THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Saturday, March 7, 2015

NGÀY XUÂN HỌP MẶT

NGÀY  XUÂN HỌP MẶT

Trưng Vương quận Cam những ngày cuối năm rộn ràng du Xuân chợ hoa Bolsa, đón chào các bạn từ xa đến thăm . Mai Phương từ Seattle  rồi Vũ Nga từ Oakland. Chúng tôi tung tăng dạo bước chợ hoa , rộn ràng đón xuân sang với bao nhiêu hình ảnh đẹp được ghi lại.


Rồi chúng tôi ăn Tết bên gia đình thân yêu trong hạnh phúc đầu năm. Tôi cũng tìm thấy niềm vui bên gia đình, với bạn bè. Những cuộc hội ngộ đều bắt đầu bằng chữ duyên. Phải có duyên thì mới ngồi bên nhau , cùng ăn, cùng uống , cùng trò chuyện.
Chúng tôi , Trưng Vương quận Cam lại có duyên gặp nhau đầu năm Ất Mùi trong ngày đầu tháng 3. Các bạn Dần, Nội , Mỹ, Chi , Diệp ( hai cô em cùng trường tiểu học Đa Kao), là Trưng Vương đàn em và tôi cùng họp mặt.

 Ngày 1 tháng 3 , tôi nhớ đến người bạn đời, bờ vai yêu thương đã rời xa tôi, mới đó mà đã 3 năm rồi .Thời gian trôi qua thật nhanh, yêu thương vẫn còn đây, nỗi nhớ vẫn còn đây trong căn phòng nhỏ đầy kỷ niệm. Các bạn Trưng Vương khắp nơi đã giúp tôi vượt qua những khó khăn. Cám ơn những tình thân của các bạn.  Một chậu hoa lan, một bình hoa glaieul đỏ thắm , chè bưởi, rượu chát,  apple cider làm buổi họp mặt thêm vui tươi và căn phòng thêm ấm cúng.


  Dự báo thời tiết cho biết hai ngày cuối tuần sẽ có mưa , nhưng "nên chăng trời cũng chiều người", chỉ có mưa vào tối thứ bảy, thời tiết thật đẹp, hơi lành lạnh để chúng tôi thấy ấm áp bên nhau.
Ngày thứ bảy , tôi đã chuẩn bị cho buổi họp mặt này . Học cách đổ thạch của cô em từ nước Úc xa xôi , học cách làm gỏi ngó sen tôm thịt từ cô em học Đại học Sư phạm, thêm món súp măng cua, miến xào cua , bánh chưng đường có thịt , giò thủ, dưa chua , bánh phồng tôm là thực đơn của buổi họp mặt này.Có nhiều tình thân của bạn bè , tôi thật hạnh phúc.

Ngày xuân chúng tôi cùng nâng chén chúc mừng sức khỏe nhau. Lan, Dần, Mỹ, Nội, Chi, Diệp , chỉ có 6 người nhưng tiếng nói, tiếng cười không dứt. Niềm vui và hạnh phúc là đây, trong những giờ phút này. Xin cám ơn những thân tình ấm áp. Cám ơn hai cô em Chi , Diệp đã cho chị tình thân gia đình.


 Ngày xuân nâng chén..ta chúc nơi nơi

Được sự đồng ý của Nội , chúng tôi chúc mừng tuổi mới của bạn . Thân ái chúc Nội luôn tươi trẻ , vui vẻ, nhiều sức khỏe.
Một ổ thạch hình ba quả đào tượng trưng cho sự sống lâu ,lần đầu tiên làm, có cắt chữ Nội  là quà mừng sinh nhật Nội. Bạn tôi thật trẻ trung, xinh đẹp.
Chúc mừng sinh nhật Nội

Một ổ thạch nữa hình trái tim tươi thắm là sự biết ơn với người bạn đời đã yêu thương, chăm sóc, nâng niu tôi. Chúng tôi không cần đi một ngày đàng, cứ nơi nào có nhà thông thái Mỹ là  chúng tôi học được nhiều sàng khôn. Sao mà bạn tôi tinh thông nhiều thứ thế không biết nữa? Trong bàn tiệc , cách nấu các món ăn được chia sẻ. Các món ăn được tận tình chiếu cố. Lần thứ ba được tự tay nấu các món ăn mời các bạn, tôi thật là vui . Câu chuyện hào hứng hơn khi thưởng thức chè bưởi và nước dừa . Tuyệt vời, ngon thật là ngon. Rồi cắt thạch mừng sinh nhật Nội , rồi chúc mừng nhau sức khỏe để được gặp nhau ..

Một tấm thiệp mừng sinh nhật Nội được các bạn chuyền cho nhau viết  những lời chúc tốt đẹp, thêm một quả bóng "Happy birthday" chắc làm cho Nội vui, Nội nhỉ? Đơn sơ, giản dị nhưng biết bao  thân ái của tình bạn  Trưng Vương 69 một thời hoa mộng.


Khoe thạch mừng sinh nhật

Medicare là đề tài mà chúng tôi trao đổi cho nhau thật là sôi nổi và hào hứng. Chẳng là tôi đã tới tuổi medicare rồi , sẽ phải đi làm hồ sơ thôi. Mỹ, Nội, Dần ,Chi đã cho tôi biết nhiều điều về việc này. Mỗi người là mỗi trường hợp khác nhau , cho nên lại càng hiểu biết thêm. Lại xúm xít bên nhau trong tình thân ái.


Đồng hồ đã chỉ 4:00PM, Dần về trước để đi lễ. Chúng tôi cũng chia tay nhau. Ra về mà vẫn còn lưu luyến với " Welcome Friends", cho nên lại chụp hình. Có PLan là có hình ảnh lưu niệm vì tôi rất thích chụp hình.

 Cám ơn ,cám ơn các bạn đã bên tôi . Cám ơn những thân ái của tình bạn Trưng Vương. Hẹn gặp lại các bạn trong một ngày khác.

PHƯƠNG LAN hb
Mars 7,2015 10:17am

3 comments:

  1. Lan thân, vậy là thêm một buổi giỗ nữa, thời gian là liều thuốc bổ, mình phải sống thôi Lan ạ! Phương mừng là có bạn bè ở gần để Lan có sự an ủi, nếu P ở gần thì thế nào cũng mò tới rồi!

    Love,
    MPhuong

    ReplyDelete
  2. Thoi gian qua nhanh qua Lan nhi ? Moi do ma Anh Tung da ra di duoc 3 nam roi. Lan gioi qua lam duoc nhieu mon ma do thach hinh trai tim trong hap dan qua!!!
    Chuc Noi mot Sinh Nhat duoc nhieu suc khoe va hanh phuc.
    Oanh Dang

    ReplyDelete
  3. Phuong Lan than men,
    Cam on Phuong Lan rat nhieu da to chuc mot bua tiec sinh nhat cho Noi rat vui, ben canh nhung nguoi ban day chan tinh. Nhung gio phut voi Phuong Lan va cac ban la mot ky niem Noi nho mai, nhat la day la Big Birthday. Cam on Phuong Lan lam cho Noi banh sinh nhat bang thach ngon va dep qua. Cung cam on Phuong Lan ve nhung loi chuc sinh nhat tot dep va nhung tam hinh sinh nhat moi nguoi deu vui ve, tuoi cuoi. Mong bon minh se luon vui khoe de gap nhau thuong xuyen.
    Noi

    ReplyDelete