THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Thursday, November 22, 2012

Tạ ơn đời, tạ ơn nhau.

TẠ ƠN ĐỜI, TẠ ƠN NHAU.

  Hôm nay , buổi sáng của ngày Lễ Tạ ơn , trời lại âm u, xam xám, không một vệt nắng, có lẽ Cali sắp vào Đông ? Hôm nay là ngày đoàn tụ trong ấm áp của tình gia đình. Tôi không cô đơn,  bởi vì  bên tôi đã có hai cô bạn thời Đại học sư phạm . Cám ơn Minh Hải và Xuyến nhé!

  Lời tạ ơn đầu tiên xin kính gửi đến hai đấng sinh thành, người đã cho tôi hình hài và một cuộc sống hạnh phúc. Lại phải tạ ơn gia đình, anh chị em tôi dã cho tôi những phút giây đầm ấm của tình gia đình.
Xin được tạ ơn các Thầy Cô quý yêu của tôi , Thầy Cô đã cho tôi những bài học , những kiến thức để tôi nên người.

  Những tạ ơn yêu thương nhất xin dành cho người bạn đường của tôi, đã cho tôi nhiều tháng ngày hạnh phúc với những yêu chiều , chăm sóc, nâng niu , lo lắng từng chút một, mãi mãi tôi không thể nào quên.

  Lời tạ ơn cũng xin dành cho các bạn thời Đại học sư phạm của tôi. Các bạn đã làm cho đời sống của tôi thêm phong phú. Nhớ mãi những lần ngồi ở hành lang Vạn Hạnh nói chuyện phiếm, những buổi tối uống cafe bàn chuyện thế sự. Sao có thể quên được những buổi gặp nhau nơi xứ người..."tha hương, lữ khách ngộ cố tri".

  Ngày hôm trước, đi làm về, những thương yêu của học sinh Marie Curie , niên học 1985 , đã chờ trước cửa. Những ấm áp của tình thầy trò đã ùa vào căn phòng nhỏ bé của tôi. Những đóa hoa hồng tươi đẹp đã làm tôi quên đi hết mệt mỏi của một ngày làm việc. Hạnh phúc là đây. thật nhỏ bé .
  Các cuộc nói chuyện qua điện thoại với các em học sinh mà tôi đã dạy cách nay 36 năm, những dòng thư chúc mừng, hỏi thăm sức khỏe của học trò tôi nhiều thế hệ, khắp nơi trên thế giới   khiến tôi thật ấm áp và cảm động . Hạnh phúc luôn mỉm cười với tôi.Chung quanh tôi vẫn còn nhiều thương yêu. Cám ơn đời. Cám ơn các em học sinh của Cô.

Thương gửi cô,

Hôm nay 20/11, ngày nhà giáo, em nhớ đến cô, nhớ lại ngày này ba mươi năm trước, em được giao trách nhiệm từ lớp trưởng là gói những gói quà biếu các cô thầy. Em háo hức và có phần chăm chút vì cảm thấy mình "hơi quan trọng" một chút, tất cả chỉ là cảm giác của một đứa trẻ con 15, 16 được làm một điều gì đó để được "chú ý" từ cô giáo. Có lẽ điều này đứa học trò nào cũng có cô nhỉ.
Ba mươi năm sau thầy trò mình vẫn còn duyên hội ngộ trên "NET", và em vẫn chăm chút viết vài dòng này gửi đến cô coi như là món quà mừng ngày nhà giáo. (viết vài dòng này còn khó hơn gói quà cô à)

Nhân ngày nhà giáo, một thoáng lắng đọng, em nghĩ đến cô. Em chúc cô luôn vui, mạnh, bằng an.
LP ( Canada)

20/11/2012

   Lời tạ ơn chân thành và đậm đà nhất xin gửi đến tất cả các bạn của Trưng Vương 1962-1969 khắp nơi trên thế giới . Cảm ơn các bạn đã giúp tôi tìm lại niềm vui , đã nâng đỡ tinh thần, đã là chỗ dựa của tôi những lúc khó khăn nhất trong cuộc đời, những lúc tôi chơi vơi và hụt hẫng, những lúc tôi khập khễnh , bước thấp , bước cao. Các bạn đã nắm tay tôi, cho tôi mượn bờ vai , cho tôi những vòng tay ôm chặt  , những lời an ủi của các bạn đã cho tôi vững vàng hơn trong cuộc sống này. Những thương yêu đó mãi mãi trong tim của tôi. Xin được gửi đến các bạn sự biết ơn của tôi.



  Tạ ơn đời đã đem chúng ta đến với nhau . Tạ ơn đời đã cho chúng ta có những giờ phút bên nhau để cùng trò chuyện , tâm tình, ăn uống , vui cười thoải mái. Những nụ cười như trẻ thơ của các lão bà bà 60. Tạ ơn đời đã cho chúng ta có nhiều kỷ niệm đã được ghi lại trong những DVD quý giá để đến lúc nào đó, chúng ta cùng ngồi xem và phều phào nói với nhau " hồi đó sao chúng mình còn trẻ thế nhỉ...".
   Cầu mong tất cả chúng ta có được một lễ Tạ ơn thật đầm ấm.
Phương Lan ( 11/22/2012)


19 comments:

  1. Phuong Lan quy men,
    Phuong Lan viet bai nay rat hay, chan thanh va cam dong qua. Ngoc Anh mung cho Phuong Lan rat duoc nhieu nguoi yeu men, quy trong (tu gia den tre).
    Ngoc Anh.

    ReplyDelete
  2. Cung xin cam on Xuyen va chi PLan da cho Mhai co duoc cam tuong nhu con thoi di hoc o DHSP ngay nao ,buoi sang hom nay vui qua khong muon ve nha de doi dien voi thuc te, voi tinh toan lo toan cua cuoc song .
    Hen gap lai,
    MH (VH2)

    ReplyDelete
  3. Cám ơn Chị PLan đã chia sẻ tâm tư và những hình ảnh với bạn bè thân thương. Chị PLan thật hạnh phúc đó nha.
    Mong Chị mãi hoài hạnh phúc trong vòng tay thương mến của những người thân yêu, và ngày mai đi chơi San Diego sẽ cười thật nhiều.
    Thân quý,
    Thérèse Avila

    ReplyDelete
  4. Lan oi , bai viet ta on doi cua Lan that tran day an tinh .Mat cam thay cay cay !!! Thuong lam sao ban cua toi !
    K.Hưng

    ReplyDelete
  5. Lan oi,
    Doc bai viet cua Lan ma mat rom le vi cam dong qua.
    Mong Lan luon vui voi tinh yeu thuong cua ban be va hoc tro khap moi noi.
    Hanh.

    ReplyDelete
  6. Lan thân
    Mấy ngày nay tao vẫn nằm dài, đọc bài mày viết tao thấy mày biết thưởng thức cuộc sống phù du này lắm đấy !
    Mày đang hạnh phúc trong tình thương của mọi người thân quen không khác gì ruột thịt, tao nghĩ tất cả đều mong mày được bình an, khỏe mạnh mãi mãi
    Lúc nào tụi tao cũng sẵn sàng hỗ trợ mày, chúc mày ăn ngon ngủ kỹ nhé !
    KA

    ReplyDelete
  7. Bai viet cua Lan that cam dong , cap mat cua Oanh hoi cay cay roi do.
    Oanh

    ReplyDelete
  8. Ta rất xúc động khi đọc những dòng tạ ơn của Lan, mi lúc nào cũng ân tình và chu đáo quá, nhấy là đoạn văn tạ ơn các bạn, ta cảm thấy nghẹn. Lan phải tự hào vì mi là cô giáo Văn, ý tưởng lai láng, văn hay chữ tốt, diễn tả được những gì mình nghĩ, chứ tụi ta cũng có nhiều cảm xúc lắm nhưng khó viết nên lời,tức chết đi được...
    Ta cũng vui lây với mi, hạnh phúc trong tầm tay chẳng ở đâu xa, ta thích học cách chấp nhận cuộc sống và vui với hiện tại như tính cách của Lan.
    Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ.
    VH.

    ReplyDelete
  9. Cô thương yêu,
    Đọc những chia sẻ của Cô nhân ngày Thanks giving, em mới sực tỉnh rằng mình chưa biết tạ ơn ai khi mình đã và đang nhận được rất nhiều từ mọi người. Cám ơn Cô nhiều lắm Cô ơi. Bao nhiêu năm trôi qua đôi khi em quên mất mình đã học Văn như thế nào, bây giờ em mới biết khi còn là học sinh em không hề ghét môn Văn là vì em được học với những Giáo viên Văn như Cô; trong khi thế hệ con cái em bây giờ chúng nó ghét môn Văn như kẻ thù, các con em không được những lời gợi mở để suy nghĩ như cách Cô đã dạy tụi em, con cái em sợ học những bài Văn mẫu dài lê thê, khi kiểm tra hầu như cả lớp đều làm giống nhau khiến cho tụi nhỏ không còn cảm xúc với những lời văn hay. Em mừng vì Cô sống vui vẻ, tâm hồn cũng tươi trẻ, vẫn còn ý tưởng lãng mạn tràn đầy. Không biết khi ở tuổi 60 em có được như Cô không, 20/11 vừa rồi học sinh của em về thăm, em quên nhiều khiến tụi nhỏ buồn một tí, đôi khi em cũng chán cái trí nhớ của em, quên hoài.

    Em kính chúc Cô luôn tràn đầy niềm vui, sống tươi trẻ Cô nha.

    Em - Hoài Châu

    ReplyDelete
  10. Bài viết của chị Lan hay và cảm động quá !Em đọc mà rưng rưng xúc động.
    Cảm tạ cuộc đời đã xếp đặt duyên phần cho chúng ta được làm chị em trong một gia đình.

    Thương yêu.
    P.Hà.

    ReplyDelete
  11. Viết trong ngày Thanksgiving


    Chập tối ngủ mệt ngủ mê ,
    Sáng ra thức giấc còn ê ẩm người.
    Ngỡ đâu trái gió trở trời ,
    Mới hay mình đã quá thời thanh xuân.
    Tưởng rằng vẫn hãy còn gân ,
    Nào hay cũng đã đến gần cổ lai .
    Đường đời vạn nẻo trần ai .
    Thiều quang ngoảnh lại đã ngoài sáu mươi.
    Còn bao nhiêu nữa hở người ?
    Còn bao nhiêu nữa xanh ngời tuổi tôi
    Sáng nay vàng lá trên đồi
    Mới hay đông đã về rồi bạn ơi


    Cúi đầu thâm tạ đất trời
    Mỗi ngày là một gọi mời thiết tha
    Cúi đầu thâm tạ mẹ cha
    Cù lao chín chữ bao la biển trời
    Tạ ơn tình nghĩa bạn đời
    Sắt son vàng đá một lời đinh ninh
    Tạ ơn mái ấm gia đình
    Tạ ơn bằng hữu thâm tình quanh ta
    Tạ ơn chữ nghĩa nở hoa
    Tạ ơn thơ vẫn cùng ta đồng hành
    Tạ ơn đời sống chung quanh
    Tạ ơn người những chân thành trao ban
    Tạ ơn hết thảy bình an
    Từ ban sáng đến đêm tàn tái sinh
    Tạ ơn mạng lưới ảo hình
    Là tơ trời kết nối tình bốn phương
    Mở ra vô số con đường
    Mỗi trang lại mở nghìn chương ân tình


    cao nguyên
    mùa tạ ơn 2012

    ReplyDelete
  12. mừng cho chị được hạnh phúc trong tình thương yêu của người thân, bạn hữu và cả những học trò cũ.
    Sinh(VH2)

    ReplyDelete
  13. Em cảm động lắm khi đọc.
    Em luôn mong cô có thêm niềm vui, hạnh phúc.
    LP.




    ReplyDelete
  14. Kinh co Phuong Lan,
    Bai viet that hay va co qua nhieu y' nghia. Em doc va cam thay tam long that am ap Co oi.
    Em cau mong Co Phuong Lan that nhieu suc khoe va mai mai la co giao mac ao dai` dep nhat Marie Curie cua chung em.
    With Love,
    Cam-Tuong Tran

    ReplyDelete
  15. Bài viết của chị thấy tràn đầy sự lạc quan và yêu thương. Chúc chị nhiều sức khỏe và bình an.
    Đào Phùng.


    ReplyDelete
  16. Lan ơi, "Tạ ơn đời..." Lan viết như đã nói lên tâm tư của Hồng Phúc phần nào, Lan làm HP thấy nghẹn ngào và cay mắt.
    Hồng Phúc.

    ReplyDelete
  17. Co oi,
    Em da doc bai viet Ta on doi, ta on nhau, that hay va cam dong. Cam on co va Ta on doi da cho co la co giao day van cua em.
    Sap den ngay le Ta on cua 2013 roi co nhi? Chuc co luon vui manh , tre trung , nhi nhanh nhu ngay xua la co giao Phuong Lan day Van moi buoi sang buoc vao san truong biet bao anh mat hoc tro nhin theo dang co mac ao dai, chan mang giay cao got buoc di that......nhi nhanh, va vo cung nguong mo co do !
    Loan Tran NHC

    ReplyDelete
  18. Co Lan yeu qui ,
    Sang nay ,vua mo mail da thay bai viet cua co ,dung la co giao day van loi le rat hay mem mai va that cam dong .Co da lam cho em chanh long nho ve nhung ngay thang con di day .Em dang du lich FL thanh pho bien o day dep va tho mong ,em co goi hinh tren facebook the la co mot cau hoc tro cu lop chu mhiem cua em ngay xua , lai xe cach cho em o ca tieng tham co voi bo hoa hong tuoi tham. Co tro mgoi han huyen on chuyen cu va nho lai truong xua vui va cam dong lam co a
    Gio day moi nguoi mot noi hom ve vn vua roi em cung rat toai nguyen va hanh phuc chi cau on tren phu ho cho co em va tat ca cac ban co suc khoe hy vong se gap lai co mot ngay gan nhat
    Hoc tro cua co
    Mai Nguyen

    ReplyDelete
  19. Co PLan thuong yeu,
    Em da doc "Ta on doi, ta on nhau" .Cam dong qua co oi! Loi van nhe nhang, tham dam tinh nguoi. Tung loi ta on nhu tham sau vao tam hon, chan chua yeu thuong.
    Ta on doi da cho em cai duyen duoc lam hoc tro cua co. Ta on doi da dem co tro minh gap nhau tren net.
    Nhan ngay Le Ta On, em kinh chuc co duoc vui, khoe va luon song trong tinh yeu thuong cua gia dinh ,ban be va cua hoc tro khap muon phuong.
    Hoc tro cua co,
    Tran Kim Nga (NHC)

    ReplyDelete