THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Friday, March 14, 2014

TÂN XUÂN HỘI NGỘ

PHÓNG SỰ
TÂN XUÂN HỘI NGỘ VỚI LIỄU

TV 82-69 SG vừa tổ chức buổi họp mặt đầu năm và cũng là ngày kỷ niệm phụ nữ quốc tế 8-3-2014. Tất cả các bạn đã tề tựu đầy đủ tại nhà chúng tôi từ sáng sớm, ngoại trừ Thu Mai bận công tác và bạn Khiêm bận lo đầy tháng cho cháu ngoại. Người thì lo nấu nướng, người thì lo lặt rau, trộn gỏi , bóc mít ......thật là bận rộn.


Đúng 11 giờ các bạn nhập tiệc - Sau tiếng " nổ " vang của chai rượu trái cây lên men của Thu Loan , chai rượu được chúng tôi " nào cùng chuyền ...." .


 1.....2......3  , chúng tôi cùng nâng ly chúc mừng sức khỏe và âm thanh "Dzô...dzô...dzô  làm căn nhà hơi rung rinh...Hi..hi..hi...Tiếng cụng ly như tiếng pháo Xuân vang rền , lòng chúng tôi rộn ràng và reo vui.. Bỗng từ phía đầu bàn có tiếng nói :" chả giò của ai mà làm ngon thế, ngon hơn cả tiệm làm ". "  bạn Hòe chứ còn ai, còn phải hỏi?" Còn món gỏi khô bò này đích thực là của Ngọc Thanh rồi . Món ra gu sườn nấu đậu chắc là tác phẩm của Mỹ Dung ? - Đúng vậy - Thức ăn ngon, người ngồi cùng ăn dễ thương, một bữa tiệc ngon . Tản Đà nói thế, vì vậy chúng tôi hào hứng ăn uống đến nơi , đến chốn.

 Các món tráng miệng như bánh rau câu flan , mít Thái do Hòe đem lại, kẹo Chocolate của bạn Liễu đã sẵn sàng chờ chúng tôi thưởng thức. Chúng tôi bên nhau thật ấm áp trong tình bạn của những ngày tóc vẫn còn xanh.

T->P ngồi:K.Hòa, Liễu, T. Yến, Lệ Nga, Chi Mai, Thu Hương
        đứng: Thu Loan, V.Hải, M.Hòe, N.Thanh, N.Thu, Hồi, Mỹ Dung

Vừa ăn tráng miệng vừa tham dự trò chơi do phó nhòm của TV 62-69 SG làm MC. Quy tắc của trò chơi được MC Long trình bày. Người đầu tiên chọn 1 quả bóng, làm nổ quả bóng,  và phải thực hiện yêu cầu được ghi lại trên tờ giấy trong quả bóng đó. Nếu bắt được tờ giấy trắng thì kể như trúng số độc đắc....Sau đó , người đầu tiên có quyền chỉ định người kế tiếp.... Tất cả đều bò lăn ra cười mỗi khi các bạn bị làm trò  .Thu Hương  phải khóc như em bé, bạn thì khóc hu hu...chung tôi thì lăn ra cười , gần bể bụng. Liễu vừa nắm hai tai của mình , vừa nhảy xổm trông thiệt là ngộ. Mộng Hòe phải giả ngáo ộp dọa mọi người , mà chẳng một ai sợ cả.. Thu Yến phải cõng người nhẹ nhất là Lệ Nga trông thiệt tội nghiệp. Thu Loan múa Lèo thì giống như tập thể dục...ÔI vui quá là vui....nhưng vui nhất vẫn là các bạn trúng số độc đắc: Mỹ Dung, Chi Mai, K.Thinh, V.Hải, Ngọc Thanh. Tiếng cười trong niềm vui  sẽ làm chúng tôi vui suốt năm mỗi khi nghĩ đến ngày hôm nay. 

Liễu vứa nắm hai tai mình , lại vừa nhảy xổm nữa.
Ngộ thiệt!
  
Bạn Liễu đã phát biểu trong sự cảm động nghẹn ngào :"  Cám ơn các bạn TV 62-69 SG luôn nhiệt tình với các bạn ở phương xa về . Niềm vui và kỷ niệm của ngày hôm nay  sẽ mãi  trong tiềm thức của Liễu và Liễu sẽ không bao giờ quên được buổi họp mặt  hôm nay. "
Tiếng cười rộn vang với trò chơi vui nhộn đã nhường lại cho một sự yên tĩnh , chúng tôi chăm chú lắng nghe tâm tình của bạn Liễu và lời húa hẹn sẽ trở về với không khí ấm áp của tình bạn Trưng Vương. Việt Hải, Chi Mai cũng chia sẻ những cảm tưởng của mình.


  
Cuộc vui đành phải chấm xuống dòng và sang trang . Hồi tạm biệt ra về và chúng tôi cũng đành ngậm ngùi chia tay nhau  trong tiếc nuối.
 Nhà của bạn Thu Yến sẽ đón tiếp chúng tôi trong một cuộc hội ngộ không xa. 

Phóng viên phó nhòm của TV 62-69
tường trình từ Quận Thủ Đức.
                                

No comments:

Post a Comment