THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Monday, February 22, 2016

MỘT NGÀY BẬN RỘN...

Buổi sáng thức giấc trong nắng ban mai chan hòa trong căn phòng nhỏ. Hương gọi sẽ đến sớm. Mai Anh, cô học trò cũ gọi mời đi ăn sáng..Đành hẹn em một dịp khác. Một lát sau , em đến với một thùng chôm chôm .Dũng, cậu học trò từ Boston mời ăn tối với các bạn em ở đây, Dần gọi cáo lỗi không đến được vì bận việc, Kim Nga , cô học trò từ Canada gọi hẹn hò.
Nấu nồi xôi vò, nấu nồi măng khô với gà , quà của cô bạn Khánh Hòa ở Việt Nam. Cùng với Hương đi lấy chả giò, rồi ghé chợ mua 2 hộp bún tươi. Các bạn từ từ đến, nào Hồng Phúc, nào Minh Hạnh, nào Mỹ, nào Nội, Tình thân bạn hữu tràn ngập căn phòng be bé. Hương pha nước mắm ngon quá. Minh Hạnh giúp làm món miến xào cua... Không gian bếp có hạn , các bạn chen nhau giúp hoàn tất mọi việc. Cắt dưa hấu, cắt hình quả tim, bóc quýt, ..Đĩa trái cây với bao nhiêu trái tim như tâm tình của các bạn dành cho tôi. Ấm áp quá! Các bạn đều chào hỏi bờ vai của tôi. Thật cảm động.

Nhập tiệc thôi...Cụng ly , chúc sức khỏe với bao nhiêu tiếng cười , tiếng nói  ấẤm áp là bao.
Bàn tiệc cũng thật linh đình, xôi vò , chả chiên, bò bía, gỏi đu đủ, gỏi dưa leo , cà rốt tôm thịt, chả giò tôm cua, miến xào cua, bún măng gà. Hai quả dưa hấu tròn to và những chai Sparkling Apple-Pomegramate làm chúng tôi thêm ngon miệng. Một bình hoa lan tươi thắm dành cho bờ vai yêu thương của tôi . Những quả bưởi, quả quýt hái từ vườn là thân tình của bạn . Cám ơn , cám ơn các bạn.
Chúng tôi 6 đứa bên nhau với bao câu chuyện , cách nấu các món ăn, sự thành đạt của con cái, bệnh tật của những người già.Các món ăn được thưởng thức tận tình...Màn chụp hình cũng li kì và vui không kém. Để tự động rồi chạy vào chỗ của mình, hơi vội vàng cho nên hình không được nét..bèn đổ tội cho nhà thông thái Mỹ..tại mày nói nhiều qúa. Hai ba lần cũng có được những tấm hình hạnh phúc bên nhau. Một hộp chè bười to tướng và nước dừa béo ngậy, chúng tôi cùng nhau tận hưởng vị thơm ngon.

2:30 PM, chia tay với Minh Hạnh, Nội, Hồng Phúc. Con Mỹ, Hương và tôi nhiều chuyện ..mãi 4:30 PM mới nói lời tạm biệt.....
Thật là một sự trùng hợp đáng nhớ. Cũng ngày này, 2 năm trước, các bạn Trưng Vương của tôi cũng bên tôi , giúp tôi vững vàng hơn. Thiếu bạn Dần , có thêm bạn Hương. Bên tôi đã có nhiều bờ vai của các bạn.
Cám ơn, cám ơn những cô bạn thân yêu của tôi.
Tôi đã thấy nụ cười của bờ vai yêu thương. Anh yên tâm, anh nhé.
PHƯƠNG LAN hb
11:38 PM 02/21/2016
From Một ngày bận rộn

No comments:

Post a Comment