THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Monday, September 3, 2012

KỶ NIỆM 50 NĂM VÀO TRƯỜNG TV của TV69(1962-2012), tập 2

KỶ NIỆM 50 NĂM VÀO TRƯỜNG TV
của TV69( 1962-2012), tập 2


Trên đường đến Orange County để tham dự buổi họp mặt kỷ niệm 50 năm  TV69 ngập ngừng và có chút lo âu khi bước chân vào ngưỡng cửa trường TV yêu dấu, K.Anh và Thanh Bình đã gọi cho PLan với những nôn nao về cuộc họp mặt.
TV69 ở OC đã chuẩn bị cho buổi họp mặt khá chu đáo, PLan đặt chỗ trước tại nhà hàng Làng Ngon, Mỹ nhận nhiệm vụ đặt bánh ( Thanh Bình nhờ), Hồng Phúc đưa Oanh , Phượng và Ngọc Anh đến nhà hàng. Mọi việc đâu vào đấy.
 Đúng giờ "hoàng đạo", PLan vừa tới đã thấy H.Phúc, Oanh, Phượng và N.Anh ở đó...Các bạn khác lần lượt đến...Mới gặp nhau tuần trước , thế mà , vốn nhiều chuyện, không biết chuyện ở đâu mà nhiều thế, chúng tôi nói , cười , ồn ào cả một góc phòng. Những dịp được gặp nhau như thế này không phải dễ, cho nên  , những phút giây này cần được ghi lại.


Mỹ khệ nệ bưng ổ bánh thiệt là to từ từ tiến vào, được T.Bình ra đón. Âm thanh của góc phòng càng lúc càng rộn ràng từ 12 máy phát thanh. Ai cũng tranh nói, không ai nhường ai . Tình  bạn của TV69 sao thật dễ thương. Những âu lo của cuộc sống , những phiền muộn trong cuộc đời của chúng tôi  dường như đã được bỏ lại ở bên ngoài.
Do một sự tình cờ ngẫu nhiên, chúng tôi được gặp bạn Kim Phượng ( cùng niên khóa, nhưng học ban AV) cùng ông xã và chị Mộng Hoa, đàn chị trên lớp chúng mình, 1960-1967. Thế là lại chụp hình, máy hình lại chớp lia lịa. Chúng tôi, bạn nào cũng thấy cồn cào...thế nhưng vẫn thích chụp hình.

Hai bà nội trợ X.Dung và Mỹ đi chợ với những món ăn ngon và vô cùng hấp dẫn. Này nhé: súp măng cua, lẩu cua, hủ tiếu xào cua, bò lúc lắc, nghêu xào lá quế,  chả giò và cá nướng da dòn cuốn bánh tráng....Ly nước trà đá hoa cúc thơm , ngon lắm cơ, các bạn ạ.

Từng nhóm ngồi với nhau , những câu chuyện được kể cho nhau nghe. Đầu bàn này khó có thể nghe chuyện của bên kia. Nhóm tôi có dịp được nói chuyện với cháu Julie , con gái của Thanh Bình, cháu sinh ra ở đây , thế mà cháu hiểu và nói tiếng Việt rất giỏi.  Được khen , mũi của Thanh Bình có dịp nở to hơn. Bạn tôi, tuy không được khỏe lắm, thế nhưng những câu chuyện bạn kể làm chúng tôi  cười muốn bể bụng luôn.
Không khí cuộc họp mặt của chúng tôi vui, ồn ào và tình bạn của thời Trung học đã gần nửa thế kỷ vẫn đậm đà và ấm áp. Chúng tôi thật may mắn và hạnh phúc khi có nhau.
Cám ơn cuộc đời đã đưa đẩy chúng ta gặp lại nhau.
Cám ơn tình bạn của TV69.

Sau đó là phần cắt bánh, Thanh Bình được giao cho trọng trách này. Hồng Phúc là người chia phần bánh cho các bạn trong câu hát .." một bồng hồng cho Oanh, một bồng hồng cho Lan...." mới dễ thương làm sao!


Khánh , cậu tiếp viên của bàn chúng tôi, rất dễ thương, chạy tới chạy lui trước những yêu cầu cùa chúng tôi.
Cám ơn cháu nhé.
Chúng tôi chia tay trong lưu luyến. Cuộc vui nào cũng phải tàn. Họp mặt rồi cũng đến lúc chia tay.
Chúng tôi ra về và nói với nhau:" LÀNG NGON ngon thiệt"!!!
Một số bạn về nhà vì bận việc, còn một nhóm chúng tôi lại kéo về nhà Hồng Phúc tiếp tục cuộc vui.
Lần này, không có màn hát karaoke vì chúng tôi đã" hét" nhiều ở nhà hàng rồi. Chúng tôi ngồi bên nhau tâm sự vụn và thưởng thức bánh " Charlotte de Mít" do K.Anh làm. Lý do bánh được gọi là " Charlott de Mít" là vì K.Anh làm, trên đường từ San Jose xuống OC , lái xe mất 7 giờ, do đường xa, bạn Phượng ôm chặt trong lòng ( công của bạn nhiều lắm), thế mà những quả dâu tây vẫn di chuyển vị trí...và thế là....những múi mít được điền vào chỗ trống...Bánh trông ngon và hấp dẫn hơn đấy , các bạn . Chúng tôi ngồi khoanh tay  để hồi tưởng đến những năm Đệ Thất còn bé tí ti.
Bánh Charlotte de Mít do K.Anh làm

Cẩm Tú , con của Oanh đến đón Oanh, Phượng và đưa Ngọc Anh về nhà. Kim Anh, Xuân Dung và PLan cũng từ giã Hồng Phúc đi về.
Sáng nay , Oanh đưa Phượng ra phi trường LAX để trở về Vancouver. Trên phi cơ, chắc bạn sẽ rất xúc động khi nghĩ về các buổi họp mặt, những giờ phút bên TV69, và người bạn nhớ nhiều nhất sẽ là Oanh và Hồng Phúc.

Hai cuộc họp mặt kỷ niệm 50 năm vào trường Trưng Vương của TV69 với nhiều niềm vui và tiếng cười, thế nhưng vẫn chưa trọn vẹn vì sự vắng mặt của bạn Dần và Phúc B. Các bạn đang có những lo âu về người thân của mình.
TV69 luôn ở bên các bạn và cầu mong các bạn nhiều bình an.

Huntington Beach ,sáng thứ hai 09/03/2012
PHƯƠNG LAN.

8 comments:

  1. Phuong Lan làm phóng sụ hay lắm. Hình không vào được, chắc lớn quá

    ReplyDelete
  2. Bạn thân mến,
    Các slideshows đều chạy tự động. Bạn có thể bấm 2 lần vào hình đầu tiên, bạn sẽ xem được hình trong Picasa , hình lớn hơn và bạn có thể xem lại nhiều lần. Mong bạn xem được hình.
    PLan.

    ReplyDelete
  3. Thật là hạnh phúc khi các bạn ở độ tuổi 60 rồi mà vẫn còn dịp gặp nhau , trò chuyện, ăn uống. Chung vui với các bạn nhé. Các bạn trông còn trẻ trung lắm...
    Bài tường thuật hay, ngắn gọn làm người đọc có cảm giác đang được dự với các bạn.Mong được xem nhiều hình ảnh vui tươi như vậy.

    ReplyDelete
  4. Phuong Lan la mot photographer va mot reporter so mot, neu khong co Phuong Lan chac tui minh khong co nhung buc anh ghi dau nhung ky niem vao tuoi 60 cua chung minh. Cam on ban Phuong Lan rat nhieu chuc Lan duoc nhieu suc khoe de dem den cac ban nhung tam anh dep vao tuoi xe chieu

    ReplyDelete
  5. Các bạn thân mến,

    Hải rất vui mừng khi thấy các bạn hơn 6 bó nhưng vẫn chạy tốt. Bạn nào cũng tươi như hoa, thay đổi xiêm y như người mẫu lên sân khấu . Bạn nào cũng đẹp, 10 phân vẹn 10.
    Mong các bạn lúc nào cũng khỏe , có những buổi tiệc hội ngộ, hoành tráng như thế này để thấy mình hạnh phúc khi có các bạn bên cạnh.
    " Cuộc đời vẫn đẹp sao , tình yêu vẫn đẹp sao..."
    Việt Hải.

    ReplyDelete
  6. Cám ơn PLan đã chuyển cho coi slideshow. Các bạn vui quá làm tớ chỉ mong bay vù xuống thôi! hic...hic.!
    M.Phương



    ReplyDelete
  7. Tham thoat the ma` da 50 nam roi!!!moi ngay nao chung minh con` la` co be' mat nai ngo ngac bo ngo khi duoc vao de that,ngoi truong TV trong that la` to lon so voi truong tieu hoc ,lai con duoc nghe huan thi cua ba` hieu,ba` tong thay minh that la` hanh dien duoc hoc truong TV,nhung cung co doi chut e de,so set khong biet minh co theo kip cac mon hoc de du diem len lop khong?...
    Roi thoi gian troi qua 7 nam cung chung mai' truong p1,p2,p3 nhung khuon mat than quen vui dua,hoc tap moi ngay ,voi bao chia se buon vui cua tuoi o mai,phai chia tay de vao mot tuong lai moi ...
    Gio day sau nhieu nam xa cach chung minh ai cung da 60+ ,nhu mot dinh menh chung minh lai tim gap duoc nhau,tuy khong day du trong nhung lan hop mat,nhung cung lam cho tam hon chung minh quen di nhung uu phien, nhu duoc song lai voi tuoi tho "may` tao" ngay nao`,nhung tam tinh ,nhung chuyen vui ke cho nhau nghe,chi' choe',cuoi ha he nhu ngay xua ay,lam sao ma` quen duoc ....
    Cau xin on tren pho` ho chung minh luon co' nhieu suc khoe de con duoc nghe giong noi' ,tieng cuoi cua nhau trong nhieu dip hoi ngo lan sau cac ban nhe
    PLan oi,mi va` XDung da tuong thuat rat day du ,so thieu no bai` viet cho co giao Lan,nen em day tuy con` ho hen ,nhung phai co gang lam cho xong bai,chu so bi 00 diem lam a.
    T Binh

    ReplyDelete
  8. Lan ơi,
    K.Anh vừa xem hình xong. Kỳ này kỷ niệm 50 năm vào trường, tụi mình tổ chức tươm tất, vui vẻ lắm,K.Anh rất lấy làm mãn nguyện.
    Kỳ tới, kỷ niệm 50 năm ra trường, mình lại làm giống như vậy nữa nhé, lúc đó mới có 69, chưa đến thất thập cổ lai hy mà!
    Kim Anh.

    ReplyDelete