THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Friday, August 15, 2014

ĐI ĂN PHỞ SỐ 1

ĐI ĂN PHỞ SỐ 1

Sáng thứ bảy hôm nay trời thật đẹp. Trời mát với từng cơn gió nhè nhẹ mơn man trên từng cọng cỏ , cánh hoa. Ông mặt trời còn đang ngái ngủ hay sao đó, nắng chưa lên cao lắm.
Một chút xôi vò, một ly cafe sữa nóng thưởng thức một mình trong ý nghĩ sẽ được gặp lại các bạn , đã làm tôi vui. Nhờ sự hướng dẫn của Mr. Google , tôi bon bon đến nhà Minh Hanh thật dễ dàng, mất có 15 phút. Đến nơi vừa lúc Hạnh cũng mới lái xe về , một lát Oanh cũng đến. Ba đứa vào nhà , ngắm nhà mới của Hạnh, thăm vườn hoa và chơi với hai cháu ngoại của Hạnh. Các cháu thật dễ thương , đem bao nhiêu là thứ khoe các bà. Lại được xem hình gia đình hạnh phúc của Minh Hạnh. Cả nhà đi ăn tối ở Disney Kitchen , hôm qua là sinh nhật của bé Tina . Nói chuyện với các cháu thật là vui. Mỹ đến, rồi Nội cũng đến, lại chuyện trò không dứt. Phái đoàn chúng tôi trực chỉ hướng Torrance . Bạn Ngọc Anh với nụ cười tươi tắn, với chiếc áo đầm xanh tươi mát đã hân hoan đón tiếp chúng tôi. Những thỏi chocolate , những quả nho xanh ngọt  ngào  là những thân tình bạn trao cho chúng tôi.

 Trực chỉ Phở số 1 , chúng tôi đã bên nhau , cùng ăn , cùng nói , bao nhiêu điều nói mãi mà không hết. Bốn tô phở bò bốc khói , thơm phức và hai tô bún chả giò, nem nướng thật hấp dẫn đã được chúng tôi thanh toán nhanh gọn. Hỏi thăm về tình hình sức khỏe của bạn, thăm hỏi về cuộc sống của bạn, chúng tôi có một chút âu lo cho bạn. Phở số 1 ở Torrance ngon , ngon hơn vì tình bạn gắn bó của chúng tôi.

Cuộc hội ngộ hôm nay bắt đầu từ một lá thư của bạn tôi :
 On Aug 1, 2014, at 10:12 PM, Anh Tran <anhtranjune@yahoo.com> wrote:
Cam on Hong Hanh va Phuong Lan thich bai email "Mot bua an".
Cam on nhung nhan xet tot dep cua Hong Hanh va Phuong Lan ve NA.
Cam on Phuong Lan luon luon nhac nho NA phai giu gin suc khoe.
Tien day NA cung xin bao cao voi cac ban tinh hinh suc khoe cua NA:
cung da den hoi suy thoai.
Ket qua sieu am bung tren cua NA cho biet: hai trai than co 2 cysts: than ben trai co 1 cyst to 2.5 cm; than ben phai co 1 cysts to 12 cm. Bac si gia dinh se cho di CT scan 2 trai than cua NA va se gioi thieu di bac si chuyen khoa ve Than.
Vai hang den Phuong Lan, Hong Hanh va cac ban ro.
ngocanh

Thế rồi bao nhiêu lời rủ rê , hẹn hò trên trang net...đến tận tối qua Oanh, Nội và tôi còn trò chuyện dù đã 10:00PM. Không thể không công nhận chữ DUYÊN luôn có mặt trong mọi lần gặp gỡ. Và lần này , chúng tôi 6 đứa Ngọc Anh, Minh Hạnh , Mỹ, Nội , Oanh và tôi  có nhau bên bàn ăn cũng tữ chữ duyên đó.
Ra đến chỗ đậu xe, lại dặn dò bạn tôi đủ điều , về sức khỏe, về cuộc sống. Bạn tôi tốt bụng và tin người quá. Bạn Mỹ của chúng tôi hiểu biết nhiều, đã chỉ dẫn cho Ngọc ANh về nhiều thứ . Chia tay nhau trong lưu luyến, Ngọc Anh  còn dẫn chúng tôi ra tận freeway để trở về quận Cam.

Trên đường về, 5 đứa chúng tôi đã họp chợ trên xe, bao nhiêu kinh nghiệm về bảo hiểm xe, về gặp tai nạn giao thông , về nơi sửa xe tốt , về mọi bệnh tật ... kiến thức cũa bạn Mỹ thiệt là phong phú. Bao nhiêu nụ cười thật thoải mái vang lên trong chiếc xe của Mỹ . Niềm vui đến thật tự nhiên với chúng tôi. Hôm nay chúng tôi tiết kiệm được bao nhiêu viên thuốc bổ.... Chúng tôi bèn phong tặng bạn là một nhà thông thái.

Về nhà Hạnh đã hơn 2:00PM, lật đật chụp với nhau một tấm hình, Oanh chia tay chúng tôi để về vì bận việc. Còn lại 4 đứa , được ăn yogart Hạnh tự làm, lai  hỏi thăm về cách làm...Mỹ về. Rồi anh Hân đến đón Nội và tôi cũng chia tay với MInh Hạnh  . 
Ra khỏi nhà Hạnh, thay vì về nhà , tôi lại bon bon tiến thẳng ra biễn Huntington...Thấy biển , mới biết mình lạc hướng, bèn quay trở  lại. Về nhà, đồng hồ chỉ đúng 4:00PM. Thế cơ chứ!
Chúng ta đã có một ngày thật vui. Một niềm vui thật giản dị. Xin được cám ơn nhau .
Lại đọc được thư của cô bạn hiền lành , chân chất Ngọc Anh.

Anh Tran

Chao cac ban TV OC va Dang Oanh than men,

Ngoc Anh xuc dong khi duoc cac ban TV OC: Phuong Lan, Dang My, Minh Hanh, Noi da cung Dang Oanh (tu Canada) den tham NA trua nay o Torrance.
NA len tinh than vi duoc cac ban yeu men. Su an can va tinh nghia cua cac ban lam cho NA khong cam thay co don. Cac ban da hy sinh family time quy bau cuoi tuan de di tham NA o cach xa cac ban 40 minutes lai freeway.  Duoc cac ban thuong yeu la mot trong nhung an sung ma Thuong De ban cho NA.
Va NA cung that vui khi duoc chup hinh, an lunch va han huyen tam su voi cac ban o tiem Pho So 1.
Xin cam on cac ban that nhieu.
May all your days be full of joy and peace!
Love,
ngocanh

PHƯƠNG LAN hb
08/09/2014


9 comments:

  1. Chao Phuong Lan va cac ban TV OC,

    Cam on cac ban da danh cho Ngoc Anh nhung tinh cam nong nan va chan thanh. NA that la hanh phuc va sung suong khi duoc cac ban khong quan ngai duong xa xa xoi den tham NA va dai NA mot bua com trua bun cha gio chao tom that tuyet cu meo.
    Mong nhan duoc bai tuong thuat "Di an Pho so 1" cua Phuong Lan va
    cac tam hinh cua Minh Hanh chup o nha NA va o tiem Pho So 1 trong tuan le nay.
    ngocanh

    ReplyDelete
  2. Cam on Phuong Lan viet bai tuong thuat "Di an pho so 1" that la hay, that la trung thuc va day du chi tiet voi nhung cam nghi va nhan xet chan thanh ve cuoc hoi ngo dac biet nay. Dac biet vi day la lan dau tien cuoc hoi ngo duoc to chuc o Torrance.
    Tai sao that la hay? Vi Phuong Lan giai thich nguyen nhan vi sao co cuoc hoi ngo, ke den la:
    - dia diem tap trung cua TVOC truoc khi khoi hanh
    - gap go duong su NA dang co problem ve suc khoe
    - enjoy lunch together and
    - closing before TVOC return to Orange County.
    Phuong Lan xung dang la mot giao su Viet Van tuyet voi cua truong Marie Curie ngay nao!
    Cam on Phuong Lan lan nua.
    ngocanh

    ReplyDelete
  3. Được tin NA bị vấn đề về thận, đừng lo quá, mọi việc sẽ bình an thôi. Có hỏi ông xã thì nói già hay có những bất thường xảy ra, nhưng chắc không bị ung thư ( cancer) đâu. Chúc bạn luôn bình an và vui khỏe nhé.
    T.Bình.

    ReplyDelete
  4. Cam on cac ban da chia xe hinh anh nay !
    That cam dong truoc tinh ban than ai den an ui va dong vien NA .
    Lan nay may man co MinhHanh dem theo camera nen NA lai duoc them hinh anh ky niem .
    KimHung

    ReplyDelete
  5. Cam on Phuong Lan cho xem hinh.
    Tam hinh ngu long cong chua ngoi o ghe salon nha Minh Hanh va tam hinh Phuong Lan chup mot minh la dep nhat.
    Have a nice night
    ngocanh

    ReplyDelete
  6. Ngoc Anh noi sai roi hinh nao cung dep het hinh chup o hon non bo truoc phong cua Ngoc Anh cung dep lam do va Ngoc Anh cung cac ban ai cung tuoi . Cam on Minh Hanh vi khong co may anh cua Minh Hanh thi chung ta khong co nhung buc hinh ky niem nay.
    Dang Oanh

    ReplyDelete
    Replies
    1. PLan đồng ý với nhận xét của Oanh. Hình nào cũng đẹp , NAnh ạ. Ai cũng tươi vui , nhưng đẹp nhất là tình bạn. Chúng ta luôn gắn bó và bên nhau .
      Ngoài việc uống nước ép các loại rau organic , NA cần yêu cầu bác sĩ để đi thử nghiệm càng sớm càng tốt. Nhớ những gì các bạn dặn dò , nhất là những ý kiến của Mỹ, NA nhé. NA thức khuya quá, cần ngủ sớm hơn để có sức khỏe , NA nhé.
      Bọn mình luôn ở bên NA.
      Cám ơn Minh Hạnh nhé.
      PLan.

      Delete
  7. Dung cam on Mhanh. Tai vi H. ngu lam khong biet cach chuyen hinh tu may sang computer, nen cac ban phai coi hinh tre. Chu neu gioi nhu PLan va cac ban khac thi moi nguoi da co duoc nhung tam hinh "nong hoi, vua thoi vua coi" roi.
    Cam on cac ban, vi minh da co duoc nhung gio phut vui ben nhau.
    Mhanh

    ReplyDelete
  8. PLan oi,

    PLan gui cho Noi may tam hinh tui minh chup chung luc di tham Ngoc Anh nhe. Noi kiem khong ra trong email.Cam on PLan.
    Noi

    ReplyDelete