THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Tuesday, February 10, 2015

RỘN RÀNG DU XUÂN tập 2

RỘN RÀNG DU XUÂN tập 2

Tháng hai , TV quận Cam gọi nhau í ới , hẹn hẹn hò hò cùng dạo chợ Tết với Mai Phương. Và ngày ấy đã đến. Kẻ trước , người sau , chúng tôi cùng nhau phó hội ở tượng ba ông Tam Đa. Dần đã ngồi đó tự lúc nào, chúng tôi đến hơi muộn vì còn bận gặp , trò chuyện với một người bạn thời xa xưa ấy, một người bạn Trưng Vương mà gần nửa thế kỷ chúng tôi mới gặp lại. Gặp nhau , tay bắt mặt mừng, thăm hỏi nhau và cùng bên nhau trong một tấm hình. Các bạn có nhận ra bạn không? Bạn mình tền là gì? Chúng tôi ít người còn nhớ bạn, thế mà trí nhớ của bạn tôi thật tuyệt ,nhớ trưởng lớp Kim Phượng , nhớ Việt Hải, nhớ Thanh Tịnh, nhớ Ngọc Anh và nhớ cả tôi nữa. Còn trí nhớ của tôi thật nhạt nhòa...


Bạn có việc , phải về sớm , không thể theo phái đoàn chúng tôi du Xuân . Chúng tôi hướng về chợ hoa phố Bolsa. Hôm nay , không khí Tết hơn , người du Xuân đông hơn  , người người chen chân để ngắm hoa đang khoe sắc, những cành mai rừng vàng rực, những đóa hoa mai Nhật vàng rực rỡ, những chậu hoa lan đủ sắc màu kiêu sa , những cành đào hồng ,đỏ tươi thắm trong nắng vàng rực rỡ , những chậu thủy tiên , những củ thủy tiên với những giò hoa đang e ấp giữa những khe lá. Dần và Nội cũng mang sắc Xuân về nhà với những củ thủy tiên . Chúng tôi ngắm hoa thì ít mà chụp hình thì nhiều.


Đây là lần thứ 3 tôi du Xuân với các bạn, thế mà vẫn thấy lòng rộn ràng , vẫn thích có nhau trong những tấm hình. Lâu lâu mới nhờ được người chớp hình cho sáu lão bà bà. Tiết Xuân đang chào đón chúng tôi , cho nên ai nấy đều rạng rỡ với những nụ cười tươi tắn. Tất cả sẽ là những kỷ niệm khó quên. 

Các bạn có thấy Mai Phương vin cây hoa magnolia không ? Bạn tôi làm dáng đó. Chưa bao giờ được thấy  nhiều hoa magnolia như vậy . Tiếng trống thùng thình của đoàn múa lân rộn ràng tiến đến. Sáu đứa chúng tôi thích thú nhìn và tươi cười như những trẻ thơ.
Chúng tôi lại rủ nhau vào Phước Lộc Thọ ngắm người qua lại, và cùng bên nhau trong một tấm hình ở The Paris cafe để nhờ về kỷ niệm.



Nắng đã lên cao , ngắm hoa cũng nhiều, bụng đã thấy đói, chúng tôi kéo nhau đến " Thanh Hà" ăn bánh xèo, bánh khọt, bánh bèo . Trời ạ , chưa bao giờ trông thấy cái bánh xèo nào to như vậy , rất ngon các bạn ạ.


 Buổi sáng , Nga gọi , hẹn chúng tôi đến Grand Garden để gặp bạn. Ăn uống no say , chúng tôi cuốc bộ đến nhà hàng, bạn đã tươi cười đón chúng tôi trước cửa. Lại tay bắt , mặt mừng, có nhiều bạn mới gặp lại Nga từ ngày chia tay nhau ở sân trường Trưng Vương yêu dấu. Lại bên nhau để ghi lại kỷ niệm.


Nga đến quận Cam trong một cuộc hội ngộ các giáo sư và các bạn học trường Đại học Nha Khoa. Nhờ vậy tôi có duyên gặp lại chị họ của tôi, chị Đinh thị Tố Nhàn, giáo sư trường Nha , là thầy cùa Nga và là bạn của mẹ Hồng Phúc.Thật là duyên hội ngộ . Đang xôn xao chụp hình , bỗng thấy bóng Phúc B , thế là chúng tôi lại xúm xít bên giáo sư Nhàn trong những tấm hình thật ấm áp. Niềm vui những ngày đón Xuân sang  càng lúc càng nhiều. Một cuộc hội ngộ khó có thể quên.


Đã lâu lắm rồi , chúng tôi mới gặp lại bạn Phúc B , cho nên bạn đã thành người mẫu bất đắc dĩ bên chúng tôi. Vui thật là vui.
Chia tay nhau trong lưu luyến , để lại sau lưng bao niềm vui, bao kỷ niệm . Nhà Hồng Phúc vẫn là một địa chỉ quen thuộc và ba đứa chúng tôi lại có thêm kỷ niệm.

Mai Phương về nhà tôi và chúng tôi cùng xem hình, cùng tâm tình. Đây là tấm hình cuối cho một ngày bên nhau , thật vui , nhiều kỷ niệm , một ngày hội ngộ mãi ở lại trong ký ức của chúng tôi. Ba đứa bên nhau bên ánh lửa ấm áp. Ấm áp như tình thân Trưng Vương của chúng tôi.

Đây là hình của người bạn mà chúng tôi mới tìm ra . Anh Tuấn , ông xã của bạn là cháu của anh Tiến, ông xã của Mai Phương . Cám ơn hai bạn Tiến và Mai Phương . Bạn của chúng mình tên là Nguyễn thị Hạnh, học lớp Đệ Thất P2.Năm Đệ Tam , bạn đã rồi trường. 
Chào mừng bạn Nguyễn thị Hạnh đến với Trưng Vương 62-69. Chúng mình luôn ở bên bạn và cầu nguyện cho bạn. 


Một ngày bên nhau từ 11:00AM đến 8:00PM ngày chủ nhật 8 tháng 2 năm 2015 sẽ là một ngày đáng nhớ.

PHƯƠNG LAN hb
Feb 9,2015

5 comments:

  1. Cám ơn Lan đã có bài tường thuật và hình ảnh du Xuân thật đẹp, và Phương cũng cám ơn tất cả các bạn TV ở OC đã tạo điều kiện và thì giờ "hẹn hò" để hình ảnh và tiếng cười theo Phương về Seatte. Chúc các bạn luôn được có sức khoẻ để niềm vui của chúng mình sẽ kéo dài mãi mãi..

    Nhớ đấy nhe, vợ chồng Phương rất welcome các bạn khi có dịp du lịch lên Seattle!
    Thân mến,
    MPhuong

    ReplyDelete
  2. Doc bai tuong thuat cua Phuong Lan, moi nguoi deu vui. Ke di du cung vui, ma nguoi khong di du cung vui. The moi biet nghe thuat viet bai tuong thuat cua Phuong Lan that tuyet voi tren ca tuyet voi. Dac biet lan nay bai tuong thuat co dinh kem Picasa Web Album voi 73 tam hinh xem "da doi" va "met nghi" luon. Nhin 6 nang du Xuan, vui cuoi hon ho o Phuoc Loc Tho va 2 nang gap o nha hang Grand Garden, nao ai co ngo rang 8 nang nay con vai nam nua se buoc qua tuoi "Nhan sinh that thap co lai hy". Cau Troi Khan Phat cho tat ca TV62-69 cua chung ta khi buoc qua tuoi 70, ai cung van con khoe manh, vui tuoi va yeu doi nhu thuo 30 va co mot tri nho tot. Luc do chac co nguoi len chuc great- grandparent oai ve lam do
    Cam on Phuong Lan that nhieu da cho cac ban tham du cuoc du Xuan va hoi ngo voi Vu Nga va Mai Phuong rat nhieu thang thuoc bo vi ai cung cuoi that tuoi va vui nhu Tet khi chup hinh.
    ngocanh

    ReplyDelete
  3. Cam on Phuong Lan da thuong thuat ron rang du Xuan tap 2 cung voi 73 tam anh cua cac ban Du Xuan , cac ban trong rat la vui tuoi va san sang don Xuan con De (At Mui 2015).
    Oanh

    ReplyDelete
  4. Cam on Phuong Lan da viet bai tuong thuat du xuan that hap dan va cho Noi voi cac ban mot ngay du xuan that vui, mot ky niem nho mai. Cung cam on Phuong Lan bo rat nhieu thi gio thuc hien DVD de chung minh co nhung hinh anh dep luu niem. Chuc Phuong Lan luon manh khoe de chung minh con co nhieu buoi hen ho, du xuan.
    Noi

    ReplyDelete
  5. PLan oi, that la tiec da khong the gop mat voi cac ban, co le tu luc sang Calif. toi gio H. Moi chi duoc di du xuan mot lan cach day hon 10 nam roi!!!
    Bay gio chac kho co gio de tu hop voi cac ban, nen rat mong doc duoc nhung bai tuong thuat cua Lan, voi hinh anh tuoi vui cua cac ban, de vui ke vay.
    Cam on Lan nhieu lam.
    Lan va cac ban chac cung di hop mat tan nien voi TBinh chu? Lan nay chac H. se gang di thoi, rat mong gap duoc cac ban o do.
    Mhanh

    ReplyDelete