THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Saturday, February 22, 2014

MÙA XUÂN BÊN NHAU

MÙA XUÂN BÊN NHAU

Sáng thứ bảy, thức dậy sau một giấc ngủ thật ngon , không mộng mị...Niềm vui vẫn còn đây ...Tối qua  trò chuyện với cô bạn thời Đại học từ Houston đến tận khuya...câu chuyện cứ kéo dài từ đề tài này sang đề tài khác đến nỗi cháy cả máy... Lời chúc ngủ ngon qua email của cô bạn thật dễ thương...

Sáng nay  trời thật đẹp, dự định sau khi viết bài tường thuật về cuộc hội ngộ của các bạn Trưng Vương ở San Jose sẽ ra ngoài, hít thở khí trời. Cảm hứng đã có, ý tưởng đang tràn ngập trong đầu....Đang chuẩn bị viết tựa bài viết thì chuông điện thoại reng.....Hứng khởi để viết đành phải gác lại....

 Bên nhau , có nhau dù chỉ hai người hay nhiều người trong tình bạn bè luôn là những ấm áp của chúng tôi, Trưng Vương ở vùng quận Cam, Nam California. 

Bên nhau mùng 2 Tết Giáp Ngọ

Niềm vui bên nhau

 Bởi thế cho nên, lời rủ rê của Oanh đã làm tôi thích thú...Không thể nào vắng mặt trong cuộc hội ngộ lý thú này. Bạn tôi, Oanh , đến từ Canada, đã được lên chức mẹ vợ tuần trước, đã xuống đây ...và một cuộc hội ngộ bất ngờ, không hẹn hò trước , nhưng niềm vui và hạnh phúc thì thật vô cùng....

Gọi Dần, Dần hướng ứng liền một khi. Gọi Minh Hạnh, Hạnh mau mắn nhận lời. Gọi Nội , Nội đi đâu đó, không liên lạc được. Mở tủ lạnh, có trứng, có bơ, có dứa hộp , bột đã có sẵn...Một chiếc bánh dứa với vài trái cherry nóng hổi sẵn sàng cùng tôi lên đường đến nhà Hồng Phúc.


Nhà Hồng Phúc đây rồi, vẫn căn phòng ấm áp mà TV quận Cam chúng tôi rất yêu thích , nhất là góc phòng có cành hoa thật đẹp chúng tôi vẫn ghi lại những kỷ niệm . 

Bạn tôi rất hiếu khách, chu đáo trong việc đón tiếp chúng tôi. Số là Oanh có nhã ý rủ bọn tôi đến một nhà hàng nào đó, cùng ăn , cùng chuyện trò...bởi vì hôm nay bạn rảnh và có chân( có xe ấy mà)..
   - " Oanh à, sao mình không mua vài món đến nhà Hồng Phúc ăn uống, trò chuyện thoải mái hơn..."
H.Phúc luôn mở rộng cửa đón tiếp bọn tôi....Cám ơn cô bạn thiệt là dễ thương nhé.
Dần đến với bánh cuốn thịt , bánh cuốn Thanh trì , giò chả và một ly rượu nếp to ơi là to...Tôi khệ nệ bê quả dưa hấu, vài quả bưởi và một ổ bánh dứa mới ra lò.
Xuân Dung và Oanh đến với một khay bò bía, nem nướng và bánh gai xuất hiện...
Năm nay , Trưng Vương quận Cam chúng tôi chắc là nhiều may mắn lắm vì quả dưa bói đầu năm đỏ ơi là đỏ. 

Oanh bói dưa...dưa hấu đỏ ơi là đỏ

Hình như kiến đang bò ...thấy đói cồn cào..thế nhưng  "tiên chụp hình, hậu  mới được nhăm nhăm"...Chúng tôi chỉ có năm đứa thôi , nhưng ấm áp và hạnh phúc thì thật tràn đầy.

PLan, Oanh, Dần, X.Dung, H.Phúc ấm  áp bên nhau

Thương quá bạn Xuân Dung của chúng tôi, vừa mới từ ER ra,mệt thì có mệt nhưng nét mặt thì tươi vì mới được truyền tới 3 chai nước biển...hi.hi..hi...cũng không muốn lỡ một cuộc vui.
Vừa ăn vừa chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống của nhau. Oanh khoe tài may áo dài..Khâm phục bạn quá vì đây là lần đầu tiên may cho mình, mà áo bạn mặc đẹp ghê. Phúc tâm tình về cuộc sống , được bọn tôi tận tình góp ý kiến. Thân tình của chúng tôi dài theo những cuộc họp mặt. Dường như chúng tôi đã là những chị em ruột thịt trong một gia đình. Và đó là điều mà chúng tôi cần trong cuộc sống. Và đây là những ấm áp, niềm vui và hạnh phúc của chúng tôi.


Chúng tôi vui mừng đón chào bạn Minh Hạnh đến hơi muộn vì phải đi đo kính mới. Bạn tôi đã khỏe hơn trước nhiều, nét mặt tươi vui , tự lái xe một mình. Chúc mừng M.Hạnh nhé. Có một chút kinh nghiệm trong việc chụp tự động , cho nên chúng tôi không thiếu một ai. Chúng tôi 6 đứa , PLan, H.Phúc, Dần, Oanh, X.Dung, M.Hạnh cùng chung một niềm vui trong lần hạnh ngộ này. Phải chi có Nội, Mỹ và Phúc B thì niềm vui lại càng nhiều hơn nữa.

Phó nhòm H.Phúc

Oanh đưa X.Dung về vì bạn thấy mệt. Chúng tôi bốn đứa lại tiếp tục tâm tình và cùng chụp cho nhau những tấm hình với chậu hoa lan của H.Phúc nở rộ và đẹp vô cùng. Mùa Xuân bên nhau của chúng tôi nè các bạn.

 
Mùa Xuân bên nhau

Sắp sửa chia tay nhau thì những bát chè Oanh mua, ly rượu nếp vẫn còn trong tủ lạnh....Thế là bốn đứa chúng tôi được hưởng, to go mang về trong sự thích thú. X.Dung ơi, Oanh ơi, nhất ẩm, nhất trác, giai do tiền định đấy các bạn ạ.
Lưu luyến , bịn rịn chia tay nhau .Dần về với gia đình ấm cúng. H.Phúc chuẩn bị cho một bữa tiệc khác. Tôi đưa Minh Hạnh về và những tâm tình kể cho nhau nghe trên đường về nhà của Hạnh.

Đã viết xong bài tường thuật " Mùa Xuân vẫn còn đang ở lại' về cuộc hội ngộ của các bạn TV San Jose, vui với niềm vui của các bạn. Lại viết xong phóng sự về cuộc gặp gỡ bất ngờ và hạnh phúc của chúng tôi. Lại thêm một niềm vui trong ngày. Hình ảnh các bạn gửi đến nhiều rồi, chắc phải bắt đầu thực hiện DVD cho Trưng Vương 62-69 .

Các bạn thấy PLan tôi có vẻ trẻ hơn một chút trong chiếc áo mới, đó là quà tặng Valentine của bạn Ngọc Anh đó. Cám ơn Ngọc Anh thật nhiều.


Phóng viên PHƯƠNG LAN
tường trình từ HB 
8:48 PM 02/22/2014



7 comments:


  1. P.Lan quả thật tài nghệ, ý văn tuôn trào lai láng như suối nguồn. Hoa Xuân ở nhà Hồng Phúc mới tươi đẹp làm sao gợi nhớ đến vườn hoa nhà Oanh bờm. Các bạn OC ai cũng vui tươi như hoa đào hoa cúc ngày xuân.
    Thân ái.
    Kim Hạnh

    ReplyDelete
  2. Hoan toan dong y voi KimHanh .That may man chung ta co duoc co ban Lan tai hoa nay. Dung la co giao day van .
    Chuc mung cac ban TV OC da co buoi hop mat dau nam vui ve,am ap tinh ban
    KimHung.

    ReplyDelete
  3. Oanh lai duoc hop mat voi TV OC ,lai an uong ,chuyen tro va chup hinh voi khung canh cua mua xuan tuoi vui .Hoa cuc vang ruc ro,,hoa lan hong diu dang roi dua hau do tham .Oi chao nao banh gai ,banh cuon ,nem nuong ,ruou nep nua va chiec banh dua do ban gia Lan lam .Dung la bua tiec tan nien that am ap tinh ban !Xin chuc mung cac ban OC da co bua tiec hop mat dau nam day vui ve va hanh phuc .Lan mac ao cua NA tang thay tre trung hon do nhe .
    Kim Hung

    ReplyDelete
  4. Trước hết Chúc mừng Oanh đã lên chức mẹ vợ.

    Nhìn hình và đọc lời tường thuật của Lan, thấy chử DUYÊN mang niềm hạnh phúc rất lớn đến với các bạn, chúc mừng...chúc mừng...

    Ngắm các bạn bên dưa đỏ, cúc vàng, lan tím hồng và những nụ cười viên mãn khi được họp mặt bên nhau...làm Mai đây cũng thấy vui lây.

    Áo mới hợp với Lan lắm!


    Th.Mai

    ReplyDelete
  5. You are very welcome, Phuong Lan.
    Xin de nghi Tam hinh cuoi cung cua bai tuong thuat nay, Phuong Lan co the lam thiep Chuc Mung Nam Moi cho Year of the Goat 2015 duoc do, neu Phuong Lan thich. Hoa la em, hay em la hoa.
    Cam on Phuong Lan luon luon gui bai tuong thuat that la "nong hoi, vua thoi vua xem".
    Moi nguoi ai cung vui khi duoc doc bai tuong thuat sot deo nay.

    Ngoc Anh rat tiec da khong co mat vao buoi hop mat cua TV Orange County vao ngay hom qua do Oanh dich than dien thoai moi. Chuc mung Oanh da len chuc Ba Xui Gai vao thang 2 nay.
    Ngoi nha cua Hong Phuc la MAI AM GIA DINH cua Trung Vuong 62-69 voi co chu nha Hong Phuc rat la hieu khach. Ban be ai cung duoc Hong Phuc tiep don rat la nong hau.

    Xuan Dung, Minh Hanh, Dan luon luon co mat o nhung buoi hoi ngo, khong xot buoi nao.....
    Xin trao cho XD, MH, Dan giai thuong "Perfect Attendance"
    ngocanh

    ReplyDelete
  6. Lan ơi , mày mặc cái áo mousseline trắng hoa văn lá đen trông "có da có thịt" lắm . Hết gầy ốm rồi . Vả lại mặc kiểu này trông lạ mắt hơn Lan trước đây thường chụp hình với chemise hoặc áo thun ôm ôm theo người .
    Cứ nghe tao xúi dại đi , chọn áo kiểu này kiểu kia lạ lạ đi , trông mày trẻ hơn nhiều .
    Thanh Tịnh

    ReplyDelete

  7. Cam on Phuong Lan da tuong thuat ngot ngao nhu cai banh dua ma PLan da lam.
    Oanh rat la xuc dong khi duoc cac ban nhan loi den tham du buoi hop mat bat ngo
    (vi tuy thuoc vao phuong tien nen khong dam moi truoc). Mong la se co dip gap lai cac ban OC vao mot ngay rat gan .
    Oanh Dang

    ReplyDelete