THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Sunday, August 3, 2014

TÌM LẠI CHÚT HƯƠNG XƯA

TÌM LẠI CHÚT HƯƠNG XƯA

Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó mà đã gần hai tuần sau Đại hội Trưng Vương thế giới 2014 ở khách sạn Irvine . " Một thoáng hương xưa" chủ đề của buổi hội ngộ đã để lại nhiều chút hương xưa trong mỗi chúng tôi. 
Hòa với niềm vui của gần 800 người , gồm các Thầy Cô của chúng tôi , các thân hữu, nhưng đông nhất vẫn là các cựu nữ sinh Trưng Vương từ khắp nơi trên thế giới tụ họp về , chúng tôi nhóm Trưng Vương 62-69 gồm có 9 nàng cũng vui vẻ và hạnh phúc tìm lại chút hương xưa cho buổi hội ngộ đáng nhớ này.

Này là nàng Kim Anh của một thời hoa mộng , nghiêm nghị, hiếm thấy nụ cười , luôn nhắc nhở Việt Hải và tôi phải chịu khó học hành.
Này là nàng Thanh Bình xinh xắn, hay nói, hay cười, trí nhớ thật sắc bén về những chuyện ngày xưa.
Này là nàng Tuyết, cũng không hay nói, chỉ cười  , chúng tôi thường viết thư thăm hỏi nhau.
Còn đây là nàng Mai Trần, mũm mĩm , có chiếc răng khểnh , giọng Nam kỳ thật dễ thương , ngồi hàng đầu với tôi, chơi thân với Kim Thinh, cô bạn cùng xóm của tôi.
Xuân Dung, cô nàng tóc trắng , ngày xưa rất xinh tươi.
 Nàng Minh Hiển đây rồi , bạn đến từ kinh đô ánh sáng , ngày xưa bạn ít nói, học giỏi . Bây giờ hình như nói nhiều hơn trước , lại xinh tươi và trắng trẻo hơn xưa.
Đây là nàng Mai Phương , một tay bóng bàn ngày nào, chỉ nhớ hình ảnh nàng cầm cái cúp đoạt giải thưởng.
 Nàng Nội đây nè, lúc nào cũng tươi vui , thích cười và cũng chịu nói, giúp tôi rất nhiều trong mọi khó khăn.
Và người đứng cuối là tôi, Phương Lan , học cũng thường thường bậc trung , được nhớ đến với nước da ngăm ngăm và một cái nốt ruồi.

Ngày ấy, một ngày cũng cách nay gần nửa thế kỷ , chúng tôi cùng có nhau trên một con tầu , cùng ở chung một toa, bao nhiêu kỷ niệm đầy ắp trong trí nhớ. Rồi lại đến một ngày, chúng tôi từ từ xuống những sân ga , thời điểm khác nhau và sân ga cũng không giống nhau...Mỗi người có những ngã rẽ riêng, mỗi cuộc sống riêng...

Thời gian trôi qua, trôi qua...Và hôm ấy , một ngày chủ nhật của tháng 7 , chúng tôi bước lên một con tàu, và hạnh phúc biết bao , chúng tôi lại gặp nhau trong cùng  một toa .Tiếng nói , tiếng cười vang vang . Hạnh phúc là đây.

Khi Tuyết và tôi bước vào khách sạn, các bạn đã đến từ lúc nào . Tấm phông hình trường Trưng Vương yêu dấu của chúng tôi với  các cô nữ sinh áo trắng thật đẹp , rồi hàng phượng tím trông lãng mạn làm sao. Không để lỡ dịp may, chúng tôi đã kịp ghi lại những kỷ niệm này .
 Hàng người thật dài chờ để có được những tấm hình đẹp. Các cô nữ sinh ngày nào, nhiều thế hệ trong chiếc áo dài xanh trông thật dễ thương.
Thời gian chờ đợi là thời gian tâm tình và chụp hình. Tấm phông " Một thoáng hương xưa " với những câu thơ thật dễ thương và chúng tôi, Trưng Vương 62-69 ban Pháp văn bên nhau trong hạnh phúc.
Ôi nhớ quá thời học sinh áo trắng
Trưng Vương ơi còn mãi trong tim
Trong giấc mơ ta bước về trường cũ
Gặp lại nhau tìm một thoáng hương xưa

Chúng tôi, phái đoàn TV 62-69 được ngồi bàn đặc biệt 12 người. Lại nói, lại cười, lại chụp hình...bỗng nhớ đến 4 năm về trước TV 62-69.ngồi bên nhau...Bao nhiêu kỷ niệm lại hiện về.
 Đại hội Trưng Vương thế giới 2010 tại khách sạn Hyatt
Đại hội Trưng Vương thế giới 2014 tại khách sạn Irvine

Lâu lắm mới được hát lại bài " Trưng Nữ Vương" và bài " Đêm Mê Linh" . Tôi không hiểu tại sao mình lại thuộc hết lời của hai bài hát này. Hình ảnh của Hai Bà Trưng cưỡi voi đánh đuổi quân  Hán lại hiện rõ trong tâm trí của tôi. Tự hào biết mấy khi được làm con cháu hai Bà.
 Không khí của buổi tiệc nhộn nhịp hẳn lên với chương trình văn nghệ của các bạn Trưng Vương đủ mọi thế hệ. . Thanh Bình cũng góp mặt trong một màn thật hay. Cô mặc áo dài xanh là Thanh Bình đó các bạn ạ, Bạn mình hát hay và duyên dáng lắm.

Mọi cuộc họp mặt với nhiều người tham dự chắc chắn sẽ còn nhiều thiếu sót . Và Đại hội Trưng Vương thế giới năm 2014 không ra ngoài thông lệ đó. Hy vọng Ban tổ chức sẽ lắng nghe mọi ý kiến để kỳ Đại hội sau sẽ hay hơn.

Khi các Thầy Cô yêu dấu của chúng ta được giới thiệu và vinh danh , tôi đến gần các Thầy cô để chụp hình và tôi có dịp được thưa chuyện và thăm hỏi  cô Lệ Khanh và cô Trâm . Một chút ngậm ngùi khi thấy một đóa hoa hồng vải nằm hờ hững . Phải chi đó là một cánh hồng đỏ thắm thì đẹp biết là bao. 

Cô Lệ Khanh 

 Tìm lại chút hương xưa đã để lại một thoáng buồn...
PHƯƠNG LAN hb
5:15 PM 08/03/2014.

4 comments:

  1. Cám ơn Lan nhe! Bài viết hay lắm, kỷ niệm bao giờ cũng đẹp, Lan ạ!
    MP

    ReplyDelete
  2. Cam on Phuong Lan cho xem hinh 9 nang Trung Vuong 62-69 Phap Van.
    Ngoc Anh

    ReplyDelete
  3. Đọc bài PLan viết mà thương nhớ quá những ngày xưa thân ái và cổng trường TV. Bây giờ chỉ còn chút hương xưa trong dĩ vãng của tuổi xuân ngày nào.
    Thanh Bình.

    ReplyDelete
  4. Lan ơi, bài viết hay lắm! với ví von khéo léo cùng đoàn tàu và sân ga.

    Chúng mình có 19 nàng gặp nhau ở toa Tiền Đại Hội và 9 nàng ở toa Đại Hội rất ư vui vẻ hạnh phúc tìm được nhiều hương xưa ở những buổi hội ngộ này đó Lan à!

    Th.Mai

    ReplyDelete