THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Saturday, November 23, 2013

NIỀM VUI TỪ MỘT GIỌNG NÓI....

NIỀM VUI TỪ MỘT GIỌNG NÓI...

Một tuần đã trôi qua , cuộc nói chuyện giữa tôi và một cô bạn thời Trung học vẫn còn nguyên trong tâm khảm. Tiếng nói, tiếng cười của bạn đã để lại trong tôi nhiều niềm vui và hạnh phúc. Tiếng nói  rõ ràng , nhiều âm vang chứng tỏ bạn tôi rất mạnh khỏe, tiếng cười trong trẻo thật hồn nhiên như trẻ thơ cho tôi biết tâm bạn rất an.


Hình như đã lâu lắm rồi chúng tôi chưa có dịp nói chuyện với nhau, thế mà bạn tôi đã biết tin tức về tôi, biết tôi đang bước thấp, bước cao.  Câu chuyện của chúng tôi xoay quanh về từng người bạn thời Trung học, thời chúng tôi cùng học chung dưới mái trường Trưng Vương , cùng chung một lớp...Bao nhiêu kỷ niệm của một thời hoa mộng đã được ôn lại trong câu chuyện của chúng tôi. 
 Bạn tôi có một trí nhớ thật tuyệt vời, hễ tôi mới nhắc đến tên một bạn nào đó thì bạn tôi đã mau mắn trả lời , có phải bạn ấy là...họ tên được nêu ra đầy đủ , kể cả nơi ở của các bạn , bạn tôi cũng kể ra vanh vách..

Các tên của các bạn, Hồng Hạnh, Kim Anh, Nội, Phương Nga, Nga ( ngỗng), Tuyết Mai, Oanh Đặng, Tuyết, Kim Hưng , Thanh Tịnh, Việt Hải ,Mai Nguyễn , Mai Trần....đã được nhắc đến trong câu chuyện của chúng tôi. Bao nhiêu kỷ niệm lần lượt hiện về , những ngày tháng cũ được nói đến trong tiếng cười của hai đứa chúng tôi . Một niềm vui đến khá bất ngờ ...Và đó là hạnh phúc.

Cũng 44 năm rồi mình mới có dịp nói chuyện với nhau , bạn nhỉ? Bạn tôi mau mắn nói ngay - mới có 23 năm thôi -  từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, bạn tôi kể lại thật chi tiết cuộc gặp gỡ giữa bạn với Kim Thinh và tôi tại chùa Vĩnh Nghiêm trong những năm 1990, khi chúng tôi đến viếng một chị đồng nghiệp cùng dạy Marie Curie với chúng tôi. Chị ấy lại là chị của bạn tôi. Thật khâm phục trí nhớ của bạn tôi quá.

Điều thú vị nhất mà tôi cảm nhận được là sự thân thiết trong tình bạn của chúng tôi . Cũng 23 năm rồi , bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, bao nhiêu cuộc bể dâu...thế mà trong cách xưng hô của bạn tôi sao mà gần gũi và thân mật quá...    
      -Mày có nhớ bạn đó không ? bạn ...bây giờ đang ở đâu?
      - Tao đang sống với mẹ già và hai đứa em.

Câu chuyện của chúng tôi cứ kéo dài từ chuyện này sang chuyện khác, những thăm hỏi về nhau, những hỏi thăm về bạn bè xen lẫn với những tràng cười thật hồn nhiên , hình như ít khi tôi được cười một cách thoải mái như thế.

Cuối cùng tôi cũng biết được ít nhiều về bạn tôi , một cô Bắc kỳ nho nhỏ, bởi vì bạn tôi hơi thấp và chỉ cân nặng có 80lbs ( vài năm trước chỉ có 72 lbs), tâm luôn an lạc nuôi mẹ già tuổi thọ 100 , với hai người em. Bạn tôi đang sống ở Oakland .Bạn tôi không lái xe, ít khi ra ngoài, không sử dụng vi tính  . " Tao nhà quê quá , phải không?", bạn tôi đã hỏi tôi như thế.

Các bạn có đoán được bạn ấy là ai chưa? 
Xin thưa với các bạn, bạn ấy  chính là Hồ Thanh Hương, cô bạn be bé , xinh xinh của lớp Đệ Nhất AP 1 đó. Bạn của chúng mình đây nè:

Thanh Hương ngồi sau Nội
Thân chuyển đến các bạn số phone của  Thanh Hương:
 510 434 0914

Xin được cám ơn hai bạn Đỗ Lệ Nga và Phạm thị Hương đã tìm ra bạn Thanh Hương để Trưng Vương của chúng mình có thêm niềm vui.

PHƯƠNG LAN HB 9:20 PM Nov.23,2013.

2 comments:

  1. Lan va Huong than thuong ,
    Chieu nay o day mua cuoi mua nen troi buon qua ,T. nam nha ,check mail,thay mail cua PL ,T.doc va vui qua ,vi tui minh tim lai duoc mot ban cu nua ,do la HTHuong do. ,cong nay dau tien la cua Do Le Nga ,sau do la nho den P. Huong va PL nua ,hom truoc Huong Pham ve choi ,T.co noi khi nao H.ve lai nho lien lac voi HTHuong va cho T.goi loi tham HtHuong ,T,cung co nhac den PL va T.co gap HtH khi tui minh di du tang le cua chi Thao Huong do ,thoi gian troi di nhanh qua ,moi do ma da hon 20 nam roi .... Sap toi co hop mat cac ban ,cho T. goi loi tham va chuc suc khoe den cac ban nghe PL.,dac biet la HTHuong do .
    Chuc 2 ban luon khoe va vui . Hom qua tui minh moi hop mat tai nha MPhuong de don mung Ngoc Anh ve choi ,vui lam cac ban a ,cu moi lan gap nhau la tui minh nhu duoc tro ve thoi Trung hoc ,ai ai cung tre lai ca .rat mong duoc don tiep cac ban tu phuong xa ve choi deu deu Kim Thinh

    ReplyDelete
  2. May lien lac duoc voi Ho thanh Huong roi ha, mung ghe, nho nay de thuong it noi , moi lan chup hinh la co mat nen tao van nho, thac mac khong biet no o dau.
    Thoi tim duoc mot nguoi ban xua la quy roi, chang con bao nhieu thoi gian de ma tam tinh voi nhau.
    Tao gap may se noi chuyen nhieu hon nhe,
    KA

    ReplyDelete