THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Sunday, March 22, 2015

MÙA XUÂN GẶP BẠN

MÙA XUÂN GẶP BẠN.

Mùa Xuân đã đến với vùng quận Cam, đó đây trên đường đi , những thảm hoa cúc vàng chào đón nắng xuân. Hoa nở, xuân về. Những nụ quỳnh đang e ấp hứa hẹn những đóa quỳnh vàng, quỳnh hồng sẽ thi nhau khoe sắc ngoài balcon xinh xắn của tôi.

Xuân đến nhưng nắng vàng vẫn chan hòa vương trên khắp lối đi. Khí hậu man mát làm lòng người khoan khoái, thích thú. Chúng tôi, Thanh, Oanh, Hạnh , Mỹ và tôi cũng thích thú, khoan khoái bên nhau vào trưa nay của một ngày thứ bảy tại nhà hàng Brodard Chateau, một nhà hàng lịch sự, khang trang với thức ăn ngon của quận Cam.


Còn gặp nhau thì hãy cứ vui . Và những lần gặp mặt của Trưng Vương quận Cam chúng tôi đều là những tiếng cười, tiếng nói rộn ràng, từ đề tài này sang đề tài khác. Gặp lại Ngọc Thanh từ Sài Gòn, Oanh từ Canada đến sau nhiều ngày tháng , biết bao điều kể cho nhau nghe,  nhất là kỳ này Oanh đến Cali để nhận chức bà ngoại . Bà ngoại vẫn trẻ trung , hạnh phúc hiện rõ lên khuôn mặt khoe hình cô cháu ngoại be bé , xinh xinh trông thật đáng yêu. Chúng tôi cùng vui với niềm vui của bạn vì cũng được lên chức bà trẻ. Minh Hạnh mới có thêm một cháu ngoại trai ,  thêm bận rộn thêm hạnh phúc. Chúc mừng , chúc mừng các bạn.

Nem nướng, gỏi xoài, bánh canh cua, hủ tíu xào dòn hải sản được tận tình hưởng thụ trong nhiều câu chuyện kể cho nhau nghe. Chuyện khu thương xá Tax, chuyện chú chó âu yếm nhìn cô cháu ngoại của Oanh, chuyện 9 đứa con của Mỹ, chuyện cậu cháu ngoại của Hạnh , chuyện bếp núc...Ôi vui quá xá là vui...Tình thân Trưng Vương ngày càng đậm đà. À , còn chuyện chè bưởi của Mỹ, xúm xít xin số điện thoại và hứa hẹn tập 2 sẽ được thưởng thức món chè đặc biệt này.


Thế mà đã hơn 1 giờ trưa rồi , Oanh phải về nhà vì nhớ cô cháu ngoại dễ thương , Mỹ đi mua chè bưởi, nhường Thanh cho Hạnh để hai bạn có dịp tâm tình , hẹn gặp lại nhau ở căn phong be bé của tôi. Số là tôi đến đón Thanh rồi cùng bạn đến nhà hàng, đáng lẽ mất có 15 phút , thế mà gần nửa giờ mới đến vì mua thêm đường, hướng Bắc không đi mà lại thẳng tiến về hướng Nam. Thế cơ chứ! Trước khi chia tay vẫn phải ghi lại một kỷ niệm là đã đến đây.


Bên những tách trà,  những chiếc bánh, những trái dâu và những bát chè bưởi thơm ngon, câu chuyện vẫn dòn dã. Có thêm Nội góp thêm tiếng nói , tiếng cười . Giám khảo Ngọc Thanh phán -Nội là người trẻ nhất trong nhóm  với sự đồng ý của mọi người. Một vài bí quyết để giữ gìn làn da tươi mát lại là một đề tài hấp dẫn. Dần hẹn sẽ đến , nhưng phút cuối bạn bận việc nhà nên đành cáo lỗi. Chúng tôi cùng nghe tiếng nói của Hồng Phúc từ Houston hỏi thăm Thanh và tiếc vì chưa đủ duyên họp mặt. Lại nghe được giọng nói của Ngọc Anh cáo lỗi không đến cùng chụp hình chung vì bạn say thuốc không lái xe được. Xuân Dung cũng bận việc nên không tham dự được. Giá mà các bạn cùng tham dự được thì vui biết mấy! Tình thân Trưng Vương của chúng tôi thật nồng ấm. Nơi nào có nhà thông thái Mỹ, nơi đó có nhiều sàng khôn. Nơi nào có PLan , nơi đó có nhiều kỷ niệm được ghi lại. Bình hoa lan hồ điệp tim tím làm chúng tôi càng thêm duyên dáng . Đó là quà tặng sinh nhật của một cô bé học trò 3 năm về trước . Và tôi có thêm một niềm vui .

Mỹ, Hạnh về trước, còn lại ba đứa lại khoe khoang tuổi thu vàng.


Chúng ta cùng cám ơn nhau về buổi hội ngộ này . Cám ơn nhau về những thân tình trao cho nhau . Cám ơn Thượng đế cho chúng ta sức khỏe để đến với nhau. Hẹn gặp lại nhau.

PHƯƠNG LAN hb
7:52AM  Sunday ,March 22nd , 2015

No comments:

Post a Comment