THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Saturday, May 10, 2014

MỪNG SINH NHẬT NHAU

MỪNG SINH NHẬT NHAU

" Bạn cũ quý hồ như rượu cũ
Càng ủ lâu ngày lại càng ngon
Chén mừng nâng biết bao cho đủ
Chuyện xưa kể mãi cũng vẫn còn"
Cao Nguyên

 Cứ mỗi lần có dịp gặp lại bạn cũ trên xứ người, tôi lại nhớ đến những câu thơ của một người bạn thân cùng học chung lớp ở Đại học Sư Phạm. Hình như  những câu thơ này hợp với tâm trạng của  chúng tôi trong những lần họp mặt.

Đã hẹn hò nhau , chiều thứ bảy , sẽ họp mặt tại nhà Xuyến để tâm tình, trò chuyện và mừng sinh nhật tháng 5.Tối thứ sáu, gọi Xuyến , Xuyến bảo đang trên đường đi Las Vegas . Bạn tôi cười hì hì. Thế cơ chứ!
 Sáng thứ bảy, nhận được thư của bạn báo rằng , bạn vẫn còn ở Las Vegas , dặn tôi đi lấy bành sinh nhật bạn đã đặt và nói họp mặt nhà Lan cho tiện.. Gọi Minh Hải, bạn tôi đang lo cho Mẹ và còn bận bịu với gia đình, cho nên sẽ không tham dự được. Buồn....
Gọi cho các bạn Oanh , Tuy, Châu Hà thông báo đã đổi nơi họp mặt. Ở độ tuổi như chúng tôi, còn gặp được nhau thì cứ vui .

Vợ chồng Châu Hà đến sớm nhất, Rồi Oanh và vợ chồng Tuy cũng có mặt. Căn phòng nhỏ của tôi bỗng ấm áp làm sao!


 Bốn đứa chúng tôi, Tuy , Oanh , Châu Hà, PLan bên nhau, với nụ cười tươi trẻ. Mỗi một tấm hình sẽ là một kỷ niệm đẹp trong đời.


 Chúng tôi cùng hát Happy Birthday  mừng sinh nhật nhau để bắt đầu buổi tiệc . Chỉ có 6 người thôi mà thực đơn thật phong phú . Này nhé, bánh bột lọc, bánh nậm ( Châu Hà), bánh ướt thịt nướng( PLan) , chè đậu trắng( Oanh), đặc biệt nhất là món gỏi xu hào tôm , thịt thơm mùi lá chanh ,cây nhà lá vườn của Tuy , vô cùng hấp dẫn, lần đầu tiên được thưởng thức . Bánh sinh nhật của Xuyến thật ngon và thật đẹp. Cám ơn bạn vàng Xuyến nhé.



Vừa ăn, vừa nói chuyện , từ chuyện này sang chuyện khác . Câu chuyện lan man đến thi sĩ Tản Đà với quan niệm của ông  " tthức ăn ngon, chỗ ngồi ngon, người cùng ăn ngon thì mới ngon". Và 4 đứa chúng tôi cùng đồng thanh " ngon, ngon, ngon và ngon" . Niềm vui và hạnh phúc khi được cùng trò chuyện, cùng ăn không phải ai cũng may mắn có được.Chúng tôi cùng nhau mừng tuổi mới . Thêm tuổi, thêm sức khỏe, thêm an lạc.


Ba đứa chúng tôi cùng học chung dưới mái trường Đại học Sư Phạm, khác lớp, chỉ biết nhau , cười khi gặp nhau, Thế nhưng  ở quê người, chúng tôi bỗng trở nên gần gủi, thân thiết . Và hôm nay , chúng tôi bên nhau mừng tuổi mới , vui biết là bao!


 Ba bàn tay , ba nụ cười, một niềm vui và hạnh phúc cho ngày sinh nhật tháng 5. Ba đứa tôi cũng có những tấm hình chụp một mình bên cùng một chiếc bánh để khoe khoang với bạn của mình. Hi..hi..hi...

Tuy, cô em nhỏ tuổi nhất
Được ăn, được nói lại được gói mang về vẫn là một thông lệ trong những lần họp mặt. Anh Biên và Tuy về trước . Còn lại anh Thiên, Châu Hà, Oanh và tôi tâm tình cởi mở đủ mọi chuyện trên đời , chia sẻ với nhau về cuộc sống , về những đau nhức cánh tay của cô em út Châu Hà . Đồng bệnh tương lân, Oanh cố vấn nên đi châm cứu. Cứ lan man từ chuyện này sang chuyên khác, mãi đến 9:20PM mới thật sự tạm biệt nhau .

Cám ơn các bạn đã để lại những ấm áp trong lòng tôi . Giá mà có Xuyến và Hải nữa thì vui biết chừng nào. Nhưng mà trời cho bao nhiêu thì hưởng bấy nhiêu. Và đó là hạnh phúc.

PHƯƠNG LAN hb
11:50PM
05/10/2014



2 comments:

  1. Cam on PL, hinh dep qua. Em nao trong hinh cung dep het.
    Oanh con may tam hinh nua phai khg Lan. Luc nao Lan gui cho Oanh giu lam ky niem nhe.
    Hen gap lai Lan sau. Than
    Oanh

    ReplyDelete
  2. Cam on Phuong Lan tuong thuat va cho xem hinh sinh nhat tap the cua Phuong Lan voi cac ban cu hoc chung o Dai hoc Su Pham Saigon. Cac mon an hap dan qua! Khi nao co hop mat Trung Vuong o Orange County, de nghi Phuong Lan tro tai lam mon banh uot thit nuong cho moi nguoi cung thuong thuc. Khong biet co hen hay khong ma Phuong Lan va 2 co ban deu cung mac ao mau xanh het ca. Tiec sinh nhat nay Phuong Lan mac ao hoa mau xanh va deo necklace rat la dep. Phai chi Phuong Lan co xo lo tai va deo bong tai mau xanh nua thi "ton sur ton" day, cang them noi bat hon nua!
    Phuong Lan se tre mai khong gia vi thang nao cung it nhat hai lan hop mat, khi thi Trung Vuong, khi thi Su Pham, the thi con gi bang. Hop mat voi 1 nhom ban da la hiem co roi, the ma Phuong Lan hop mat toi 2 nhom ban thi Phuong Lan duoc 2 lan hiem co. Do la diem phuc ma Troi ban cho Phuong Lan. Xin chuc mung !
    Cau chuc Phuong Lan luon vui khoe, binh an de dem lai hanh phuc cho Trung Vuong 62-69 va Dai Hoc Su Pham Saigon.
    ngocanh

    ReplyDelete