THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Saturday, August 23, 2014

TỪ ỐC & LẨU ĐẾN PHOENIX...

TỪ ỐC & LẨU ĐẾN PHOENIX

 Hằng năm cứ vào tháng 3 và tháng 7 , bạn Đặng Oanh của chúng tôi , từ Canada lại ghé vùng Orange County  .Và tùy duyên , các cuộc họp mặt của chúng tôi, nhóm Trưng Vương OC với bạn hết lần này đến lần khác. 

Bây giờ vẫn còn là tháng 8 , mùa hè vẫn còn vương vấn miền nắng ấm Cali . Nhận được lời rủ rê của Oanh, chúng tôi 4 đứa , Mỹ, Hồng Phúc, Nội và tôi tụ họp về tiệm ăn Ốc và Lẩu để phó hội.


Tiệm ăn này nằm trên đường Garden Grove , chuyên bán ốc và lẩu như tên của tiệm. Tiệm ăn khang trang , sạch và thức ăn cũng khá ngon . Nếu các bạn đến đây vào ngày cuối tuần thì phải chờ từ nửa tiếng trở lên. Đông ơi là đông.
Hẹn nhau lúc 5:00PM để khỏi phải chờ đợi , thế mà 4:40 , tôi đã có mặt ở đây. Từ nơi làm việc, nếu về nhà rồi đến đây thì muộn , cho nên tôi không về nhà. Đi ngang phòng mạch của bạn Hoàng Lan, ghé vào thăm bạn thì lại đúng ngày bạn nghỉ ở nhà. Bèn buồn 5 phút. 
Ghi lại những kỷ niệm qua những tấm hình trong những lần họp mặt đã trở thành một thông lê của chúng tôi. Hai người, ba người cũng chụp. Mai kia , mốt nọ, khi nhìn lại, kỷ niệm lại hiện về.


Các món ăn lần lượt được mang ra , nào là ốc móng tay , gỏi xoài mực một nắng, nào là lẩu ốc thiệt là hấp dẫn. Chúng tôi vừa ăn , vừa trò chuyện , người chiếm diễn đàn nhiều nhất vẫn là bác phán Mỹ, nhà thông thái. Hình như lãnh vực nào, đề tài nào , bác cũng thông hiểu, phục bác thật. Chúng tôi thỉnh thoảng chen vào vài câu , vậy hả?, thế sao? và cùng cười vang . Hạnh phúc của cuộc sống là đây, ngay giờ phút này, bên bạn bè. Hạnh phúc thật giản dị nhưng thật đáng quý. Cứ mày tao chi tớ , thật tự nhiên như ngày nào còn học chung thời trung học.
Chia tay nhau , nhà ai nấy về , lại hẹn gặp nhau vào trưa thứ bảy tại nhà Minh Hạnh để chào mừng Oanh và cũng để chia tay với bạn hiền , nếu không còn dịp gặp nhau.

Lại thư rủ rê trên trang net , lại những hồi đáp sẽ tham dự...Và niềm vui lại hiện diện trong căn nhà khang trang và thoáng mát của Minh Hạnh trên con đường mang tên Phoenix , gần biển Huntington. Hồng Phúc và tôi là người đến sớm nhất, thăm nhà bạn, hỏi thăm sức khỏe của nhau , ngó nhìn nồi cari vàng óng của bạn mà thèm...Nội với nụ cười tươi , như là một cô nàng be bé đến từ xứ Hawaii với một khay bánh mặn vùng Trà Vinh ( ngon lắm các bạn ạ) , Rồi Dần và cuối cùng là Oanh với một quả dưa hấu xanh vỏ đỏ lòng ( đã thấy mát lòng mát dạ rồi). Xuân Dung và ba của bạn cũng ghé thăm , nhưng không ở lại dự tiệc.
Bàn tiệc lại có thêm sự hiện diện của chủ nhà, vợ chồng cháu Trân , một cô công chúa Tina và một cậu hoàng tử Be, cho nên lại thêm niềm vui và hạnh phúc.


Thấy cháu Trân cuốn  roasted seaweed  với xôi lạp xưởng đút cho hai con ăn hấp dẫn quá. Chúng tôi ăn thử và quả nhiên ngon thật , nhờ vậy hai đĩa xôi lạp xưởng của tôi không bị ế !!! Thế là lại học thêm được một món ăn mới, thế nào tôi cũng bắt chước để ăn sáng vì nấu xôi lạp xưởng là nghề của tôi mà.
Ăn ăn , nói nói , cười cười là niềm vui và hạnh phúc của 7 đứa chúng tôi . Món cà ri gà  với bánh mì thiệt là tuyệt , lại còn thêm món dumpling có rau spinach bên trong chấm với xì dầu nữa. Bên này chúng tôi thưởng thức món cari gà với bánh mì , bên kia Mỹ và Nội sôi nổi với công thức nấu bún bò Huế....Thế là vừa được ăn cà ri gà , lại được ăn hàm thụ bún bò Huế ...No ơi là no. Bánh mặn của Nội mua cũng ngon không kém. Khoai lang Nhật luộc là món quà quê hương đã được các bạn hưởng ứng , nhất là Dần. Nếu quên món thạch xoài như những nén vàng của Hồng Phúc là một thiếu sót lớn.Dai dai,dẻo dẻo,thơm thơm...Yummy....


Vừa thưởng thức yogurt của Hạnh làm, vừa loáy hoáy ghi ghi , chép chép công thức làm theo lời của Hạnh thì các bạn đủ biết yogurt ngon như thế nào rồi. Câu chuyện lại chuyển sang những cái lọ đựng yogurt ( vốn là những chai baby food) . Thế là chúng tôi nhao nhao góp ý. Đứa thì bảo  xếp hàng chờ cháu ngoại của Dần ( bây giờ cháu mới có 3 tháng, 6 tháng mới được ăn baby food). Đứa thì nói, hay là mình mua về ăn rồi lấy chai không ( mà khổ một nỗi, chúng tôi vẫn chưa đủ già để ăn được baby food. hihihi...) . Cuối cùng thì chưa có lời kết, mạnh ai tự làm theo ý của mình. Dưa hấu chấm muối ớt, thạch xoài, yogurt à món tráng miêng của chúng tôi. Một tuần trà bên nhau mãi là những kỷ niệm đẹp của ngày hôm nay.

Những tấm ảnh chụp ngoài vườn ghi lại những hạnh phúc của chúng tôi. Lao xao...Mỹ đứng nghiêng một chút, Hạnh bị che mặt rồi , Dần nghiêng mặt qua tay trái một tý...rồi mới chạy ù ra chỗ đứng của mình, nhờ vậy chúng tôi đã có một  tấm hình đủ 7 nàng Trưng Vương. Ngọc Anh ơi , tiếc quá, giá mà có thêm nụ cười tươi tắn của bạn thì tấm ảnh này sẽ rạng rỡ hơn. Hẹn lần sau , bạn nhé.




Gặp nhau đây rồi chia tay...mãi là một điệp khúc bất tận. Chia tay trong những câu chuyện với tiếng nói , tiếng cười của nhau  sẽ mãi là kỷ niệm của chúng tôi ở tuổi thu ...lá vàng bay bay. Xin được cám ơn nhau cho những lần hội ngộ. Xin được cám ơn Hạnh chu đáo, niềm nở, hiếu khách.

Xin chào nhau giữa con đường
Mùa xuân phía trước, miên trường phía sau.
( Bùi Giáng)

PHƯƠNG LAN hb
6:25PM 08/22/2014

7 comments:

  1. Hội ngộ nào cũng vui và kỷ niệm của hội ngộ nào cũng đẹp. Cám ơn Lan đã chia xẻ với lời lẻ thân tình của tình bạn TV.

    Bạn mình tuy ở tuổi thu nhưng trông ai cũng rất phong độ, tươi
    tắn...và có sức họp bạn đều chi. Xin góp vui với các bạn. Chúc các bạn luôn mạnh để còn hội ngộ, chia tay và cũng để còn "ăn" còn "nói".
    Cũng xin chúc Oanh trên đường về Canada vạn sự lành.

    Th.Mai

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lan đồng ý với Mai đó, cô bạn Nam kỳ ạ.
      TV OC có nhiều dịp để gặp gỡ và hội ngộ. Cứ lấy cớ để mà gặp nhau.
      Cám ơn Mai luôn dạo chơi khu vườn nhỏ và để lại những gót hài. Mong hai bạn luôn an vui.
      PLan.

      Delete
  2. Men oi ! Doc bai tuong thuat cua Lan ma thay them qua ...!!!! Sao ma cac ban OC an choi lien mien vay ?
    O SJ im lim ,buon tenh vi ai cung ban ron nen bay gio rat it khi gap nhau !!
    Lau lam roi chua duoc an mon lau oc .Lan da gioi thieu mon nay vai thang truoc nhung chua duoc thuong thuc .
    Tinh oi ,thang 10 nay nhat dinh an dum phan cua ta mon oc lau nay nhe.
    Lai them buoi an uong o nha MinhHanh nua .Toan la may mon hap dan .ma Hung thich ( ngoai tru mon banh man Tra Vinh thi Hung chua duoc an bao gio ) cari ga ,khoai lang luoc ,xoi lap xuong, thach xoai ,yogurt..,dua hau..Yummy...
    Minh Hanh cho cong thuc lam yogurt nhe .
    Kim Hung

    ReplyDelete
  3. Cam on PLan voi bai viet va hinh anh nong hoi vua thoi vua xem va doc .
    Oanh

    ReplyDelete
  4. Cam on Phuong Lan viet bai tuong thuat ve 2 cuoc hop mat vua roi cua TV OC voi Dang Oanh voi day du hinh anh cua nhung khuon mat tuoi vui va hanh phuc. Ngoc Anh "vo duyen" qua nen khong duoc hoi ngo voi cac ban.
    Phuong Lan than men, NA bi dau bung qua , mat may nhan nhan nho nho nhu con khi gia thi khong co cach chi cuoi rang ro duoc boi vay NA moi "tron" hop mat voi cac ban la vi vay.

    ngocanh

    ReplyDelete
  5. Lan oi, cho Huong cong thuc lam yaourt voi, nghe ke cung thay them roi. Cam on Lan nhe
    HP

    ReplyDelete
  6. Cam on PLan voi bai tuong thuat chi tiet ve nhung lan hoi ngo cua chung minh, noi nho cho Lan nghe nhe, Hanh co mot "co nhan" van hay vao trang Trung vuong 62-69 cua PLan de theo doi tin tuc do, nhu vay la nho Lan H. van con co duoc nhung tam hinh tuoi vui de ra mat "co nhan". Cam on Lan nhieu da tao ra nhung nhip cau cho ca nhom, cam on Lan da luon tan tuy voi tat ca moi nguoi. Lan oi, H. da mua gift card cho con gai T.Binh roi, hom nao minh gap nhau H. se dua cho Lan con nua, H. con giu cua Lan 2 cai dia trang dung xoi hom truoc, luc nao gap H. se dua luon nghe.
    Chuc P.Lan luon vui ve va khoe manh nghe.
    MHanh

    ReplyDelete