THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Sunday, October 23, 2016

TRƯNG VƯƠNG , CHUYẾN TÀU HOÀNG HÔN

TRƯNG VƯƠNG , CHUYẾN TÀU HOÀNG HÔN

Quê người đất khách nay gặp lại
Những bạn Trưng Vương của một thời..

.
Trưng Vương, chỉ hai từ thôi mà sao gợi bao nỗi nhớ vơi đầy, bao kỷ niệm ngọt ngào của một thời thơ mộng.
Trưng Vương với những tà áo trắng tung bay dưới hàng me xanh rợp mát Nguyễn Bỉnh Khiêm.


Trưng Vương với hành lang dài của khối lớp Đệ Nhất. Hành lang đã vang vọng tiếng nói, tiếng cười khúc khích của chúng tôi. Hành lang đã ghi lại những nghịch ngợm của một thời áo trắng Trưng Vương.



Nhiều nhiều năm về trước , chúng tôi đã gặp nhau ở đây, quen nhau hoặc chỉ chào nhau qua ánh mắt. Cũng nhiều nhiều năm về trước , chúng tôi đã chia tay nhau ở đây. Cùng chung một chuyến tàu, cùng xuống một sân ga, dòng đời đưa chúng tôi mỗi đứa mỗi ngả , mỗi đứa tìm cho mình một bến đỗ và mỗi đứa đã tìm được hạnh phúc.


Và rồi, hôm nay trong nắng vàng rực rỡ của mùa thu Cali, chúng tôi, 12 đứa lại cùng chung một chuyến tàu, cùng ngồi chung một toa , bên nhau nhắc lại kỷ niệm ngày nào, kể nhau nghe chuyện gia đình, nhắc lại những bạn chưa có duyện gặp lại, nói với nhau về chuyện dựng vợ , gả chồng cho con cái...Vẫn mày mày , tao tao trong nghịch ngợm. Vẫn mình mình, tớ tớ trong thân mật. Vẫn xưng tên dịu dàng. Tình bạn Trưng Vương của một thời sao mà dễ thương thế!



Cô bạn Trưng Vương tên Bích đến từ Houston đã đưa duyên cho buổi hội ngộ hôm nay.



 Điểm danh có Minh Trang, Tuyết, Hồng, Thúy Loan là những cô bạn lần đầu găp lại mà đã thấy thân quen,. Còn lại nào là Thanh Mai, Huyền Anh , Tuyết Khanh, Liên Hoa, Xự, Kim Phượng , tôi đã gặp các bạn nhiều lần. Tình thân Trưng Vương thật đậm đà. 



Phải chi có Bội Chuyện nữa thì thêm tiếng nói, tiếng cười. Không kể đến "ba chàng ngự lâm pháo thủ" thì thật là thiếu sót. Có anh Huy ( ông xã của Minh Trang), anh Văn( Tuyết), anh Tài ( Thúy Loan). Nhờ các anh, chúng tôi mới có thêm kỷ niệm.


Chúng tôi sôi nổi , say sưa trò chuyện., nói nói, cười cười ồn ào cả một góc tiệm. Những món ăn ngon được thưởng thức tận tình . Cám ơn Thanh Mai. Ồn ào nhất vẫn là chuyện chụp hình. Các máy ảnh, các điện thoại di động xếp hàng để được bác phó nhòm Huy ghi lại những kỷ niệm. Cám ơn anh Huy nhiều lắm. Nhớ nhất là những câu nói dí dỏm của Tuyết Khanh mang lại những trận cười không dứt . Đúng là " còn gặp nhau thì hãy cứ vui". Niềm vui, tiếng cười , tiếng nói kéo dài từ lúc trưa cho đến chiều mới chia tay nhau . Thế cơ chứ! Rồi thì...bước đi một bước ..lại dừng bên nhau...Thật là lắm chuyện. Dân Trưng Vương mà, các bạn nhỉ? Những ly chè đậu xanh được mang về lại là một niềm vui khác mà chỉ có chúng tôi mới biết, các bạn nhỉ?



Chúng tôi 12 đứa cùng mái trường Trưng Vương yêu dấu cùng chung một chuyến tàu hoàng hôn mà sao những ánh mắt , những nụ cười vẫn như mùa thu tỏa nắng của Cali trưa thứ bảy trong nhà hàng Capital Seafood.
Nhất ẩm, nhất trác giai do tiền định. Thật vậy phải có duyên mới được bên nhau , cùng ăn , cùng nói, cùng cười, cùng vui, cùng hạnh phúc.
Chúng ta cùng cám ơn nhau cho buổi hội ngộ này.

PHƯƠNG LAN hb
12:12PM 10/23/2016

No comments:

Post a Comment