THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Tuesday, July 1, 2014

DUYÊN HỘI NGỘ

DUYÊN HỘI NGỘ


Tất cả những cuộc gặp gỡ trong cuộc sống của chúng ta phải chăng đều khởi đầu từ chữ duyên ? Tôi không biết với người khác có đúng hay không , nhưng với tôi  , chữ duyên là chữ mà tôi rất thích.
Dường như mọi cuộc hội ngộ của tôi với ban bè và các cô cậu học trò ngày ấy đều do duyên.

Một ngày đẹp trời , nhận được tin nhắn của một cậu học trò trên trang facebook.
- " Cô ơi, em đang ở Mỹ . Em không liên lạc được với Cô" 

Cuộc sống thật là kỳ diệu . Từ nửa vòng trái đất , cậu học trò của tôi đến vùng Orange county để góp một tay cho đêm nhạc Ngọc trong tim , một đêm nhạc của những người khuyết tật  nhưng không hề có một chút mặc cảm nào. Và cũng từ chữ duyên thầy trò tôi đã gặp lại nhau sau 24 năm. 24 năm không phải là một thời gian ngắn , mà sao gặp lại nhau  thầy trò chúng tôi thật gần gũi, thân mật như ngày nào còn trên bục giảng.

 Biết nói sao cho hết những hạnh phúc đang tràn ngập trong lòng...Và cũng nhờ duyên đưa đẩy, tôi được tham dự đêm nhạc " Ngọc trong tim' . Dù vẫn còn những trục trặc kỹ thuật , nhưng những giọng hát của những người khuyết tật trong trẻo vút cao đã nhận được từng tràng , từng tràng vỗ tay của khán giả. Một đêm nhạc đã để lại cho tôi nhiều cảm xúc...

Những câu chuyện về chuyên môn của cậu học trò, những thành quả của em đạt được đã làm tôi tự hào và hãnh diện về em . Khoảng cách thầy trò dường như không còn , mà chỉ là những tâm tình của người bạn nhỏ...Những ngọt ngào em mang từ quê hương tặng tôi khiến tôi thêm hạnh phúc.

Buổi tối text cho em vài dòng, chúc bình an trên đường trở về nhà thì em đang có mặt ở phi trường chờ chuyến bay trở về quê hương. Lại được nghe giọng nói của em hứa hẹn sẽ post hình lên FB. Thế mà...chờ...chờ...Có một chút buồn buồn, nhưng biết rằng em còn một công trình lớn phải thực hiện ..cho nên ...tập tính nhẫn nại vậy.
Vâng , cuộc sống thật là kỳ diệu...Thầy trò chúng tôi đã được gặp nhau trên nước Mỹ . Cứ vẫn ngỡ như là một giấc mơ ..Học trò tôi đây , Tùng Mix , cậu học trò 2 điểm năm nào.
 Tối hôm đó, tôi đã có một giấc ngủ ngon . Người chèo đò năm nào thật hạnh phúc.

PHƯƠNG LAN hb
5:15 PM 07/01/2014

10 comments:

  1. Kim Hong
    Kim Hong 5:40pm Jul 1
    Em cung tin chu DUYEN la co va anh huong it nhieu den cuoc song.

    ReplyDelete
  2. Kiet Nguyen
    Kiet Nguyen 6:55pm Jul 1
    Hy vong se co nhieu duyen hon nua , se co nhieu hanh khach Tro lai Tim nguoi Cheo do nam nao co nha.

    ReplyDelete
  3. Duy Phuc
    Duy Phuc 7:22pm Jul 1
    Bắt Cô phải tập tính kiên nhẫn , ayda , phải đánh ban Tùng Mix vài roi thôi Cô ơi ! :D

    ReplyDelete
  4. Đi Mỹ về xong em qua Cambodia luôn. Tất bật với chương trình ở đó hơn 10 ngày. Em mới về VN mấy ngày nhưng bệnh quá. (Hậu quả của làm việc quá sức và thời tiết khắc nghiệt ở Cambodia). Để Cô phải đợi... Em thiệt áy náy quá... Rồi còn bị Duy Phuc đòi đánh nữa???
    Tùng Mix

    ReplyDelete
  5. Làm visa đi rồi tao với mày đi tìm lại Người Chèo Đò???
    Kiệt Nguyễn MC 12P1

    ReplyDelete
  6. Thật hạnh phúc quá cô nhỉ. Có bao nhiêu người được cái " duyên " như Tùng? Em chỉ mong với cái " nghiệp dĩ " của mình, em cũng gặp được nhiều "duyên, duyên...." như Cô vậy. Chắc là được Cô nhỉ? Vì mình đến với học trò bằng chữ " TÂM" phải không Cô.
    Marie Ngọc MC 12P1

    ReplyDelete
  7. Bạn Marie Ngọc cũng chọn nghề "chèo đò" đó Cô. Giờ tụi em cũng có học trò. Vậy học trò của tụi em phải gọi Cô là gì ạ? Hi hi...
    Tùng Mix

    ReplyDelete
  8. Chuc mung Lan da co duyen gap lai hoc tro ngay xua .Cau hoc tro bi an 2 diem bai luan van .
    Nhin co giao cuoi rang ro ben hoc tro ta biet Lan dang hanh phuc lam!!!
    K.Hung.

    ReplyDelete
  9. Cam on Lan da chia xe nhung niem vui gap mat ban be TV thuong xuyen hay bat ngo gap lai nhung nguoi hoc tro ngay xua.
    Than chuc Lan co duoc duyen hoi ngo dai dai nhe.
    HHanh

    ReplyDelete

  10. Tao cũng nghĩ như Lan mọi chuyện trên đời đều là cái duyên. Tao đã nhận thấy cuộc đời tao từ lúc đi học cho đến khi ra đời chữ duyên luôn luôn bên tao, tao không thể kể hết ra được vì nó rất dài.
    Thấy Lan vui vẻ hạnh phúc bên cậu học trò năm xưa, tao mừng cho mày cuối đời luôn luôn tìm được hạnh phúc nhờ cái chữ duyên. Chúc mày lúc nào cũng vui vẻ hạnh phúc nhé Lan.

    KHòa

    ReplyDelete