THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Thursday, February 19, 2015

CALI HỘI NGỘ

CALI HỘI NGỘ
 Cali trưa chủ nhật ấm áp , nắng đã lên cao trên con đường dẫn đến nhà hàng Cali. Các bạn tôi chắc đã tề tưu đầy đủ. Các bạn tôi chắc đang cười nói , rộn ràng. Chắc tôi là người đến muộn nhất. Đã chuẩn bị từ sớm để đến trò chuyện với các bạn tôi, với Thanh Bình, thế nhưng chuông reng , nói, đặt xuống ..lại chuông reng...Thanh Bình, cô bạn đến từ Stockton, cô bạn hay gọi điện thoại cho tôi khá muộn , thường thì cứ đến 10 giờ tối cuối tuần là bạn tôi gọi cho tôi , kể bao nhiêu chuyện trên đời. Tiếng cười trong như hạnh phúc bạn đang có. Bạn nói, tôi nghe. Tôi nói bạn nghe cứ thế ...hai đứa sao mà già chuyện thật. Bạn kể , anh Tiến, ông xã bạn tổ chức mừng sinh nhật thứ...cho bạn. 


 Bước vào với bó hoa tulip hồng mừng sinh nhật bạn, đã thấy đầy đủ bá quan văn võ. Đã thấy Ngọc Anh, Hương và Xuân Dung. Chu văn An và Trưng Vương cùng ngồi một bàn thì không biết ai nói, ai nghe. Trên bàn đã thấy bao nhiêu là quà, và dĩ nhiên không thể thiếu quà của bà Noel Ngọc Anh. Thanh Bình hôm nay thật trẻ trung trong chiếc áo màu huyết dụ. Lại thấy một cô nào cũng mặc áo giống bạn tôi, té ra là cô Hà, em của bạn tôi.


Câu chuyện rộn ràng hơn khi Minh Hạnh đến , chỉ có một vòng ngọc, quà của Hà  tự kết để tặng chị mà chúng tôi cũng thi nhau góp ý kiến. Thêm giọng nói của chị Diễm, bà sui của Bình và Dung , cô em Trưng Vương , phía bàn tiệc của Trưng Vương chúng tôi ồn ào và nhộn nhịp hẳn lên. Cứ thi nhau nói, lắng tai nghe mải mê, mê mải, chẳng ai buồn gọi món ăn ...Thế là tôi phải đại diện gọi món ăn theo thực đơn của nhà thông thái Mỹ, dù nàng không có mặt. Ăn ăn, nói nói , chụp hình , chụp hinh...để lưu kỷ niệm

 Chúng tôi cùng cất cao giọng hát mừng sinh nhật của bạn tôi. Không khí tràn ngập niềm vui, khuôn mặt mọi người rạng ngời hạnh phúc . Chúc mừng , chúc mừng...

 Những tấm hình của ngày hôm nay sẽ mãi là những kỷ niêm ngọt ngào của chúng  tôi . Chia tay nhau rồi mà vẫn còn luyến lưu nhau bên những tấm hình. Bạn tôi bên nhau cạnh những cành hoa mai  đón chào Xuân sang đó , các bạn ạ.


Chúc mừng sinh nhật Thanh Bình. Chúc bạn một tuổi tràn đầy niềm vui , hạnh phúc, lúc nào cũng tươi trẻ ,  lúc nào nụ cười cũng trên môi. Chúc mừng , chúc mừng...Cám ơn Thanh Bình và anh Tiến đã cho chúng tôi có một buổi họp mặt tất niên vui và thích thú. Thân chúc hai bạn và gia đình một mùa Xuân Ất Mùi sức khỏe dồi dào, vạn sự cát tường...


PHƯƠNG LAN hb 
đêm 30 Tết 02/18/2015 11:52PM

8 comments:

  1. Sáng sớm mồng một chúc Lan một năm vui khoẻ, nhiều cảm hứng và nhiệt tình để .. tiếp tục sự nghiệp viết lách !

    Bà Ngoại Hết Xí Oách Kim Anh

    ReplyDelete
  2. Chúc các bạn và quý quyến một năm mới an khang và thịnh vượng
    Bên Pháp bây giờ là sáng mồng một Tết Ất Mùi . Nhìn quanh chẳng
    thấy cành đào, cành mai , không quần áo xúng xính để sửa soạn đi
    chúc Tết .Tóm lại là một ngày bình thường như mọi ngày !
    Hiển

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tặng Hiển hai câu đối:

      Xuân tha hương không pháo không nêu,vẫn mừng xuân nên không mất gốc.
      Tết xứ người chẳng mai chẳng cúc,cùng đón tết quyết chẳng quên nguồn.

      (Câu đối của Vĩnh Toại)
      PLan.

      Delete
    2. Hai câu đối nghe thấm thía lắm Lan ạ ! Vì vẫn nhớ đến nguồn nên hôm nay
      Hiển đi chợ Tết do tổng hội sinh viên Việt Nam Paris tổ chức hàng năm
      Cũng có cành đào ,câu đối , múa lân ,bói quẻ đầu năm để nhớ lại chút kỷ
      niệm Tết ngày xưa và có thêm chương trình văn nghệ mừng Xuân ,ca sĩ
      và danseurs đều là những người tình nguyện ,giup tổng hội không lấy tiền
      Xuân Dung ơi , cám ơn bạn đã nghĩ đến mình . Con trai mình hiền và dễ
      tính lắm, lại thích ăn cơm Việt Nam nên cố dụ để lấy vợ Việt Nam đó
      Hiển

      Delete
  3. Chuc mung PLan va cac ban da co cuoc hop mat dau Xuan vui ve . Chuc tat ca cac ban mot nam moi hanh phuc va vui khoe , luon gap moi dieu tot lanh trong cuoc song .

    Than Thi Kim Thinh

    ReplyDelete
  4. Cam on PLan da tuong` trinh` buoi hop mat tat' nien Giap Ngo, theo thong le "vu nhu can" thi` TBinh` luon lam` buoi tiec hop mat ddau` nam ,vi` nam nay` tet dden' muo^n nen phai goi la` hop tat' nien,nhung lai trung` vao` ngay` sinh nhat cua hai lao~ ba`ba` TB &XDung va` cac' ban CVA(kho^ng o^ng nao` dam' ra mat',sau ddo' ddoi` complain !!!) sinh nha^t trong thang' 2 ,cho ne^n banh' sinh nhat kho^ng co' te^n ,tuy nhien phong' vien PLan tuong` trinh` van tat' vi` ong xa~ TBinh` lam` ddau` tau` cho buoi tiec nay`,mot lan` nua` xin cam on cac' mon' qua` uu ai' ma` cac' ban dda~ tang,mong rang`trong nam moi' moi ddieu` tot ddep se~ dden voi' tat ca cac' ban ,phong' vien PLan luo^n vui khoe tiep tuc tuong trinh` nhung~ cam nghi~ va` cac' buoi hop mat, that ddung' la` giao' su viet van phai khong cac' ban .
    TBinh`

    ReplyDelete
  5. Hi Ngọc Anh,
    Địa chỉ email cũ của NAnh bị hacker nên chưa nhận được bài này.
    PLan gửi lại cho NAnh nè.
    TV quận Cam ai cũng quan tâm và thương yêu NAnh .
    Thân ái chúc NAnh một năm mới Ất Múi nhiều sức khỏe, tâm an lạc và luôn tươi trẻ như nụ cười của NAnh.
    PLan.

    ReplyDelete
  6. Tết bên này còn có pháo (ở Little saigon) chứ ở VN đã bị cấm đốt mấy năm rồi.
    Phuong Lan đi hội chợ sinh viên sẽ thấy có cây nêu.
    Mai, đào, cúc, lan đều có cả bởi vậy đại gia VN bây giờ qua đây ăn Tết...
    Rat cam dong voi nhung loi chuc that de thuong cua Phuong Lan. Cam on Phuong Lan va TV quan Cam luon thuong men Ngoc Anh vi cac ban co tam long nhan ai va tu bi.
    Cam on Phuong Lan gui lai cho NA xem bai Cali hoi ngo voi cac comments cua Phuong Lan, Minh Hien va Thanh Binh.
    Have an awesome week.
    ngocanh

    ReplyDelete