THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Sunday, February 28, 2016

NHẤT ẨM, NHẤT TRÁC...

NHẤT ẨM , NHẤT TRÁC....

Từ một lá thư gửi trên trang điện tử, từ một cuộc gọi, từ một ý nghĩ hội ngộ tân xuân. Rồi những cuộc gọi nhau, những mẩu tin nhắn, những câu trả lời, những nhắn nhe..., chúng tôi, nhóm cựu sinh viên Đại học Sư phạm Sài gòn và thân hữu tề tựu tại quán Hỷ trong buổi họp mặt đầu năm mới Bính Thân.
Nắng ấm chan hòa ngoài kia, trời trong xanh thật đẹp như tình bạn của chúng tôi, những người cùng chung một mái trường từ những ngày xa xưa ấy. Cũng gần nửa thế kỷ rối, 45 năm , một tình bạn, nhiều tình thân. Một cuộc hội ngộ đáng nhớ, đáng trân trọng và nhiều kỷ niệm.
Làm sao có thể nghĩ được có một ngày chúng tôi lại gặp nhau nơi xứ người..lại ở quận Cam, nắng ấm tình nồng. Đúng như câu thơ của thi sĩ Cao Cường, một anh bạn cùng lớp ' tha hương ngộ cố tri ". Niềm vui là đây. Và hạnh phúc cũng là đây.


Những khuôn mặt ngời sáng, những nụ cười tươi vui, những tay bắt mặt mừng của những lão bà, lão ông 6 bó , chắc cũng có nhiều ngưỡng mộ.
Nào là Thu Thủy , vợ chồng anh Khôi từ San Diego xuống, nào là anh Sương , nào là anh Dzũng, Minh Hải, nào là Oanh, nào là Xuyến, tôi và cô em Châu Hà. Chúng tôi 10 người bên nhau , tiếng nói , tiếng cười rộn ràng đầu năm. Nhân tâm tùy khẩu vị, ai thích món gì , gọi món đó. Thu Thủy ăn chay trường gọi món mì Quảng. Những tô bún bò Huế, bún ốc, bún thịt nướng , xôi gà chiên, mì Quảng, bánh bèo, banh canh tôm cua được dọn đầy bàn...Thiệt là hấp dẫn. Ai nấy thưởng thức món mình thích. Thiệt là sảng khoái.


 Thi sĩ Cao Cường từ Houston gọi thăm hỏi cả nhóm. Thiệt là chí tình. Cám ơn nhà thơ nhé. Bên này anh Sương đang hào hứng nói về ươc mơ của anh sẽ mở một nhà hàng , bán vài món ăn , có rượu , có ban nhạc , sẽ trình diễn những bản nhạc của ngày xưa ấy..Đó là một chỗ lý tưởng cho nhóm chúng tôi tụ họp. Bên kia các bạn lại bàn về chuyện khác , cũng say sưa không kém...Nhà hàng đông , âm thanh hỗn độn nên không biết các bạn nói gì , chỉ thấy cười , nói, chắc là vui lắm.


Còn gặp nhau thì hãy cứ vui... Và mỗi cuộc vui đều được ghi lại bằng những tấm ảnh. Kỷ niệm là đây...Cho dù thời gian qua...Cám ơn bác Dzũng đã cho chúng tôi nhiều tấm ảnh đẹp. 

Gặp nhau đây , rồi chia tay...
Rồi cũng phải nói lời tạm biệt trong lưu luyến, hẹn gặp lại nhau.


Ông bà mình nói " Nhất ẩm, nhất trác giai do tiền định"
MÌnh lại nghĩ " Nhất ẩm, nhất trác giai do nhân duyên định". Các bạn có đồng ý với mình không?

phương lan HB
5;55 pm sunday 02-28-2016

No comments:

Post a Comment