THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Tuesday, December 31, 2013

NIỀM VUI CUỐI NĂM

NIỀM VUI CUỐI NĂM

Bây giờ là những giờ phút cuối của năm 2013. Trời đã tối lắm, những làn gió lạnh của một mùa Đông chợt ùa đến , bỗng thấy lạnh, cần một chút ấm áp.
Cái lạnh của đất trời, của thiên nhiên làm tôi nhận ra , tôi thật hạnh phúc, có một mái nhà để về, có chăn ấm nệm êm trong những đêm giá rét.
Một năm trôi qua thật nhanh , như bóng câu qua cửa sổ...và một năm tôi đã có rất nhiều niềm vui và hạnh phúc. Hạnh phúc với gia đình, với bạn bè cùng trang lứa và hạnh phúc với những cô cậu học trò nhiều thế hệ.

 Niềm vui nối tiếp niềm vui trong những ngày cuối năm 2013. Cuộc hội ngộ với Kim Anh, với Phạm Hương cùng các bạn Trưng Vương ở quận Cam là những kỷ niệm đáng nhớ. Cũng có duyên với nhau , nên Kim Anh và tôi lại được gặp nhau trước khi bạn trở về nhà , dù ngắn ngủi , nhưng cũng đủ để chúng tôi có vài kỷ niệm được ghi lại trong những tấm hình.
bên khóm hoa lan

Chiều hôm qua, trong một ngẫu hứng, gọi cho cô bạn dễ thương Hồng Phúc , hẹn cùng nhau ra đọc kinh cho cháu Quân rồi cùng nhau đi ăn sáng. 

Đến thăm cháu, thấy lòng thật ấm áp khi những cây Noel được trang trí thật đẹp ở khắp nơi. Tình thương với những người thân thật nồng ấm.

Một ngôi mộ vừa được lấp với vòng hoa của màu lá cờ Tổ quốc , chúng tôi đứng cầu nguyện như một lời chia tay. Chúng tôi khâm phục, ngưỡng mộ và tiếc thương Anh. Anh chính là món quà của quê hương. Chúng tôi luôn nhớ đến Anh. Vĩnh biệt Anh.

Hai bà nhà quê tiến thẳng đến trạm xe bus trực chỉ Huntington beach. Không khí trong lành với ánh nắng ban mai ấm áp làm chúng tôi vui hơn . Hai đứa đi bộ trên cầu tầu , bao nhiêu câu chuyện được kể, được nghe khiến chúng tôi không thấy mệt . Sóng biển trắng xóa, dạt dào lại gợi nhớ biển Nha Trang, biển Vũng tàu....

Thấy quần áo bày dài hai bên đường, chúng tôi cũng không bỏ lỡ cơ hội để mua sắm . Ngắm nhìn mãi, hai đứa tôi cũng mang về quà tặng cho mình vào ngày cuối năm. Một áo T shirt màu tím đỏ. một đôi boot và vài chai sơn móng tay là niềm vui ngày cuối năm đó , các bạn ạ.

RA Sushi-Bar-Restaurant đây rồi, tôi vẫn thích cách trang trí ở đây với những bóng đèn to , màu đỏ treo lửng lơ... Vẫn là món ăn quen thuộc, hai bát súp đậu nành với rong biển, hai ly nước đá lạnh, hai khay cơm với cá Salmon và bò...chúng tôi cười , vui và hạnh phúc .


Hạnh phúc lại càng nhiều hơn khi hóa đơn được mang ra, bạn tôi ngạc nhiên hỏi tôi...tôi hỏi anh chàng phục vụ...mới biết được, mỗi ngày thứ ba trong tuần, hai phần ăn chỉ phải trả một phần. Ôi mới sung sướng làm sao! Chúng tôi may mắn thật! Hy vọng những may mắn luôn đến với chúng tôi trong năm mới 2014.

Hai bà già nhà quê Phúc, Lan lại chễm chệ ngồi trên xe, tài xề đưa về nhà.
Cám ơn Hồng Phúc đã cho Lan một ngày vui và thật hạnh phúc.
Cuộc đời vẫn đẹp sao . các bạn ơi.

PHƯƠNG LAN hb 7:25PM 12/31/2013.


7 comments:

  1. Chúc Phương Lan mãi mãi yêu đời..
    KAnh

    ReplyDelete
  2. Doc bai niem vui cuoi nam cua Phuong Lan, Ngoc Anh cung vui theo.
    Phuong Lan nhu vay la nhat roi do, co co ban Hong Phuc de thuong ben canh la hanh phuc lam.
    Phuong Lan va Kim Anh mac ao do noi qua.Dung la mua Giang Sinh.
    Hong Phuc thi luc nao cung duyen dang tuoi cuoi.
    Cay chanh, cay quit nhieu trai trong hap dan qua.!
    Hai ban HPhuc, PLan duoc discount 50% off ngay thu ba thich qua: thuc an cua nha hang RA-sushi vua ngon, vua bo , vua re.
    Than men chuc hai ban Phuong Lan va Hong Phuc luon luon may man suot nam 2014 nhu NIEM VUI CUOI NAM.
    God Bless,
    ngocanh

    ReplyDelete
  3. Cac ban than thuong,
    Nhung tam tinh cuoi nam den cac ban vi nho PhuongLan da cho HongPhuc cam hung de noi tiep Niem vui cuoi nam cua ban viet .
    .Nguoi ban cua chung ta sao da tai qua,nhieu tinh cam va moi ngay them tron ven thuong men voi tat ca ban xa gan,phai khong ?
    Nhung giay phut nay khi con be HPHUC nho minh cho giao thua de khai but nhung tinh co hom nay lai viet cho cac ban ma long thay hoan hi cua mot ngay vui trong nhung gio cuoi nam lang le song mot minh,nhieu noi nho niem thuong lao xao trong long.Thoi thi tran day yeu thuong goi den tat ca cac ban NAM MOI NHIEU HANH PHUC AN BINH ,cung nhu goi den PhuongLan loi cam on than thuong Lan da danh cho Hongphuc ngay hom nay.mon qua qui nhat tu ban la loi de nghi di tham chau Quan con trai HPhuc.Tinh cam do that tham tinh cua tinh ban .Lan da cho HPHUC mot ngay that tron ven ,duoc an duoc noi ,duoc qua ,ban deu danh tra tien,that qua da,phai cam on ban ,nhung hanh phuc thay ban lai cam on minh,nen HPHUC phai khoe voi cac ban.dung la PLan da cho HPHUC niem vui cuoi nam.Voi su chia se cung cac ban ,cam on PLan da cho HPHUC that nhieu thuong men,Nhung gi cac ban khen Lan that xung dang.
    Hongphuc

    ReplyDelete
  4. Lan va H.Phuc co duoc mot ngay cuoi nam tuyet voi qua ! Hung mong se co ngay duoc di voi cac ban nhu vay vao cuoi nam de tan huong giay phut cuoi nam ben be ban de cam nhan mot moi la !!!
    Lan oi ,sao cang ve gia Lan lai viet cang hay vay? Doi luc Hung muon viet that nhieu ..that dai...cho cac ban nhung chu nghia chay tron mat tieu !!!!
    Nam moi thuong chuc Lan them tran day suc khoe va an lanh de luon dem den niem vui cho tat ca be ban .
    KimHung.

    ReplyDelete
  5. Hai ban than men,
    Rat vui thay hai ban da co nhau trong ngay cuoi nam.
    Nhu mot bai viet lan truoc, hai ban may man o noi chon co khi hau rat tot va co rat nhieu uu dai cua chinh phu, tu xe buyt gia re den nhung ngoi chua, nha tho, cac noi hoi hop roi trien lam, oi ke khong het.
    Vay hay tan dung moi thu de co niem vui moi ngay nhe.
    Lan thi can dam lam nen hay truyen su can dam cua minh sang co ban dum Hanh nhe.
    Than chuc Lan va HPhuc mot nam moi that tot dep. Hen gap lai.
    HHanh

    ReplyDelete
  6. Hung co biet PLan la giao su day Van chuong o VN khong . Duong nhien la phai viet hay roi
    Bao gio ban len Nam Cali vay
    Happy New Year cac ban
    My

    ReplyDelete
  7. Lan ơi, khi đọc tuỳ bút Niềm vui cuối năm có đính kèm hình ảnh, Hòe đã được ngắm Lan đeo kính mới rồi, và rất vui mừng khi mình đã chọn được gọng kính phù hợp, giúp tôn thêm nét xinh tươi trẻ đẹp của bạn. Quả thật dạo này Lan đã tươi trẻ hơn năm 2012 nhiều, đó là vì con tim đã vui trở lại, cuộc đời vẫn đẹp sao và hạnh phúc vẫn đang ở quanh Lan phải không?

    Luôn cầu mong niềm vui, hạnh phúc, cứ liên tiếp đến gõ cửa nhà Phương Lan, để cô bạn giàu tình cảm luôn sẵn sàng chia sẻ xúc cảm của mình qua những áng văn tuyệt vời.
    Thân ái.
    Mộng Hòe

    ReplyDelete