THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Thursday, November 24, 2016

ƠN THẦY CÔ...

ƠN THẦY CÔ...
Nắng vàng rực rỡ giữa mùa thu Cali. Nắng vàng theo tôi đến với lễ hội " Tạ ơn Thầy Cô " của hội cựu nữ sinh Trung học Trưng Vương. Bao nhiêu là hoa lan như tô điểm thêm cho ngày đáng nhớ này. Ngày ấy những tà áo trắng bay bay trong sân trường, trên con đường Nguyễn Bỉnh Khiêm với hai hàng me rợp mát. Hôm nay với những tà áo đủ sắc màu , Trưng Vương chúng tôi sao đẹp thế. Còn gặp nhau thì vẫn cứ vui và Trưng Vương chúng tôi chưa bao giờ vui thế. Tiếng cười , tiếng nói vang vang khắp căn phòng của nhà hàng Grand Garden. Những ánh chớp từ điện thoại cầm tay, từ máy hình đã ghi lại bao nhiêu là kỷ niệm.
Cơm cha, áo mẹ, ơn thầy . Ông bà ta đã dạy như thế. Nhớ công ơn dưỡng dục của mẹ cha , chúng ta cũng không quên công ơn dạy dỗ của Thầy Cô . Trưng Vương chúng tôi từ nhiều niên học đã hội tụ ở đây để tạ ơn Thầy Cô . Các vị giáo sư đáng kính của chúng tôi ngày ấy, nay đã bước vào tuổi hạc , những vẫn có mặt để chúng tôi được dịp tạ ơn , những người đưa đò âm thầm , lặng lẽ . Xin được tri ân công ơn của Thầy Cô.. Những chậu hoa lan đẹp nhất được chúng tôi dâng lên các cô với lòng biết ơn và trân trọng. Khuôn mặt của Thầy Cô chúng tôi,.cô Đức, cô Thúy Nga, cô Nại, cô Hoàng Oanh rạng ngời niềm hạnh phúc.
Tôi yêu lắm những chiếc lá vàng nằm hờ hững trên mặt bãn. Tôi thích lắm bài thơ " Tạ ơn đời" thật nhiều ý nghĩa. Bài thơ được in trên tờ giấy rất đẹp. Các chị đã mất nhiều công sức cuộn tròn và thắt nơ thật đẹp như là một món quà gửi đến Trưng Vương chúng tôi. Cám ơn các chị nhiều thật nhiều.
:" Ghi lòng tạc dạ công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ
Trí ân công ơn dạy dỗ của các thầy cô cho ta nên người hữu dụng".

Tôi thích lắm màn văn nghệ cây nhà lá vườn của Trưng Vương chúng tôi . Hát hay không bằng hay hát, đó là tinh thần yêu văn nghệ của con cháu hai Bà. Chẳng thế mà lúng túng làm sao với " Trưng Vương , khung cửa mùa thu". Thiệt là....
Tôi yêu lắm những ca từ của " Khúc ca màu xanh" của Hoàng Trọng mà tôi cũng được góp tiếng hát :

"Màu xanh ai yêu màu lưu luyến trông chờ
Màu xanh tôi yêu màu tha thiết nên thơ
Màu xanh không phai tình thơ ấu bao giờ
ước mơ... ôi đẹp ý ngày thơ "

Vâng , màu xanh của Trưng Vương chúng tôi trong ngày đầu tuần khi làm lễ chào cờ. Và yêu biết mấy màu xanh tha thiết nên thơ.
Những lời tạ ơn của Trưng Vương chúng tôi mỗi năm mỗi nhiều hơn , nhiều hơn năm ngoái đến ba lần. Tôn sư trọng đạo là châm ngôn của Trưng Vương chúng tôi...

Xin được gửi đến Thầy Cô lời tạ ơn chân thành nhất của chúng con, những cô nữ sinh Trưng Vương ngày ấy.
Xin được cám ơn các chị trong ban tổ chức.

Và tôi đã có một buổi họp mặt thật ý nghĩa. Cám ơn đời.
PHƯƠNG LAN hb
11:29 PM 11/18/2016

No comments:

Post a Comment