THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Tuesday, July 24, 2012

Trưng Vương 69 SG hội ngộ sau 42 năm xa cách

 Các bạn TV khắp nơi xa gần ơi,

Tớ là Việt Hải , xin kể với các bạn " hot news"  nhe.

Trước hết , chúng tớ, toàn thể" các thiếu nữ ở tuổi ba lần hai mươi"  , xin cám ơn vợ chồng Thanh Tịnh đã  về thăm quê hương và đã mời tất cả các bạn TV AP 1 họp mặt.  

" Long  Hòa gia trang ", một căn biệt thự xinh xắn ở Thủ Đức là nơi gặp gỡ của con cháu Hai Bà sau hơn 40 năm xa cách . Một cuộc hội ngộ đã đi vào lịch sử của TV 62-69 Sài gòn.


Vừa xuống xe,  các bạn đã tay bắt, mặt mừng, ôm nhau, gọi tên nhau ơi ới, ồn ào náo nhiệt  như chợ vỡ.  Niềm vui vỡ òa trong tim. Bao năm vẫn đợi , vẫn chờ mà niềm vui nay đến bất ngờ. Bốn hai năm mới có ngày này, vui sao nước mắt lại trào...
Chương trình mở màn bằng 1 màn giới thiệu các bạn già với 4 ông xã. Mấy ông thấy nhiều bà quá, nên nghe xong cũng lùng bùng lỗ tai , chứ chẳng biết ông nào của bà nào.


 Sau đó, tên của bạn Phương Lan được nhắc nhiều lần với lời cám ơn .  Nhỏ Lan bên đó chắc hắt hơi nhiều!!!   Khánh Hòa mở DVD "TV69, một thời để nhớ" Lan gửi về cho các bạn xem. Bạn Hồi, Chi Mai, Mộng Hòe thắc mắc, khiếu nại vì Lan không chú thích tên các bạn.

 Cả bọn la hét , chí chóe chỉ tên các bạn , khi thấy bạn mình trên TV.Có những bạn quên cả mặt , nhưng nhờ các bạn khác nhớ nên nhắc . Ai cũng nói , PLan sản xuất , nên có nhiều hình của PLan , mà hình đẹp nữa cơ chứ!!!
Ồ sao hồi đó ít hình nhỏ Hải ghê , chắc là bận yêu đương, cho nên ít có mặt ở trong lớp???

 Nhìn nét mặt ngây thơ của chúng mình ngày đó , sao thấy thánh thiện và đáng yêu  quá đi. Thời gian trôi qua thật nhanh , thoắt một cái đã hơn 40 năm rồi, tuổi có nhiều hơn , dung nhan cũng thay đổi , thế nhưng tình bạn của chúng ta ngày nào vẫn đậm đà như thời cùng ngồi chung một lớp.

Một cuộc hội ngộ khó có thể quên trong cuộc đời của chúng ta , phải không các bạn vàng? 
Thật là thích thú khi được nhìn lại thời hoa mộng của tuổi học trò .Bao nhiêu kỷ niệm của ngày xưa cũ lại kể cho nhau nghe . Ai cũng tranh nhau nói , tranh nhau cười như trẻ thơ. Cám ơn bạn già PLan nhiều lắm.

Các ông cũng xôn xao chuyện này , chuyện nọ, nhưng bọn tớ thì ồn ào cả một góc nhà.
Bọn tớ tuy đã sáu mươi , nhưng tâm hồn vẫn trẻ trung yêu đời như những cô gái vẫn còn xuân , các bạn ạ. Vài hạt sương điểm trên mái tóc càng làm cho bọn tớ đẹp hơn ( đẹp lão ấy mà).


Xôn xao , ồn ào nhưng vẫn không quên chuyện ăn uống." Dĩ thực vi tiên ", " có thực mới vực được đạo" mà, phải không các bạn?
Quán ăn nằm bên một bờ sông thơ mộng và trữ tình càng làm cho cuộc hội ngộ của bọn tớ với anh Tuấn và Tịnh thêm thi vị. Cám ơn sự chu đáo của anh Long và Hòa. Cám ơn anh Tuấn và Tịnh . Tình bạn của bọn tớ hình như đậm đà hơn trong bữa tiệc. Phải chi các bạn ở khắp nơi cùng tụ họp ở đây thì vui biết mấy!

Mong lắm một ngày TV 62-69 đông hơn , niềm vui của chúng ta càng nhiều hơn , các bạn nhỉ?
Các bạn ơi, những gì xuất phát từ trái tim ,chắc chắn sẽ đến được trái tim của các bạn TV69 thân thương của tớ...
Chào các bạn Trưng Vương thân yêu. Hẹn gặp lại nhau nhé.


" Bạn cùng tôi đêm nay khó ngủ
Bởi một trời thương nhớ Trưng Vương"
( Đỗ Lệ Nga , 27/02/2011)


Việt Hải

No comments:

Post a Comment