THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Monday, October 2, 2017

Trưng Vương hội ngộ...
48 năm trước, từ một chuyến tàu, chúng tôi cùng xuống một sân ga, sân ga của trường Trưng Vương thân yêu. Rồi mỗi đứa mỗi ngả. Đứa vào trường Đại học Y Khoa, đứa khác vào Dược Khoa, Nha Khoa. Có đứa vào trường Luật, trường Đại học Khoa học, có đứa lại vào Văn Khoa nghe thầy giảng thơ , phú. Có đứa theo chồng bỏ cuộc chơi.....
48 năm trước , bạn là trưởng lớp của chúng tôi. Bạn học giỏi, hiền hậu, có mái tóc bồng bềnh cho nên được chúng tôi đặt tên là " Oanh bờm", và cái tên đó theo bạn tới ngày hôm nay.
Nhà bạn ở Phú Nhuận, tôi ở Đa Kao, trên đường về nhà, bao giờ bạn cũng ghé nhà tôi. Chiếc xe đạp dựa tường, hai đứa ngồi bệt trước thềm cửa chuyện trò, hết chuyện này qua chuyện khác. Rồi bạn vào trường Dược, tôi vào Văn Khoa...
 
Và rồi, một ngày đẹp trời, " quê người đất khách nay gặp lại, những bạn Trưng Vương của một thời". Chúng tôi lại bên nhau trong những lần hội ngộ, và tình thân ái ngày càng đậm đà. Bạn tôi vẫn hiền hòa, vẫn nụ cười dễ thương ngày ấy, cho nên chúng tôi ai cũng thương yêu bạn. Bởi vậy, tối thứ bảy là ngày vui của con gái bạn, chúng tôi từ khắp nơi tề tưu tại nhà hàng Koi để chung vui với bạn và chúc mừng hạnh phúc của con gái bạn.
 
 
Từ New Mexico, từ quận Cam, từ Oakland, từ Stockton và từ San Jose, Trưng Vương 69 chúng tôi lại hội ngộ, tay bắt , mặt mừng, chuyện trò rôm rả. Vui thật là vui...
Chưa bao giờ chúng tôi lại vui như thế, nhất là cùng bên nhau trong những tấm hình. Duyên đã đưa chúng tôi đến với nhau. Duyên đã đưa chúng tôi bên nhau trong những tấm hình. Và những tấm hình đó mãi là những kỷ niệm đẹp, khó có thể quên. Chúng tôi, có người đã là bà nội, bà ngoại...thế mà vẫn mày mày, tao tao , vẫn chí chóe chòng ghẹo nhau, vẫn í ới gọi nhau như ngày ấy....Một buổi tối vui thật vui. Một buổi tối của tình bạn ngày nào.
" Oanh bờm" ơi, Trưng Vương 69 chung vui với niềm hạnh phúc của bạn.
 
PHƯƠNG LAN hb
8:54 PM 08/21/2017

No comments:

Post a Comment