THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Thursday, May 8, 2014

EM BẠN TÔI

EM BẠN TÔI

Bạn tôi, một cô bạn từ thời chúng tôi học Đệ Thất. Bạn tôi, một cô bạn hàng xóm mà chỉ cần 5 phút là đã đến nhà nhau. Bạn tôi, một cô bạn có rất nhiều kỷ niệm từ thời bé tí , cùng đi bộ đến trường, trong chiếc áo đầm   cho đến khi xúng xính trong chiếc áo dài.., cùng nhau đi tắt qua một khúc đường có nuôi nhiều chó , mà chúng tôi đặt tên là đường Nguyễn văn Cẩu...Trên đường đi , những trái trứng cá đỏ hồng đã được hái và nhét vào túi áo đầm. Vị ngòn ngọt đặc biệt của những trái trứng cá này, khó có thể nào quên. Bạn tôi ,  cùng học với tôi suốt 7 năm học dưới mái trường Trưng Vương yêu dấu . Rời khỏi mái trường , hai đứa chúng tôi mỗi người một ngả, bạn tôi vào trường Đại học Khoa học. Đại học Văn khoa là nơi tôi chọn , rồi vào trường Đại học Sư phạm như là một duyên nghiệp .Và câu chuyện về em bạn tôi cũng bắt đầu từ mái trường tôi dạy.

Trở lại cô bạn hàng xóm của tôi. Hai gia đình chúng tôi rất thân thiết, hai bên bố mẹ biết nhau và thường thăm hỏi nhau. Các anh chị em của bạn tôi và của tôi, hai đứa tôi đều biết rõ như những người thân trong gia đình.
Năm 1965, mùng 1 Tết, trong tiếng pháo chào đón năm mới, tôi về nhà báo tin vui cho gia đình đã có thêm một thành viên mới là câu em út của tôi. Mùng 4 Tết năm ấy, em bạn tôi cũng chào đời. Hai đứa tôi thường qua nhà nhau ru em ngủ. Tình bạn của chúng tôi ngày càng thân thiết. Và tình thân của hai gia đình ngày càng đậm đà.

Như một cơ duyên định sẵn, khi tôi được chuyển về trường Marie Curie thì bạn tôi đã dạy ở đó . Tình bạn của hai đứa ngày càng thân mật và gần gũi  hơn.
 Tôi và bạn tôi

Năm 1981, lớp 11P4 tôi dạy có em bạn tôi. Một cậu học trò học giỏi, ngoan ít nói , dáng dấp thư sinh . Tôi vẫn nhớ nét chữ của em , tròn tròn và rất đẹp .Đó là những ký ức của tôi về em bạn tôi.  Rồi thời gian qua, chúng tôi bận rộn với gia đình , với công việc. Em bạn tôi cũng tiếp tục con đường học vấn. Hỏi thăm , biết em đã lập gia đình và có hai cậu con trai...

Cho đến một ngày, tin buồn đến từ bạn tôi, người bạn đời của em bạn tôi đã bỏ em về một nơi an lạc, sau một thời gian dài sống với bệnh tật. 
Đã mất một bờ vai , cho nên tôi thông cảm với sự mất mát người thương yêu , sự hụt hẫng của em.  Viết thư chia buồn với bạn tôi và dặn dò bạn , lúc này em cần gia đình như một nơi nương tựa....
Và mấy ngày sau , tôi nhận được thư của em bạn tôi:

Thua Co Phuong Lan,
Biet duoc Email cua Co qua chi Thinh, nen hom nay em viet vai dong nay kinh hoi tham Co va  cam on Co ve nhung chia se cua Co voi gia dinh em va ca nhan em.
Thoi gian troi nhanh qua, gio day em da  la nguoi dan ong trung nien,lai vua goa vo nua cho!
Con Co thi da song xa VN  da gan 20 nam roi, thong qua chi Thinh em cung biet tin ve Co.
Hom nay, trong tam trang chua duoc tot lam, nhung khong  the de tre hon nua, em xin gui loi xin loi vi da khong giu lien lac thuong xuyen voi Co, em cung muon chan thanh cam on Co da quan tam va co mat chia se voi Em trong hoan canh nay.
Kinh chuc suc khoe Co va nhung nguoi than trong gia dinh cua Co.
Em Thong

Viết vài hàng tâm tình với em , nói với em là " cô hay chị" cũng chỉ là một cách gọi , cứ gọi là chị cho thân mật. Và một ngày đẹp trời, một ngày tôi hạnh phúc bên các bạn TV mừng tôi tuổi mới , thì em gọi , xin địa chỉ và muốn đến thăm tôi. Bất ngờ và vui...

Than gui Chi Lan,
Chi cho phep goi vay nhe,cho than mat hon, thay vi goi la co  Phuong Lan.
Toi hom qua ve khach san hoi tre va co truc trac, khong check mail duoc, nen bay gio moi tra loi chi day.
Em tai xac nhan se den tham chi chieu nay ,luc 2pm, bang moi cach.
Cam on chi da cho phep.
Thong

Và em đã đến.  Xuống nhà đón em, thấy một ông nào thật bệ vệ đang ôm hai chậu hoa lan ,  không phải là em thì còn ai nữa.
Chị em vui mừng, nói chuyện. Em chia sẻ những hình ảnh của gia đình, của người vợ xinh đẹp và đáng yêu, hai cậu con trai đẹp trai. Hai chị em chụp hình kỷ niệm , dễ gì có lần gặp thứ hai.


Tôi và em bạn tôi

Hai châu hoa , hai tấm thiệp chúc mừng sinh nhật. Một của bạn tôi từ quê nhà, một của em bạn tôi. Món quà sinh nhật là một khung hình em mua ở thủ đô Hoa thịnh Đốn, trên đường em đi công tác. món quà nữa , rất đặc biệt em mang từ quê nhà để đọc trên đường đi , và em đã tặng tôi. Một quyển sách hay " Hiểu về trái tim"  . Niềm vui và hạnh phúc đến thật bất ngờ . Cám ơn tình bạn dễ thương. Cám ơn chân tình của em. Hơn 30 năm mới gặp lại em, thế mà câu chuyện  của tôi và em bạn tôi thật thân tình . Em chia sẻ với tôi về cuộc sống, về công việc, về gia đình. Em rất thành đạt trong cuộc sống, mừng cho em.

 Thương em một mình , vừa là bố  lại vừa là mẹ. Thế nhưng cuộc đời vốn là như vậy , trời cho bao nhiêu hưởng bấy nhiêu, còn duyên thì ở, hết duyên đi. Thuận theo tự nhiên mà sống thì tâm luôn an lạc. Một niềm vui vẫn còn vương vấn tôi khi em đã ra về. 
Cuộc gặp gỡ này đã có sự sắp xếp của bạn tôi , tôi biết như vậy. Viết thư cám ơn quà tặng sinh nhật của bạn . Nhận được thư bạn trả lời .

PLan thân thương,
Thinh cho Thống số phone của PLan để Thống  liên hệ và gặp Lan nhân dịp Thống đi công tác.
Hai chị em Thinh muốn có một bất ngờ cho Lan nên Thinh không báo trước cho Lan đó thôi. Chúc Lan luôn vui vẻ, yêu người mãi mãi. Thinh cũng mong sớm có ngày hai đứa mình gặp nhau.
Thân thị Kim Thinh

Bạn tôi, cô bạn đồng môn, cô bạn hàng xóm là bạn Thân thị Kim Thinh. Và em bạn tôi , cũng là học trò của tôi là Thân Hà Nhất Thống.
Xin được cám ơn tình bạn dễ thương của hai đứa mình.
Bỗng dưng có thêm một cậu em . Vui , vui và vui.

PHƯƠNG LAN hb
8:45PM 05/08/2014

2 comments:

  1. Đọc bài viết của Lan mà hồi hộp không biết Lan muốn viết về ai. Đọc hơn nửa bài mới biết, hoá ra là chị em của K.Thinh.

    Bao năm kết bạn với Thinh ở trung học tới nhà Thinh chơi, có bao giờ nghe Thinh nhắc đến em tên Thống đâu, chắc là em út, lúc đó hãy còn bé tí so với các chị TV.

    Âu cũng là cái duyên Lan à, từ bạn của chị, đến cô giáo của em, rồi sau bao năm lại có dịp hội ngộ ở Mỹ. Vậy là sinh nhật Lan có cả học trò từ VN sang thăm, hạnh phúc nhá!

    Không biết thời thôi, bây giờ đã được chị Plan giới thiệu em cho cả làng TV cùng biết, hoàn cảnh đơn chiếc cũng ráng hoàn thành chức năng cha mẹ, phục em thiệt.
    Mặc dù em đã vững chải, chị cũng mến chúc em thành công hơn nửa, dồi dào sức khoẻ và hạnh phúc bên các con.

    Th.Mai

    ReplyDelete
  2. Lan oi , truoc het la cho T.xin loi Lan vi da cham goi mail cho Lan , may hom nay T.lu bu viec nha qua , Thong ve lai nha duoc 2 hom nay , T.da nhan duoc qua va cac dia dvd cua Lan roi , T.rat cam on tinh cam cua Lan da danh cho T va gia dinh T,T.cung nhu Thong rat cam dong va rat vui qua bai viet cua Lan do ! Chiec vi do thi rat xinh va T.rat thich Lan a . Con hinh 2 chi em - 2 co tro chup rat dep , tat ca la do duyen dinh he Lan ! Lan vui thi T. va Thong cung rat vui . Chuc Lan luon co suc khoe tot va luon gap nhieu niem vui trong cuoc song . Than thuong nhieu. T.se goi cac dia dvd den cac ban trong lan hop mat toi . Cam on Lan da danh nhieu thoi gian , cong suc va tinh cam de lam nen dia dvd lan nay nghe . Thinh chua xem , se xem sau cung cac ban .Thu 3 nay la cung 49 ngay cho vo Thong roi , nhanh that ! Chieu nay giadinh T.se len vieng mo cua Ma T.va cua K.Anh ,vo Thong . Cam on Lan da co loi chuc den T. va cac ban TV nhan ngay Mother's day ! Mot lan nua rat cam on Lan va chuc luon that vui khoe tre trung va hanh phuc ben canh nhung nguoi than va ban be .

    Than Thi Kim Thinh

    ReplyDelete