THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Sunday, February 8, 2015

RỘN RÀNG DU XUÂN

RỘN RÀNG DU XUÂN

Tháng hai , vùng Cali nắng ấm của chúng tôi đang rộn ràng đón Xuân sang. Đó đây trên các đường phố, các loại hoa đang khoe sắc chào đón mùa Xuân . 
Tháng hai , ở các vùng miền Đông nước Mỹ, Canada , Pháp , Đức ,Hòa Lan, mùa Đông vẫn còn đang ở lại, những cơn gió lạnh, những trận bão tuyết lạnh buốt. Nhớ thương các bạn Trưng Vương của chúng tôi , cầu mong các bạn luôn bình an. Giá mà được chia chút nắng ấm cho các bạn .

Một ngày cuối tháng một, duyên lành đã khiến chúng tôi có nhiều giờ bên nhau tâm tình, ăn uống, dạo bước ngắm hoa mùa Xuân ở phố Bolsa.

Rồi lại có duyên ghé thăm chị Nguyên , trò trò , chuyện chuyện và được chị chụp cho vài tấm hình ngoài vườn của chị.


Về nhà , thấy một số phone 510 *** **** lưu lại trong tin nhắn , không thấy tên , ngờ ngợ là quảng cáo, đã định xóa đi , bỗng nhớ đó là vùng Oakland, bèn gọi... Té ra bạn Nga đang ở đây, hẹn hò sáng mai ở phố Bolsa du Xuân , ngắm hoa, ngắm cảnh, ngắm người. Rủ thêm được Hồng Phúc và Hương Phạm . Thế là lại bên hoa chụp hình lưu niệm . Tình thân của Hương với bạn bè thật đậm đà. Từ Norwalk , dù bận việc, bạn tôi chạy đến tặng gói ô mai  và chụp chung vài tấm hình rồi lại vội vã ra về .

 Bạn Hương đi , có thêm chị Diệp , bạn của Nga , một thân hữu của TV và anh Tuấn , ông xã của Nga . Chúng tôi theo dòng người , già trẻ lớn bé cùng đi từng gian hàng , ngắm hoa , chụp hình. Năm nay có thêm gian hàng trái cây tươi , nào Hoa lan nhiều nhất, đủ sắc màu , thi nhau khoe sắc. Hoa mai Nhật vàng rực rỡ được uốn thành nhiều hình dáng khác nhau cũng mời gọi bao người dừng lại . Và chúng tôi bên nhau cũng rộn ràng hạnh phúc trong ánh nắng Xuân.


Đặc biệt năm nay có hàng trái cây tươi, nhiều loại trái cây được bày bán rất tươi ngon, nào là cam, quýt, chuối, dứa, mẵng cầu, măng cụt, chơm chôm, thanh long , xoài ...đặc biệt là quả lồng mứt ( sa-cô-chê), đã nhiều năm mới lại được thấy. Nhìn quanh , nhìn quất vẫn chưa tìm thấy một chùm sung nào. 


Chúng tôi vừa đi vừa nói chuyện , vừa hòa vào dòng người ngắm cảnh, ngắm hoa . Bác phó nhòm Tuấn theo sau , sẵn sàng chớp cho bốn đứa chúng tôi nhiều tấm hình đẹp.Những tiếng pháo điện cũng vang dền làm bọn tôi lại nhớ những cái Tết ở quê nhà ngày ấy...





Ồ, các bạn nhìn kìa, chậu quất sao mà sai trái quá! Cậy quất còn được gọi là cây tắc hay cây hạnh, mang đến nhiều may mắn. Thế là lại bên nhau , chờ được chụp hình. Vui và thích thú như trẻ thơ. Hạnh phúc là đây...


PLan tôi cũng không quên chụp cho đôi bạn Tuấn Nga một tấm hình bên nhau trong hạnh phúc .


Để lại sau lưng những nhộn nhịp của chợ hoa Tết, chúng tôi đến nhà Hồng Phúc. Các bạn phương xa đến Cali mà chưa có hình chụp với góc nhà có cây hoa đặc biệt của nhà Hồng Phúc thì cũng hơi thiếu thiếu. Bạn tôi lúc nào cũng hiếu khách, mang bánh , kẹo , nước cho chúng tôi. Cùng nhau thưởng thức DVD mới  , cùng nhớ về  những kỷ niệm.


Trời sắp Tết hay lòng mình đang Tết ? Chia tay nhau để lại hẹn hò gặp lại nhau vào buổi tối . Phần này sẽ tường thuật sau với các bạn.
Rộn ràng du Xuân tập 1 tạm chấm dứt ở đây. Hẹn các bạn ở tập 2 vào ngày chủ nhật 8 tháng 2 , TV quận Cam chúng tôi gồm Dần, Nội, Hồng Phúc, PLan và Ngọc Anh từ Torrance cùng bạn Mai Phương đến từ Seattle lại du Xuân tại phố Bolsa.

PHƯƠNG LAN hb
Feb 1st,2015

6 comments:

  1. Vui quá được cùng nhau đi cho Tết ngắm hoa. Thật hạnh phúc ở tuổi này. Lan cho mình gửi lời thăm Nga nhé. Nhìn ảnh thấy Nga có mập hơn xưa ti, tuy nhiên vẫn gây :-) :-)
    Hồi

    ReplyDelete
  2. Bạn bè, chị em đi chơi như vậy thật vui và hạnh phúc

    ------------------------------------
    Ms Nga - Kinh Doanh - SacoJet.vn

    Tel: 0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
    Đại Lý đặt Vé Máy Bay Vietjet Air Đi Đà Nẵng tại Tp.HCM
    Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

    ReplyDelete
  3. Cam on Phuong Lan tuong thuat cuoc du Xuan va hoi ngo voi Vu Nga Feb.1, 2015.
    Hinh dep, canh dep va cac nguoi mau deu vui tuoi nhu hoa mua Xuan o cho hoa Bolsa.
    Trung Vuong 62-69 rat hoan hi doc cac bai tuong thuat cua Phuong Lan day du chi tiet va hinh anh.
    ngocanh

    ReplyDelete
  4. Vui và đẹp lắm! Ước gì Mai được tháp tùng với các bạn để du xuân ở Bolsa...đúng là muôn hoa đua nở, người người rộn rịp đón xuân trong đó có bạn ta nửa.

    Khí trời ấm áp của mùa xuân chứ không nào khăn, nào áo dầy, bao tay, mũ...như nơi Mai đang ở. Cám ơn P.Lan đã gởi chút hơi ấm từ Tây sang Đông qua bài viết du xuân, đọc xong thấy vui và ấm áp lắm lắm!

    Th.Mai

    ReplyDelete
  5. Oanh cung mot noi niem nhu Thanh Mai . Cam on Phuong Lan da gui su am ap cho nhung ban o mien Tay lanh gia nay . Chuc cac ban du Xuan that vui nhe.
    Oanh

    ReplyDelete
  6. Thay cac ban TV OC du Xuan lam Hung hoi ghen do nhe ! Nam nay Mai Tran khong ve CA nen TV SJ cung khong co duoc khong khi ron rang du xuan.nhu nam truoc.
    Can on Lan da chia xe .
    Kim Hung

    ReplyDelete