THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Saturday, December 14, 2013

VĂN THÁNH , NGÀY VUI QUA MAU

VĂN THÁNH, NGÀY VUI QUA MAU

Chưa bao giờ Trưng Vương 69 Sài gòn của chúng tôi lại được đón tiếp các bạn TV từ hải ngoại về nhiều như năm nay, 2013. Nào là bạn Phương Lan , Kim Anh, Mai Phương , Phạm Hương, Ngọc Anh, Thanh Tịnh và sắp đến là bạn Mai Nguyễn . Chúng tôi " được mùa" trong những hội ngộ với các bạn . Phải chăng PLan " mở hàng" tốt cho nên chúng tôi mới có nhiều cuộc họp mặt và có nhiều niềm vui
như thế?

Chúng tôi, Trưng Vương SG, với dân số thật đông luôn có mặt trên từng cây số trong những lần họp mặt. Thời gian qua nhanh , không chờ đợi ai , cho nên chúng tôi không bỏ lỡ những cơ hội để được gần bên nhau , ăn uống, trò chuyện...

Lần này cũng vậy, được lời mời của hai bạn Tịnh Tuấn, chiều 13/12/2013 ,chúng tôi đã tề tựu tại khu du lịch Văn Thánh , nơi đây không khí trong lành với khung cảnh thiên nhiên hữu tình , thức ăn ngon. Mai Phương và anh Tiến cũng có mặt để gặp lại cô bạn be bé, xinh xinh Thanh Tịnh ngày nào, sau 44 năm chưa gặp , cho dù ngày mai phải lên đường  trở về nhà. Tình bạn thời học sinh vẫn đẹp và đáng trân trọng nhất , phải không các bạn? Niềm vui và hạnh phúc của chúng tôi đều hiện rõ trên nét mặt , trong nụ cười.




 Đây là một buổi họp mặt lịch sử của chúng tôi, bởi vì còn có thêm 6 chàng rể  TV cùng tham dự . Hình như đây là lần đầu tiên các bạn của chúng tôi vui hơn , hạnh phúc hơn bên người bạn đường. Khoe với các bạn nè.

T->P: V/c V.Hải, N.Thanh, M.Phương, K.Hòa, T.Tịnh, M.Dung.
Buổi tiệc thật là vui , chúng tôi thưởng thức những món ăn ngon và hấp dẫn với một thực đơn phong phú, gỏi ngũ sắc, chả giò cua biển, cá tai tượng chiên xù cuốn bánh tráng và rau, lẩu nấm gà. Yummy, yummy....( Cám ơn K.Hòa và M.Hòe)
Bên nhau , cùng ăn uống , cùng trò chuyện, chúng tôi như sống lại thuở học trò , câu chuyện xoay quanh những ký ức cũ với các Thầy Cô và bạn bè cùng lớp. Được sống lại thời hoa mộng đó , hạnh phúc lắm , các bạn ạ.
Món tráng miệng là hai ổ bánh với dứa , nho khô và cherry trang trí trên mặt bánh thật hấp dẫn do bạn Ngọc Thanh làm. Chúng tôi có bạn phải kiêng đồ ngọt , nhưng cũng không đành lòng, phải thử một miếng ...rồi ngày mai tính sau. Lại còn thêm bao nhiêu là trái cây , dứa nè, bưởi nè, ổi nè do Hòe và Thanh mang đến.


Lần họp mặt nào cũng vây, những tấm hình sẽ mãi là những kỷ niệm, để mai sau  xem lại, chúng tôi như hồi tưởng lại những thoáng hạnh phúc khi bên nhau . Chụp riêng , chụp chung với các bạn ở xa , chụp với nhau bên những trang trí của màu Giáng sinh vẫn là những tấm hình đẹp nhất.
T->P: Mộng Hòe, Thu Huong, Chi Mai, Yến,  Lệ Nga, Hồi, Thu Mai, Bích Khiêm, K.Thinh.
Cuộc họp mặt nào , vui bao nhiêu , hạnh phúc đến đâu , rồi cũng phải chia tay. Trong lưu luyến , mãi đến 9 giờ đêm , chúng tôi tạm biệt để rồi lại hẹn gặp lại nhau trong buổi tiệc chào đón Mai Nguyễn sắp đến .Thu Loan , cô bạn miền Nam dễ thương vắng mặt vì mẹ của bạn không được khỏe. 
Hẹn gặp lại các bạn trong dịp gặp mặt với Mai Nguyễn nhé.

Mời các bạn xem thêm nhiều hình ảnh của cuộc họp mặt trong slide show .

Phương Lan tường thuật theo phụ đề của Khánh Hòa.
HB 10:30AM 12/14/2013.



7 comments:

  1. Lan giỏi lắm , Lan khg có mặt mà viết tường thuật giống như một người tực tiếp tham dự . Nhất là diễn tả niềm vui của TV bên nhau .
    Tịnh bổ sung thêm tin tức : nếu khg có gì thay đổi hình như sau Thanh Mai về VN là Ngọc Liễu .
    Thanh Tịnh

    ReplyDelete
  2. Cám ơn bạn Phương Lan đã có bài tường thuật thật hấp dẫn về buổi tiệc họp mặt tại Văn Thánh do vợ chồng Tuấn Tịnh chiêu đãi. Nhà văn của chúng ta tường thuật thật sống động y như bạn đang cùng tham gia buổi tiệc. Phương Lan ơi, không biết viết thế nào để bày tỏ sự ngưỡng mộ của ta đối với Lan , chỉ biết cám ơn bạn thật nhiều Lan nhé.
    Rất mong sang năm 2014 sẽ có dịp gặp các bạn khác trở về Việt Nam để chúng ta lại có những buổi họp mặt thật vui và đáng nhớ,
    KHòa

    ReplyDelete
  3. Phuong Lan ơi, PLan có biết không !
    Sau mỗi lần họp mặt và kết thúc trong vui vẻ đầm ấm mọi người tạm chia tay và chờ đợi xem những bức ảnh do anh Long phu quân của Hòa ghi lại. Và bây giờ có thêm một đợi chờ nữa đó là bài tường thuật của PLan từ một nơi thật xa. Với lời văn sinh động lúc thì vui vẻ dí dỏm khi lại tràn ngập tình cảm, khiến những bạn không tham dự có thể tưởng tượng ra. Và những người có mặt hình như đựơc sổng lại thêm một lần nữa những khoảnh khắc quý báu đó.PLan lại tặng " một thoáng hạnh phúc " .Cám ơn PLan thật nhiều.
    Chúc PLan một Giáng Sinh an bình và một năm mới nhiều niềm vui và may mẳn
    Thuhuong.

    ReplyDelete
  4. Cong nhan Phuong Lan "mat tay " that! Sau khi Phuong Lan ve VN hom dau nam con Ran 2013, the la Trung Vuong Viet Kieu tu My, Uc (lai sap sua den Phap roi day), un un keo nhau ve Vietnam khong he hen truoc. La mot dieu la Mai Phuong,Thanh Tinh va Ngoc Anh o nuoc ngoai may chuc nam khong bao gio gap nhau , the ma lai gap nhau mot cach de dang va nhanh chong o Saigon.'The moi biet la Trung Vuong 69 Saigon la noi dat lanh, chim dau
    Ngoc Anh.

    ReplyDelete
  5. Phuong Lan than
    Sang nay thuc giac , được doc bai tương thuật song dong cua Lan , sao thay tinh ban TV am áp gi dau !!
    Saigon may hom nay hoi se se lanh , lam cho người Saigon cam thay phang phat khong khi Neol dang den .
    Lan oi cu moi lan được xem hinh anh tui minh hop mat , thi Thanh lai nho nho thoi di học . Du chi la mot thoang thoi , nhung sao van cu xúc dong tran tre .
    Boi hoi nhất la trong dia , than tương Si Phu ma Lan da chọn , cat giong nong nan goi nho " EM CO BAO GIO CON NHO ....."
    Lan oi , Thanh thích bai nay lam !
    Cam on ban lan nua nhe !
    Viet rieng goi den Lan vai dong vi dang nho den Lan , mot co ban ma thoi di học tuy tui minh khong than nhau lam , nhung bi gio lai thay rat gan gui .
    Hinh anh Lan trong Thanh luc nao cung la mot ban day nghi luc ma tinh cam thi vo cung tan . Luc nao cung bieu lo nhe nhang chan hoa. Chuc Lan mot Giang Sinh an lanh , am áp .
    Thương ban lam !
    Ngoc Thanh.

    ReplyDelete
  6. Thanh ơi,
    Tối qua , PLan ngủ trong những yêu thương của Thanh.
    Vui và hạnh phúc. Hạnh phúc thật là giản dị như bài thơ của Nga.
    PLan luôn có những hạnh phúc đó. Một vài câu chuyện với bạn qua điện thoại, một vài hàng của các bạn trên trang net đã là niềm vui của PLan.
    Những quan tâm và thương yêu của các bạn TV đã, đang và sẽ là những thoáng hạnh phúc của Lan.
    Cám ơn bạn hiền đã là niềm vui của PLan.
    Mong lắm ngày gặp lại.
    PLan.

    ReplyDelete
  7. Các bạn thân mến,
    Vợ chồng Phương và hai cháu đã về nhà trưa hôm qua. Sau khi ngủ li bì 12 tiếng (đua với Kim Anh) thì lo giặt giũ một đống quần áo; gặp cháu ngoại thì nó quay mặt làm ngơ, không những thế nó còn khóc thét lên như gặp mẹ mìn mới chết chứ!
    Nhìn thấy các bạn trong hình và bài tường thuật rất sống động của PLan, mình thấy lòng ấm lại mặc dù bên ngoài trời mùa Đông lạnh giá!

    Cám ơn Thanh Tịnh và anh Tuấn đã tạo cho mình được có cơ hội gặp được cô bạn năm xưa mà mình thỉnh thoảng chit chat email, nhưng chưa có dịp gặp mặt. Hơn thế nữa, mình và ông xã thật bất ngờ và hạnh phúc vì sự ưu ái của các bạn và các anh đã đến đông vui quá, làm chia tay tụi mình không khỏi bùi ngùi. Cám ơn tất cả các bạn thật nhiều!
    Thân chúc tất cả các bạn TV69 xa gần một ngày Giáng Sinh thật vui và hạnh phúc.
    MPhuong

    ReplyDelete