THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Friday, March 7, 2014

TÌM THẤY NHAU TRÊN TRANG BLOG TV 62-69

TÌM THẤY NHAU 
TRÊN TRANG BLOG 
TRƯNG VƯƠNG 62-69

Vạn sự tùy duyên. Tất cả mọi sự việc xảy ra, theo tôi cũng bắt đầu từ chữ duyên. Nếu không phải thế thì nguyên do nào đã khiến tôi mở trang blog TV 62-69...và cũng lạ thật, tại sao lại nhìn vào bài mình mới đăng lên trang blog với tựa đề " Con cái chúng ta giỏi thật.."", một tác phẩm của Azit Nexin .. bỗng thấy một comment, tò mò mở ra xem thì nhận được những dòng thư này:

annaMarch 3, 2014 at 8:11 AM
Hi Lan!

(I posted this on your Google Plus page as well).

My name is Anna Ly and I'm the daughter of Chung Le who was in the same class as Noi, Kim Anh, Thanh Mai, and Hoang Lan. She recently found your blog and would like to get in touch with all of you. Her e-mail is mrschungle@gmail.com. Mine is annakimly@gmail.com. Please feel free to e-mail us at your earliest convenience. Thank you!! We very look forward to hearing from you. My sister also lives in San Jose so we visit California frequently.

Best,
Anna


Thì ra  cô bé Anna này là con gái của bạn tôi, Lê thị Chung, cô bạn ngồi sau lưng tôi ở lớp Đệ Nhất AP1 . Cháu Anna đang làm việc ở Đại học Stanford.

Hàng đầu T->P: Mai Trần, K.Thinh, PLan, K.Anh, Nội, Thanh Hương, P.Nga
Hàng sau: Thầy Đoàn, Ái Mai, Chi Mai, ? , Lê t Chung

Vui mừng và thích thú khi đọc thư của cháu. thế là bèn viết thư ngay cho bạn , người bạn mà từ lúc chia tay nhau dưới mái trường Trưng Vương thân yêu từ năm 1969. Bây giờ chúng ta đang ở vào năm 2014 , 45 năm rồi đó các bạn ạ, hơn nửa đời người cơ đấy. Đúng là duyên đâu duyên đến thật lạ lùng và thú vị. Trưng Vương 62-69 hân hoan chào đón bạn Lê thị Chung . Có thêm bạn, chúng ta có thêm một nụ cười và thêm niềm hạnh phúc.

On Mar 5, 2014 11:15 PM, "lan le" <lanle50@yahoo.com> wrote:
Hi Chung,
Chung khỏe không?
PLan rất vui khi nhận được comment của cháu Anna trên trang blog. Quả đất tròn quá hả Chung? Vui lắm khi tìm thêm được một người bạn cùng lớp sau hơn 40 năm. Vẫn nhớ cô bạn Lê Chung ngồi ngay sau lưng mình.
Chào mừng Chung đến với nhóm Trưng Vương 62-69.
Niên khóa của mình ở khắp nơi sĩ số đã lên đã hơn 50 người rồi đó.
Gửi tặng bạn vài tấm hình những tháng ngày hoa mộng dưới mái trường TV yêu dấu.Mong nhận hồi âm của bạn.
Thân ái,
PLan.

 Ngày hôm sau , đi làm về , việc đàu tiên là mở máy, hồi hộp xem có thư của bạn mình không?
 Không một niềm vui nào giống niềm vui nào, các bạn ạ. Lòng tôi nhẹ nhàng, sung sướng khi đọc những dòng thư chân tình của bạn tôi.

 Hi PLan,
Lan co manh khoe khong?
Chung thi khoe manh va song o tieu bang NJ

Nhan duoc tra loi cua Lan, Chung rat la vui, khong ngo mot ngay tinh co len online xem lai Trung Vuong thi nhin thay blog cua Lan that la nhieu hinh dep qua va doc thi nho lai ngay xua qua!
Trong thay cac ban tu hop o Cali that la dep va vui lam sao ,nao la Noi, Kim Anh, Thanh Mai, Thanh Binh, Kim Oanh va cac ban nua minh khong nho ten.
Bay gio dang o Boston khi ve nha se gui hinh hien gio toi Lan xem Cac Ban co nhan ra khong?
Hy vong mot ngay nao se gap cac ban o Cali ?
Chao Lan va Cac Ban than men
Chuc Lan va Cac Ban vui ve khoe manh.
Than ai,
Chung

Lại nhận được thư cám ơn của cháu Anna. Bạn Chung của chúng tôi thật may mắn và hạnh phúc khi được các con yêu thương . Các cháu muốn dành cho mẹ một niềm vui bất ngờ.  Tôi vui với niềm vui của bạn mình. Chúc mừng Chung nhé.
Trong thư của cháu có cả số phone  cháu , cho nên tôi quyết định gọi cho cháu để nói chuyện với cháu  thay vì phải viết thư( cháu không biết nói tiếng Việt). Đúng là duyên này nối tiếp duyên kia, lại được nói chuyện với Chung . Hai đứa tôi nhắc về bao nhiêu kỷ niệm của những ngày tháng cũ... Hai đứa cùng vui và hạnh phúc. Tôi có mời bạn tham dự Đại hội TV thế giới vào tháng 7 năm nay, và Chung cũng hào hứng muốn tham dự. 

Anna Ly
To MeMinh LyLisa Ly

Today at 3:30 PM
Hi P. Lan!
I was wondering when do you plan on all meeting up again in San Jose. My mother's birthday is coming up on March 15, and my siblings and I would like to surprise her and our father with a trip to California. We would love to host you all at a gathering at a restaurant. My mother said that you and your schoolmates met up for Vietnamese new year, which sounds like fun! It would make our parents' day if we can do something similar with them included, especially since you two have finally connected after so long. My sister and brother are both CCed to this email. Also, we would like this to stay a secret while we plan things out! :)
Thank you and we look forward to hearing from you! 

Kindly,
Anna K Ly

Biết được ý đẹp của cháu Anna , muốn dành một bất ngờ trong ngày sinh nhật của mẹ mình...tôi cho cháu địa chỉ e-mail của Kim Anh và gọi điện thoại cho bạn tôi biết. Các bạn Trưng Vương thân yêu ơi, chúng ta sẽ gặp lại nhau tại Orange county vào tháng 7 này, các bạn nhé. Chúng ta sẽ có một buổi họp mặt tiền Đại hôi, có sự hiện diện của bạn Chung . 


Anna Ly
To MeKimanh VuMinh Ly and 1 More...

Today at 6:31 PM
Hi Lan,

Thank you for sending me Kim Anh's e-mail (she has the same name as me!). My mother also just told me that you are all going to have a reunion in Los Angeles. I'm thinking now that we send my parents over there for the July reunion rather than have a separate one in San Jose! She'll be able to see more of you, and I might come along with her since I have close friends in Los Angeles. Let me know what you think. Thank you for calling as well! It made our day.

Kindly,
Anna


Con cái chúng ta giỏi thật!!! Không phải tình cờ mà cháu viết comment vào bài này đâu Anna nhỉ?

PHƯƠNG LAN hb
9:45PM 03/07/2014

5 comments:

  1. Hay quá! Cám ơn Lan đã tạo được niềm vui cho bạn bè xa gần!

    Chúc vui cuối tuần!
    MPhuong

    ReplyDelete
  2. Chung ơi, Ka cảm động lắm khi biết Chung lấy tên mình đặt cho con gái mà cô bé này lại rất yêu mẹ. Thế ra Chung đã gọi tên mình từ hơn 20 năm nay rồi mà mình không biết đấy !
    Mong sẽ sớm gặp Chung và gia đình.
    Kanh.

    ReplyDelete
  3. Lan oi , T.rat vui vi vua doc mail cua L. , tui minh da tim duoc ban Le thi Chung , T.rat con nho den ban , nha Chung hoi xua o trong khuon vien truong Quoc gia hanh chanh , T.co den choi nhieu lan , khong biet Chung con nho T. khong nua ? Cho T. goi loi tham Chung va gia dinh , neu co dia chi mail cua Chung thi L.cho T.voi nghe.
    Thuong chuc L.luon vui khoe xung quanh nhung nguoi than yeu nghe .K.Thinh.

    ReplyDelete
  4. Chung ơi,

    Hơn 40 năm qua bạn tu ở núi nào mà biệt tích giang hồ bây giờ
    mới chịu hạ san góp tiếng cùng bạn bè! Nói giỡn chơi thôi chứ
    chào mừng Chung đến với nhóm TV 62-69.

    Tháng 7 tới nhớ dự Đại Hội TV toàn quốc ở Nam Cali để xem các bạn có nhận ra Chung không và xem thử Chung còn nhớ được ai.

    Chúc Chung và gia đình luôn vui khoẻ. Rất mong hội ngộ Chung ở Đại Hội TV.

    Th.Mai

    ReplyDelete
  5. Ah thêm nữa, tối qua đọc trên blogs của chị thấy câu chuyện con gái tìm ra dùm bạn PLan của mẹ mình trên mạng cho mẹ, cảm động thay. Cũng giống như tháng 11 năm qua HN lang thang trên mạng mà tìm được các bạn vh2 vậy.
    H.Nhung

    ReplyDelete