THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Tuesday, October 17, 2017

TRƯNG VƯƠNG , KHUNG TRỜI KỶ NIỆM

TRƯNG VƯƠNG , KHUNG TRỜI KỶ NIỆM

Khung trời kỷ niệmTrưng Vương
Bao nhiêu năm học, bấy nhiêu là tình.

Bạn ơi, còn nhớ chăng con đường Nguyễn Bỉnh Khiêm với hai hàng cây lá me dịu mát?
Bạn ơi , có nhớ chăng những tà áo trắng tung bay trong sân trường.
Bạn ơi , còn nhớ chăng những ngày thứ hai chào cờ , nghe huấn thị của cô Nguyệt Minh
Bạn ơi, có nhớ chăng những giờ học với lời giảng của Cô Thầy .
Bạn ơi, còn nhớ chăng tình bằng hữu của một thời áo trắng .
Mãi nhớ Trưng Vương yêu dấu với khung trời nhiều kỷ niệm.

Tình thân của một thời áo trắng Trưng Vương bao giờ cũng đẹp, bao giờ cũng dễ thương và vẫn đậm đà theo năm tháng. Chúng tôi đã có được tình thân đó vào một buổi chiều đầu Đông lành lạnh.
Chúng tôi quây quần bên nhau , cùng ăn , cùng trò chuyện , tâm tình. Tiếng nói, tiếng cười vang cả một góc của nhà hàng. Niềm vui và hạnh phúc là đây...

Chào đón anh Hòa và Mười Mươi từ nước Úc xa xôi. Chào mừng anh Ánh và Phượng tứ nước Na Uy đến. Chào đón Ngọc Huyền từ Minesota , Bảo Vân từ Dallas....Duyên lành đã đưa các bạn ghé bến quận Cam để chúng ta có dịp hàn huyên , tâm sự.  Điểm danh TV quận Cam có Thúy Uyển, Phương Nga, Liên Hoa, Bội Chuyện và tôi.

Những  hồi ức về Thầy Cô , chuyện sức khỏe, chuyện học hành ngày ấy, chuyện gia đình chuyện về làm đẹp với 9 nàng thiếu nữ thì sẽ khó có đoạn kết . Vừa ăn , vừa uống , vừa nói, vừa cười...chúng tôi như sống lại những ngày xưa ấy....Khung cảnh đẹp, thức  ăn ngon, bao nhiêu thố cơm đã được gọi... Rau muống xào tỏi, đậu hũ sốt cà, gỏi bò tái chanh, mực chiên dòn, cánh gà chiên bơ, cơm cháy  cá kho tộ. Thức ăn ngon, chỗ ngồi ăn ngon, người ngồi cùng ăn " ngon" ( thân thiết) thì mới ngon. Và chúng tôi đã tận hưởng được cái ngon đó, các bạn nhỉ?

Từ giã Ngọc Sương quán, chúng tôi trực chỉ hướng Bolsa , ghé tiệm Trái cây góc phố.
 Những ly kem, những bát chè làm ngọt ngào thêm tình bạn.
Lại bao nhiêu chuyện được kể, bao nhiêu chuyện được nghe, Thúy Uyển kể lại những kinh hoàng khi gia đình bạn và Oanh bờm lênh đênh trên sóng nước, những câu chuyện vui để lại bao tiếng cười. Đồng hồ dừng lại ở con số 11. Thế là phải lưu luyến chia tay. Liên Hoa về San Diego chắc cũng nửa đêm rồi.
Chúng tôi mãi nhớ những ấm áp thân tình của cô bạn dễ mến Bội Chuyên.

Gặp nhau đây rồi chia tay  vốn dĩ lẽ đời. Chia tay để lại bao thương yêu , luyến tiếc. Lại hẹn hò cho cuộc gặp sau ở một nước Úc xa xôi hay một nước Na Uy xa lắc.

Tạ ơn đời cho cuộc họp mặt thật đẹp của tình thân Trưng Vương.
Thân chúc nhau nhiều niềm vui và hạnh phúc trong năm mới 2017.
Những tấm hình bên nhau mãi ngọt ngào kỷ niệm.

PHƯƠNG LAN hb
10:30 PM 12/29/2016

No comments:

Post a Comment