THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Friday, January 10, 2014

THOANG THOẢNG HƯƠNG CAU

THOANG THOẢNG HƯƠNG CAU

Hương Cau , gợi nhớ lúc Trưng Vương Sài gòn chúng tôi họp mặt để chia tay với hai bạn Thanh Tịnh và Thanh Mai.


Hương Cau , gợi nhớ hình ảnh  14 cô nữ sinh năm nào ngồi bên nhau trong tình thân ái để ăn uống, chuyện trò , tâm tình với hai bạn  Mai và Tịnh.




Hương Cau,  gợi nhớ những tiếng nói , tiếng cười  vui vẻ, gợi lại những ngày chào đón hai bạn trở về , đi thăm những thắng cảnh của quê hương , và gặp lại chúng tôi sau nhiều năm xa cách. Mới ngày nào, mừng vui khi gặp lại nhau mà hôm nay lại bịn rịn chia tay trong lưu luyến.

T->P(ngồi):Thu Mai,K.Thinh, K.Hòa,M.Hòe, V.Hải, Chi Mai, M.Dung
( đứng): Hương, B.Khiêm, Hồi, Yến, v/c Tịnh, Thanh Mai, N.Thanh, Lệ Nga, Loan

Hương Cau , gợi lại nhiều kỷ niệm của chúng tôi với hai bạn. Những kỷ niệm này sẽ khó quên khi chúng tôi làm điệu mỗi lúc đi chơi. Một chút son trên môi thêm tươi tắn , nhớ đến Thanh Mai , cô bạn với nụ cười thật dễ thương và hết lòng vì bạn. Trên ngực áo lấp lánh cái broche của tình bạn, lại nhớ đến cô bạn nho nhỏ, be bé, xinh xinh Thanh Tịnh.




Thức ăn ngon hay không , không quan trọng . Quan trọng là niềm  vui và hạnh phúc của chúng tôi khi  được gặp lại các bạn của một thời hoa mộng , một thời áo trắng Trưng Vương . Và Trưng Vương Sài Gòn chúng tôi đã có nhiều niềm vui và hạnh phúc. Chúng mình cùng cám ơn nhau vì những giờ phút bên nhau ở Hương Cau .



Đâu đó thoảng thoảng hương cau của  tình bạn Trưng Vương.

PHƯƠNG LAN hb 8:45 01/10/2014



6 comments:

  1. Bai viet hay qua ! Hung thich nhat cau nay ne Lan oi ...
    Thức ăn ngon hay không , không quan trọng . Quan trọng là niềm vui và hạnh phúc của chúng tôi khi được gặp lại các bạn của một thời hoa mộng , một thời áo trắng Trưng Vương
    K.Hưng

    ReplyDelete
  2. Lan viết bài nào cũng hay dù Lan khg có mặt . Nhưng mà sao viết ngắn thế cơ chứ , đang say sưa thưởng thức văn chương chữ nghĩa lai láng , bỗng nhiên ...hết rồi !!! Giống như món ngon đang ăn bị cất chén đũa . Hổng biết đâu , đền đi .
    Thanh Tịnh

    ReplyDelete
  3. Đúng đấy các bạn ơi, món ăn chỉ là phụ tùng trang điểm thêm cho cuộc họp mặt.
    Bây giờ chúng mình đâu có gặp nhau mỗi ngày như thuở xa xưa, tụi mình phân tán khắp bốn phương, có duyên gặp lại nhớ lại thời áo trắng TV thời hoa mộng, đó là niềm hạnh phúc vậy.

    Tội nghiệp Lan, không được ăn uống, không được nói cười mà phải bóp trán suy nghỉ cho chúng ta những món ăn tinh thần phong phú. Bravo Lan!
    Nhưng sao it hình vậy???

    Th.Mai

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mai ơi,
      Lan chưa có thì giờ làm một slide show. Lan phải làm xong DVD khi Lan trở về mái nhà xưa cho gia đình. Gần 1 năm rồi mà chưa xong. Bây giờ chỉ load nhạc vào thôi. Chịu khó chờ nhé.
      PLan.

      Delete
  4. Lan ơi, bài viết rất hay. Hương Cau 2 ở gần đường Lê Văn Sĩ, Phú Nhuận, Lan ạ! Cũng có sân thượng và nước chảy róc rách nên nhà văn PLan tưởng tượng rất đúng.
    Cám ơn Lan và Tịnh đã chia xẻ hình ảnh và lời hay, ý đẹp.
    Chúc cuối tuần vui thiệt nhiều nhá!
    MPhuong

    ReplyDelete
  5. Phương Lan thân thương,
    Thật cảm động khi thấy các bạn TV Sài Gòn luôn dành thời gian cho các bạn ở xa về thăm.
    Và Lan luôn sát vai với tất cả các bạn trong mọi dịp hội ngộ dù có mặt hay không. Tình thân ái của các bạn thật trân qúy biết bao.
    Thân ái.
    Kim-Hạnh

    ReplyDelete