THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Saturday, May 24, 2014

MỘT NGÀY VỚI BẠN CŨ

MỘT NGÀY VỚI BẠN CŨ

Giữa cũ và mới, thông thường chúng ta đều thích những cái mới . Nhưng có một thứ mà cũ lại có giá trị hơn mới. Đó chính là những người bạn cũ. Những người bạn cũ mà hơn nửa thế kỷ cùng chung một mái trường, cùng chung một lớp học , cùng chia sẻ với nhau biết bao là kỷ niệm. Tôi vẫn rất thích câu thơ của một anh bạn thời còn là sinh viên của trường Đại học Sư Phạm tên là Cao Nguyên.

Bạn cũ quý hồ như rượu cũ
Càng ủ lâu ngày lại càng ngon.

Thật vậy, tình bạn của chúng tôi, những cô nữ sinh của trường Trung Học Trưng Vương ngày nào , ngày càng thắm thiết và đậm đà theo thời gian.
Cô bạn cũ đó là bạn Thanh Bình ở Stockton xuống Cali . Và chúng tôi nhóm TV vùng quận Cam đã có một ngày vui bên bạn.

Từ tuần trước, bạn tôi đã gọi điện thoại báo là sẽ xuống Cali sẽ họp mặt với chúng tôi. Thư rủ rê họp mặt đã được gửi đi . Ngọc Anh và Minh Hạnh đã mau mắn hồi âm.

Sáng hôm nay, trời Cali thật đẹp, bầu trời nhiều mây , ánh nắng vàng vọt, khí trời man mát . Đi được nửa đường mới biết quên máy chụp hình, lại quay về nhà. Trên đường đi, điện thoại reng , biết là của chủ xị Thanh Bình, nhưng không dám trả lời . Đến nơi hẹn, thấy bóng bác phán Mỹ thấp thoáng. " Chả thấy ma nào , mày ạ". Hai đứa gọi cho Bình, nàng đang trên đường đến. Hai đứa tôi vào nhà hàng, gặp Minh Hạnh, rồi Xuân Dung và Ngọc Anh cũng xuất hiện . Năm nàng chễm chệ ngồi vào bàn nghiên cứu thực đơn và không quên ghi lại kỷ niệm.

Và rồi chủ xị cuối cùng cũng đến. Tay bắt , mặt mừng, kể lể chuyện trò . Thôi thì bao nhiêu chuyện trong nhà, ngoài phố được chia sẻ cùng nhau. Sáu đứa chúng tôi, thêm 4 chị là vợ của các ông Chu văn An , tiếng nói, tiếng cười lại thêm rộn ràng. Lại bên nhau, lại chụp hình.
 T->P, ngồi: Minh Hạnh, Mỹ, PLan, N.Anh
           đứng: Xuân Dung, Thanh Bình

Chiếc vòng đeo tay , đôi bông tai và sợi dây chuyền bằng đá tím  thật dễ thương là quà sinh nhật Thanh Bình tặng tôi khi bạn  đến New Zealand . Vốn nhà quê, không xỏ lỗ tai , cho nên tôi bèn tặng lại cho Ngọc Anh. Tháng sau là sinh nhật Ngọc Anh và Minh Hạnh, bông hoa sen trắng là quà của N.Anh và sợi dây chuyền có thánh giá màu xanh lục là quà của Minh Hạnh. Cám ơn cô bạn cũ Thanh Bình nhé.


Minh Hạnh và tôi hình như có giác quan thứ sáu hay sao ấy. Linh cảm sẽ có quà, cho nên tôi mặc áo tím và Hạnh mặc áo xanh lục. Thế cơ chứ!

Chúc mừng Thanh Bình sắp có thêm cháu ngoại. Thêm cháu, thêm niềm vui, thêm bận rộn...
Chúc mừng M.Hạnh có nhà mới ở Huntington Beach . Thế là chúng tôi, nhóm TV quận Cam , Hồng Phúc, Xuân Dung, Mỹ, Phúc B , Minh Hạnh và tôi ở cùng một thành phố. Thật là ngẫu nhiên và thích thú !
Chúc mừng Ngọc Anh  dù ở tận Torrance, nhưng vẫn là anh hùng xa lộ có mặt trên từng cây số. Cứ như vậy, Ngọc  Anh nhé.
Chúc mừng Mỹ vẫn có nhiều sức khỏe để chăm sóc cho đàn con ( chó) 8 đứa!!! Hi hi hi
Chúng mình cùng câu nguyện cho bạn Xuân Dung được nhiều bình an cho cuộc giải phẫu sắp đến . Chúng mình luôn ở bên bạn.

Đây là niềm vui và hạnh phúc của các bạn tôi.

  Cứ thế, chúng tôi nói, chúng tôi nghe bao nhiêu chuyện mà chúng tôi cần chia sẻ. Rồi cũng phải chia tay khi đồng hồ chỉ 3:00PM . Mỹ đưa Thanh Bình đi làm đẹp rồi đưa bạn về nhà bà sui. Dặn dò N.Anh lái xe cẩn thận , M.Hạnh và tôi cũng lưu luyến chia tay. X. Dung về trước vì còn một cuộc hẹn khác.

Một ngày với bạn cũ : được ăn ngon, được nói nhiều, được nghe nhiều, được học thêm nhiều. Vui và hạnh phúc. Cám ơn Thanh Bình.

Phương Lan HB
11:45PM 05/24/2014

1 comment:

  1. Xem hinh thay ai cung cuoi toe toet vui qua hen . Lan mac ao tim kieu ao nay dep va khac hon nhung ao may da mac .
    Binh co ve om hon luc truonen co ve gon gang hon . NA thi luc nao cung cuoi toe !
    Kim Hung

    ReplyDelete