kiến thức, sao mà bạn tôi lại nhớ nhiều như thế nhỉ ? Bạn tôi cũng là một phó nhòm và đạo diễn nữa cơ đấy.
Phó nhòm Thanh Mai
Chúng tôi bước vào vườn xương rồng  hàng trăm năm, bỗng thấy mình thật bé nhỏ , từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác . Các bạn nhìn nè.


Phó nhòm Kim Hạnh

Chúng tôi thay nhau làm phó nhòm vì nơi đây chỉ có những cây xương rồng cao lớn với rất nhiều gai và 6 đứa chúng tôi . Thanh Mai, Kim Anh , Kim Hưng là những tay  chụp ảnh có tầm cỡ quốc tế , chỉ có bạn Kim Hạnh chưa từng chụp bao giờ, thế mà 5 đứa chúng tôi bên bụi xương rồng không khác gì những người mẫu. Hoan hô Kim Hạnh,

Vào thăm Stanford Museum với cửa địa ngục bên ngoài với câu chuyện về ông Rodin( nếu tôi nhớ không lầm) , miêu tả lại những cảnh địa ngục , nơi mà  những con người bị đọa đày. Bạn Mai nói nhiều về câu chuyện này nhửng khổ một nỗi , chúng tôi lại không nhớ được nhiều. Chúng tôi đang xem cửa địa ngục , trông sợ lắm, các bạn ạ.
Phó nhòm Kim Anh

Một bức tượng to lớn bằng dồng của ông Rodin ( tác giả của cửa địa ngục) trong một tư thế đang suy tư. Phải chăng ông đang suy tư về những nỗi khổ đau của kiếp người? Bên trong còn rất nhiều tượng đồng khác, mỗi bức tượng là một câu chuyện về kiếp người.


Phó nhòm Thanh Mai
Bên cạnh đó, Viện Bảo tàng còn trưng bày nhiều bức tranh hội họa ,rất đẹp.
Giờ Hoàng đạo đã điểm. Chúng tôi bon bon trực chỉ nhà Kim Hưng , nơi đó một nồi lẩu Mông cổ với một nồi nước lèo đặc biệt , với một đĩa rau đủ loại to thật là to , với bao nhiêu là tôm , cá hồi, cá lóc và thịt bò thái lát mỏng và mì đang chờ đợi chúng tôi . Mỗi đứa một tay, cùng chung sức , chẳng mấy chốc một bữa tiệc linh đình chờ chúng tôi nhập tiệc. 

 Bạn  Tuyết đến với một khay hồng mềm cây nhà lá vườn ( món tủ của K.Hưng) , quýt chua ( hi..hi..hi..) và nho với một mái tóc thời trang thiệt đẹp .Với những lon nước ngọt , chúng tôi cũng  dzô...dzô...dzô như dân nhậu thứ thiệt!!! Vui quá là vui, các bạn ạ.


 Phó nhòm ông xã của bạn K.Hưng

"Còn gặp nhau thì hãy cứ ăn" dường như là châm ngôn của Trưng Vương 62-69 chúng tôi thì phải ? Dĩ thực vi tiên mà, bởi vậy cho nên hầu hết những cuộc họp mặt của Trưng Vương chúng tôi khắp nơi trên thế giới này không thể nào thiếu được những món ăn hấp dẫn trên bàn tiệc.
Sau ăn uống là trò chuyện , là kể lể, tâm tình để tình thân bạn bè ngày càng thắm đượm.
Ở xa nhất, lại lạc lối , Nga là người đến sau cùng với khay bánh dầy giò thiệt hấp dẫn và bữa tiệc thứ hai cho những chàng rể TV bắt đầu, Hãy xem các chàng cùng dzô nè các bạn.
  
Phó nhòm PLan.
Các cô nữ sinh Trưng Vương ngày nào e ấp bên người bạn đời , niềm hạnh phúc ngời trên ánh mắt.
Phó nhòm PLan.
Các chàng nhậu ở dưới nhà, bọn chúng tôi lên gác cùng xem DVD" Trưng Vương 62-69, một thoáng hạnh phúc" trong tiếng cười và hạnh phúc. Với sự trợ giúp của K.Hưng, các bạn K.Anh, K.Hạnh, K.Oanh củng có những tấm hình " hôm qua và hôm nay"  để làm dày thêm album này. Sẽ khoe với các bạn sau nhé. Các bạn nhìn kỹ bạn Oanh bờm của mình , bà Tiên dấy, ông xã của bạn đặt tên cho bạn là " bà Tiên của tôi" , bởi vì bạn ăn được, ngủ được ấy mà.

Gặp nhau đây rồi chia tay , ngày dài như đã vụt qua trong phút giây....Chia tay nhau ở nhà K. Hưng, chúng tôi lại gặp nhau ở nhà Oanh bờm. Câu chuyện cứ mãi kéo dài ..rồi cũng phải lưu luyến chia tay để về mái nhà của mình. Con thoi yêu thương lại đưa chúng tôi về mái ấm của mỗi người, PLan, K.Anh, K.Hạnh cám ơn Hưng nhiều lắm, cô bạn Nam kỳ dễ thương của San Jose.
PLan xin được cám ơn tất cả các bạn ở San Jose K.Hưng, Thanh Mai, K.Anh, K.Hạnh, K.Oanh, Tuyết, Nga đã cho PLan những ấm áp của tình bạn trong những ngày cuối thu lành lạnh.
Tấm hình  PLan và San Jose cuối thu ở phần đầu bài viết là tấm hình tuyệt đẹp và PLan rất thích. Xin được cám ơn phó nhòm K.Hưng và Thanh Mai.
Mong chúng ta thật nhiều sức khỏe và luôn an vui để được gặp nhau dài dài.

PHƯƠNG LAN hb  10:15 PM 11/04/2013 







24 comments:

  1. Xin chia xe niem vui cua Lan trong mua Ta On, buc anh dau dung la tuyet voi Lan a.
    Nho tai viet van cua Lan ma tuy khong co mat Hanh van cam nhan duoc niem vui cua cac ban.

    Hong Hanh

    ReplyDelete
  2. Bài tường thuật của PLan hay quá cho người đọc
    có cảm tưởng như cũng đang dự phần vào cuộc đi
    chơi cũng như ăn uống. Trông các bạn vẫn trẻ trung
    và vui vẻ. Cám ơn PLan rất nhiều đã chia sẻ.
    Oanh

    ReplyDelete
  3. Mai cũng công nhận tấm đầu tiên rất hay! Nàng thơ cùng lá vàng cuối thu, đẹp lắm! Bác phó nhòm nào chụp tấm ảnh này có mắt mỹ thuật lắm.
    Còn các bạn ở San Jose trông vẫn tươi vẫn khoẻ như ngày nào. Còn sức để nhậu, để quậy, đề vui đùa, để ngao du sơn thuỷ là quý rùi...
    Th.Mai

    ReplyDelete
  4. Tịnh mải vui chơi chưa kịp viết thì Oanh đã nói hết ý của Tịnh rồi . Oanh cho Tịnh nhắc lại nhé :

    Bài tường thuật của PLan hay quá cho người đọc
    có cảm tưởng như cũng đang dự phần vào cuộc đi
    chơi cũng như ăn uống. Trông các bạn vẫn trẻ trung
    và vui vẻ. Cám ơn PLan rất nhiều đã chia sẻ.

    ReplyDelete
  5. Mùa Tạ Ơn đã qua 1 tuần nhưng dù âm vui vẻ,ấm cúng và hạnh phúc vẫn còn quanh quẩn đâu đây .Năm nầy thật sự Hưng được hưởng trọn vẹn lể Ta Ơn mà từ trước đến nay chưa từng có .Thật là mùa lễ đặc biệt vì được hạnh phúc bên cạnh các bạn TV của Hưng.
    Lan đã tường thuật quá đầy đủ những buổi gặp mặt không còn gì để nói thêm.
    Lan ở SanJose 5 ngày ,thế mà Hưng đã bên cạnh bạn già 4 ngày !!! Vậy mà cứ tưởng như chưa nói được gì nhiều với cô bạn đáng mến này .
    Thật sự Hưng có được buổi đi chơi thật vui và sẽ nhớ mãi ngày này phải cám ơn cô ban Mai Nguyễn đã đưa chúng tôi đi Stanford .Càng ở gần Mai mới thấy Mai thật sự dễ thương làm sao .Lúc nào Mai cũng vui vẻ hướng dẫn các bạn đi thăm những nơi đặc biệt và nổi tiếng ở đây.Oanh bờm hôm ấy diện thật đẹp vì muốn có được những hình ảnh đặc biệt. KimHanh cũng vậy ,những tấm hình do Hạnh chụp cũng rõ ràng và màu sắc đẹp chứng tỏ bạn cũng là một phó nhòm cừ khôi !Ah ! Riêng KA thì tin giờ chót thông báo đã sắp xếp xong việc nhà và sẽ tham gia buổi đi Stanford làm Hưng cũng vui bất ngờ đấy.(lúc đầu KA nói không đi được ) .Lễ Tạ ơn năm nầy thật đặc biệt vì có thêm Tuyết và Nga nữa . Tuyết của chúng ta hôm ấy mặc bộ áo đầm thật đẹp nhưng tiếc đã không chụp được hình đứng nguyên người để mọi người cùng ngắm . Lần sau nhất định Hưng phải kéo Tuyết chụp thêm thật nhiều hình.Cũng thật thú vị ,tin giờ chót Nga và anh Tuấn cũng thu xếp họp mặt với các bạn .Hưng cũng sẽ nhớ mãi kỷ niệm Hưng và KA đi kiếm Nga vì Nga không tìm được nhà của Hưng .
    Nhất là có thêm 4 chàng rể TrungVuong 62-69 vui vẻ cùng nâng chai !!
    Cảm ơn các bạn đã cho Hưng một mùa lễ Tạ ơn đang ghi nhớ.
    Kim Hưng.

    ReplyDelete
  6. Dung nhu cac ban noi .Tam anh dau tien that da dien dat het y cua nhung ngay cuoi thu .Hung thay cung hay hay nen cam may bam cho Lan do .Mai khen nen Hung phai khoe la bac pho nhom KimHung do nha .Bai viet cua Lan that hay .lai xen vao nhung hinh anh minh hoa tu sang som bat dau di choi den trua ve nha an uong vui ve.Tam hinh cuoi cung Oanh bom dang ngay ngu do cac ban a .Bai tuong thuat cung nhu hinh anh that tuyet voi do ban gia PhuongLan oi...
    k.hung

    ReplyDelete
  7. Cô giáo dạy văn có khác. Bài tường thuật tỉ mỉ, sống động làm Hương tiếc hùi hụi vì không được chung vui cùng các bạn. Hẹn nhau lần khác vậy!
    Hương Phạm

    ReplyDelete
  8. Nhìn hình thôi cũng thấy là chị đi chơi có ý nghĩa và thật vui vẻ. Rất ngưỡng mộ chị đó.
    .Vài dòng thăm chị...Cám ơn chị gửi bài và hình cho xem..Thật tình rất ngưỡng mộ chị đó chị PLan ơi.
    Bé.

    ReplyDelete
  9. Cám ơn Phương Lan đã cho chị đọc niềm vui của em.

    Tran To Nga

    ReplyDelete
  10. Cam on chi Lan da chia se cho minh` chuyen' di choi vui ve, a^m' ap' cua chi.
    Thu

    ReplyDelete
  11. Cám ơn cô, cô giáo Văn viết hay quá
    I am glad that you had good time in SJ
    Lan Phung

    ReplyDelete
  12. Thanks a lot. Hinh dep lam. HP

    ReplyDelete
  13. Phương Lan thân thương,
    Cám ơn Phương Lan đã đến thăm San Jose nhờ đó mình và các bạn lại có cơ hội gặp nhau nhất là vào dịp lễ Tạ Ơn.Những gì mình muốn nói Phưong Lan đã nói hết rồi. Rất tiếc không có Hương, Trại Hoa, Yến Nhi, Vân Hạnh, Anh Đào, Thanh Bình. Hy vọng chúng ta gặp nhau đông đủ trong lần tới.
    Thân ái,
    Kim-Hanh

    ReplyDelete
  14. Cám ơn PL đã cho chiêm ngưỡng một thoáng cuối Thu thật tuyệt vời của San Jose và tình bạn nồng nàn ấm áp.
    Bằng tuổi chúng mình,lại ở xa quê mà có những phút giây như thế thật
    ấm lòng,hạnh phúc, phải không Lan?
    Thân chúc bạn mùa Giáng Sinh này cũng thật vui và như ý nhé
    Thân thương,
    Nhưmai

    ReplyDelete
  15. Buổi gặp mặt với Lan và các bạn ở nhà Hưng vui lắm. Đuợc chủ nhà cho thưởng thức món lẩu rất công phu rồi lại được đọc phóng sự và coi hình. Các bạn thật chu đáo, cám ơn nhiều,
    Tuyet

    ReplyDelete
  16. Dear cháu Lan, cháu đi chơi thăm Vân Thành phải không,cháu ở chơi bao lâu? Gặp các bạn cũ ở San Jose thích quá nhỉ, có sức khỏe đi chơi cũng vui, hình đẹp lắm. Cô cũng thích tấm hình mùa Thu lá vàng cháu chụp đứng một mình đẹp lắm phóng to ra mà treo ở nhà cháu ạ.
    Cậu cô chúc cháu một Giáng Sinh vui vẻ, an lành. Một năm mới mạnh khỏe may mắn và tốt lành.
    HUNG HUONG

    ReplyDelete
  17. Cám ơn Phương Lan thật là nhiều ; dù không là một thành viên
    trong nhóm nhưng mình rất thích đọc , xem những hình ấm áp
    đậm đà như vậy .
    Phương Lan vẫn không thay đổi mấy , vẫn giống cô Giáo viên
    Việt Văn xinh đẹp , duyên dáng , khéo xử sự của trường Marie Curie năm nào .
    Na Nguyen

    ReplyDelete
  18. Chi Lan doi mu dep lam, nhin cai mu do ma me luon, me luon ca tham co cua truong St .
    Mh

    ReplyDelete
  19. Nhi oi ,Hung gui hinh hom Lan den SanJose choi .Hom ay rat vui .tiec la Nhi khong co mat .
    Hy vong nhung lan sau Nhi co mat de luu lai nhung hinh anh ky niem.
    Ngay nao do bon minh that su ve huu ,ranh roi xem lai nhung hinh anh ky niem cung thay vui lam do .
    K.Hung

    ReplyDelete
  20. Rat cam on KH da goi albums cho YN thuong thuc. Tat ca Cac ban trong hinh deu "moi nguoi mot ve, muoi phan ven muoi." Di nhien la YN luc nao cung muon duoc tham du nhung buoi hop cua chung ta. Hinh anh ghi lai qui gia vo cung.
    Than chuc tat ca cac ban va gia dinh Suc Khoe, Hanh Phuc, May Man.
    Merry Christmas and Happy New Year!
    YN.

    ReplyDelete
  21. Chi Phuong Lan oi! xem hinh em nhan ra chi đó , chi van con net dep thanh tu , tre trung cua ngay xua khi em moi gap chi o NHC. Doc bai chi viet, dung la co giao day Van, chut gi lang man , nhe nhang trong chi ma em cam thay duoc . Chi làm em nhớ lai cai cam giac lâng lâng gặp bạn cùng khóa GL tối thứ Bảy vừa qua. Đêm đó em pick up cô bạn cung lớp GL 74 (sau 40 nam gặp lạị). Khuya lạnh đi về gần 12 gio dêm, bất chợt em ngẫu hứng và đọc :

    " Ta thả nhớ rong chơi ngày tháng cũ
    Và thả buồn đuổi bắt chút dư hương"
    Noi chuyen voi chi tối nay that thu vi.
    Thu Huong

    ReplyDelete
  22. đúng vậy, nhớ nhé. H. thích hình PLan đội mũ đỏ này nè, cute lắm
    cám ơn đã sharing nhé .
    Mong dip gặp lại nhau.
    BH

    ReplyDelete
  23. Cam on chau,
    chu doc di,doc lai, hap dan,thich thu
    va loi cuon,cu muon doc tiep...
    nen de Tet moi hoi am,mong chau van vui.
    chudan.

    ReplyDelete
  24. Cám ơn chị Lan,
    Chị viết văn hay quá,chắc là nghề tay trái,tôi chỉ biết thưởng thức thoi chứ không sáng tạo được,Chúc chị cuối tuần vui vẻ mạnh khoẻ
    Bt

    ReplyDelete