THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Sunday, November 24, 2013

MỘT BUỔI SÁNG CUỐI THU

MỘT BUỔI SÁNG CUỐI THU

Đã cuối thu rồi đấy phải không? Từng chiếc lá vàng lần lượt rơi rụng trong gió thu .
Ngoài kia , gió vẫn hơi lành lạnh trong nắng vàng rực rỡ. 
Một chút xao xuyến  khi nhớ về kỷ niệm . Một chút bâng khuâng khi nghĩ đến những người thân , gia đình , bạn bè , học trò . 



Ngày của những người Thầy, người Cô đã qua...Những lời chúc tốt đẹp nhất của những cô cậu học trò trên trang net , qua điện thoại đã làm tôi vui và hạnh phúc.  Món quà tuyệt vời mà các em đã gửi đến tôi là  lòng bác ái , lòng thương người như thể thương thân . Những bông hoa các em  dành cho Thầy Cô hàng năm đã được chuyển đến cho người dân Phi Luật Tân đang gặp rất nhiều khó khăn do trận bão Haiyan . Cám ơn các em , những học sinh thân yêu của tôi . Các em đã trưởng thành , các em đã thành đạt và các em đã là niềm tự hào và hãnh diện của tôi.

Cô ơi, 
Hoa mừng Ngày Nhà Giáo 20/11 của Cô, Cô Oanh, Thầy Điều
và Cô Ngoan năm nay được chuyển thành quà cứu đói cho 
cho nạn nhân của trận bão lụt Haiyan bên Philippines rồi Cô ạ.

  Một tách trà nóng bên cạnh người thương đủ làm lòng tôi ấm áp . Hình ảnh của các bạn tôi trong những cuộc hội ngộ " 50 năm tình bạn" đang hiện ra trên màn hình của chiếc TV trong tiếng hát" Trưng Vương khung cửa mùa thu". Những kỷ niệm như được gợi lại trong tâm khảm . Tôi biết rõ là tôi hạnh phúc. Một tiếng reng và một lời hẹn : " Phương Lan ơi , lát nữa Hương và ông xã sẽ ghé thăm Lan nhe" . Hạnh phúc là đây . Bèn gọi ngay Hồng Phúc và hẹn sẽ ghé bạn . Bạn tôi mới làm cataract ngày hôm kia  ...hình như đó cũng là một dấu hiệu của tuổi cao niên thì phải ? Chúng ta đang bước vào tuổi thu phai rồi đó các bạn ơi .

Hai bạn Hương và Sơn đến làm ấm thêm căn phòng của tôi . Những thăm hỏi, những câu chuyện về bạn bè..., những hình ảnh sẽ là những kỷ niệm của mai sau.


Ngoài hiên, những giọt nắng vàng lung linh xen qua kẽ lá của giàn hoa vàng mỗi độ thu sang . Cũng phải có duyên chúng tôi mới bên nhau dưới giàn hoa ấy. Giàn hoa vàng rực rỡ trong tình bạn thắm đượm của TV 69.


Chúng tôi trực chỉ nhà Hồng Phúc. Bạn chào đón chúng tôi với  sự niềm nở của buổi gặp đầu tiên với Hương . Những nụ cười rạng rỡ của tình bạn dường như làm chúng tôi trẻ hơn.

Vẫn góc phòng quen thuộc , vẫn chiếc ghế salon này , vẫn những đóa hoa đẹp này làm nền cho những tấm hình lịch sử , nơi  TV 69 chúng tôi đã ghi lại bao nhiêu kỷ niệm của bao lần hội ngộ , Các bạn TV 69 đến nhà Hồng Phúc , ai cũng muốn  được làm người mẫu ở góc phòng dễ thương này. Và bạn Hương của chúng tôi cũng vậy. Anh Sơn , phó nhòm đã cho ba đứa chúng tôi một tấm hình thật đẹp. Cám ơn anh nhé.

Chúng tôi cùng uống trà,  cùng chuyện trò , cùng ăn bánh flan thật ngon của Hồng Phúc. Bạn tôi lúc nào cũng thật chu đáo tiếp đãi các bạn TV 69 . Cuộc hội ngộ tuy ngắn ngủi nhưng đã là một niềm vui và hạnh phúc của chúng tôi trong một buổi sáng cuối thu . Bạn Hương đã tươi hơn , tròn hơn và chịu cười nhiều hơn . Bạn đang hạnh phúc bên gia đình đó Hương ạ. 



Phương Lan HB 6:55PM 11/24/2013


1 comment:

  1. Cac hoc tro cua Lan qua !!! That la hanh phuc qua phai khong Lan?
    Lan nay Huong map map va tuoi tan hon nhung hinh o lan truoc .
    Cu nhu the ma tiep tuc nhe Huong!.Hinh chup Huong -Landuoi dan hoa vang that dep .
    Hong Phuc van luon la ba chu nha hieu khach. Moi lan ve OC duoc ghe tham can nha am ap tinh ban cua Phuc thi Hung moi thay do la chuyen di choi tron ven.
    Kim Hung

    ReplyDelete