THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Monday, January 27, 2014

PHÓNG SỰ BOLSA, ĐI CHỢ HOA NGÀY TẾT

Phóng sự Bolsa, đi chợ hoa ngày Tết

Nhận được thư của Mai Trần báo cho TV 69  là vợ chồng bạn sẽ ăn Tết ở Cali. TV Cali 2 miền vui quá xá là vui. Thư rủ họp mặt và kế hoạch đã được định sẵn. Tập họp ở nhà Hồng Phúc, cùng nhau ra Bolsa ngắm hoa ngày  Tết, đi ăn rồi lại về nhà HP chuyện trò hàn huyên. TV 69 Orange County được đón anh Thành và Mai trước.  Chỗ đậu xe là vấn đề chúng tôi phải suy tính. H. Phúc gọi, PLan ơi , chờ NAnh đến, 3 đứa mình đi xe bus nhé. Ý tưởng cũng có lý..Sau đó H. Phúc lại gọi, PLan ơi, Phúc nhờ được anh bạn chở bọn mình đi rồi. Ôi , thật là sung sướng!!!
Các bạn còn lại đến thẳng nơi hẹn là khu Phước Lộc Thọ.

Hôm nay trời thật đẹp, những giọt nắng vàng lung linh lướt nhẹ trên những khóm hoa của chợ hoa Bolsa ngày Tết.Thiên nhiên dường như cũng ưu đãi bọn tôi. Ba đứa tôi đến sớm nhất, người chưa đông lắm, tha hồ ngắm nhìn những hoa là hoa, hoa lan quý phái, hoa cúc vàng rực rỡ trong nắng xuân, những cành đào , cành mai khoe sắc trong ánh nắng vàng óng ả. Những chậu mai vàng, những chậu thủy tiên cũng  khoe vẻ đẹp của mình. Những gian hàng bán câu đối , những bao đỏ lì xì, những tràng pháo điện kêu lách tách nghe thật vui tai. Nội cũng có mặt ở nơi hẹn. Bốn đứa chúng tôi với nụ cười toe toét mừng đón mùa Xuân Giáp Ngọ.

Rồi Xuân Dung và hai nhân vật chính xuất hiện, rồi Dần cũng có mặt. Thế là đầy đủ bá quan văn võ , một chàng và 7 nàng. Gặp lại nhau sau 2 năm , tay bắt mặt mừng , ồn ào chuyện trò , cười nói cả một góc phố, thiên hạ nhìn và cùng vui với bọn tôi.
" Nhắm mắt, lấy quà", lệnh của Mai cô nương ban ra, bọn tôi vui vẻ tuân theo , những chai lotion đủ mùi thơm đã được bạn tôi chọn lựa, những bàn tay năm ngón của bọn tôi đẹp hẳn ra vì tình bạn. N.Anh và X.Dung cũng có quà cho các bạn. Ôi, các bạn tôi sao mà đáng yêu quá!!!! Dần có chút việc , hẹn sẽ trở lại trong 20 phút.
Còn lại bọn tôi tiếp tục ồn ào nói cười...và chụp hình.

T->P: N.Anh, X.Dung,Mai Trần, PLan, H.Phúc,Nội

Trong lúc chờ Dần để cùng đi ngắm hoa , X.Dung muốn dạo một vòng, PLan tôi tháp tùng. Hai đứa vừa đi vừa trò chuyện, thấy một chủ hàng đang cầm con lân dẫn đi , Dung ta khoái chí , mượn chơi một lát, PLan tôi bèn chớp được một "bô", các bạn thấy vẻ hí hửng của bạn mình nè .

Đánh hết một vòng, quay về, lệnh được ban ra vẫn từ Mai cô nương , PLan và Phúc đi tìm trẻ lac, bọn tớ ngắm cảnh, xem hoa. 



Bước vào khu Phước Lộc Thọ, tiếng hát từ sân khấu, tiếng kèn, tiếng nhạc xập xình, người đứng kẻ ngồi, hai đứa tôi dáo dác tìm mà Dần vẫn trốn ở nơi nào. Ngoài kia , nắng ấm chan hòa, tiếng pháo nổ, hoa đang khoe sắc đang chờ hai đứa, Phúc bảo thôi mình ra hướng này...bỗng thấy một dáng quen quen của bạn mình...Mừng hết lớn, đã tìm thấy "trẻ" lạc rồi. Vội vội vàng vàng đi ra tìm các bạn mình. lại tìm!!! May quá, cái khăn tím đây rồi...Và thế là một chàng làm phó nhòm cho bảy công nương hết gian hàng này lại đến gian hàng khác...Thiệt là vui hết biết.
Hoa và 7 nàng TV trong nắng xuân ,phố Bolsa

7 công nương TV , mỗi người mỗi vẻ
Tràn ngập không khí Tết

Bọn tôi dường như thấy trẻ lại và tươi vui hơn trong không khí Tết ở phố Bolsa. Người càng ngày càng đông ..lại nhớ đến những ngày đi chợ hoa Nguyễn Huệ, bây giờ chỉ còn là kỷ niệm ....
Bước chân của bọn tôi dường như chậm lại...dường như đã đến giờ cùng ngồi bên nhau..Băng qua đường, trực chỉ Seafood Cove...Những tách trà nóng chuyền nhau, những đĩa bánh cuốn, sủi cảo, xôi hấp lá sen, tàu hũ ky ...làm tình thân của bọn tôi thêm thắm thiết. Bọn tôi say sưa nghe anh Thành kể lại những ngày tháng ở Nhật sau 1975....Câu chuyện anh kể thật thú vị , và nhờ vậy mới biết chút ít về love story của hai bạn..quen nhau ở Nhật, làm đám cưới ở Tây và có baby ở Mỹ...Thiệt là ly kỳ!!!Anh kể từ  chuyện này sang chuyện khác, bọn tôi được đi tới " mấy đàng" ...
Chàng và nàng
Ấm áp tình bạn Trưng Vương
Dần bận việc nhà,, phải về, bỏ dở cuộc chơi. Nội đưa 3 đứa tôi về nhà H.Phúc. Xe của anh Thành đã đến trước. Căn phòng đầy ắp những kỷ niệm của Tv 69, bạn nào đến Cali mà chưa đến nhà H.Phúc, chưa có hình chụp với cành hoa đặc biệt ở góc phòng , thì hình như vẫn còn thiếu thiếu...
...có một người lạc giữa rừng hoa

 Bạn tôi thật hiếu khách và chu đáo, bánh kẹo được mang ra, bình trà này đến bình trà khác theo câu chuyện của bọn tôi. Gọi cho Mỹ theo lời dặn của bạn, nếu 4:00PM còn ở nhà H.Phúc. Mỹ không đến được, và câu chuyện chuyển sang Mỹ ăn trầu với một bím tóc dài và dày. Nói về chuyện trầu cau ..lan man đến 9 con chó mà bạn nuôi..bọn tôi nói về sự trung thành của chó, sự thương yêu với chó.....lại nhắc đến Hưng ở San Jose .

H.Phúc mệt vì bị cảm vì khói thuốc ở Phước Lộc Thọ, cho nên không cùng bọn tôi đi ăn tối. Ba cô nương Mai, Dung , Lan và bác tài Thành đến Cháo cá Chợ cũ ...môt bát cháo cá thiệt ngon, một phần chả cá hấp dẫn và một tô mì sủi cảo ...bốn đứa chúng tôi tận tình chén sạch...Yummy!!!! 
Ghé vào Đông Hưng Viên mua ít bánh kẹo cho ngày Tết, lại ghé khu bán hoa ở đây..Đúng là Xuân đang đến, nơi nào cũng toàn hoa là hoa, nhiều nhất vẫn là lan và cúc.
Anh Thành đưa tôi trở lại nhà H.Phúc để lấy xe, thấy bạn tôi đã đứng chờ ở cửa...Thì ra bạn tôi muốn đi biếu Tết bà thông gia ...mà cái xe của tôi ở ngoài cùng. Thương bạn quá đi mất...
Đường về nhà bỗng thấy gần hơn, xe dường như nặng hơn với những niềm vui và hạnh phúc . Giấc ngủ thật êm đềm trong hình ảnh của chợ hoa phố Bolsa bên bạn hữu.

.....Sáng chủ nhật trời buồn , màu xam xám của những đám mây...nắng vẫn chưa lên và thấy lành lạnh...Một miếng bánh mì bơ và một ly sữa cà phê trong những hoài nệm về người bạn đời...Dán mắt vào ngắm " người tình mặt vuông", những tấm hình của bọn tôi bên nhau trên phố Bolsa , trong khu chợ hoa sao mà đẹp quá, sao mà dễ thương quá..Tấm hình hai bạn tôi với hàng cây palm ở biển Huntington hiện ra...không khí trong lành, hai bạn tôi lại càng xinh hơn với hai cái mũ..
Biển và bạn tôi

Chuông điện thoại reng....Hi PLan, có muốn đi ăn bún bò Huế không, ghé nhà hàng Bến ngự....Bác phán Mỹ say sưa kể chuyện trầu cau....Hôm qua ăn món Bắc, bây giờ đã tới miền Trung..bánh bèo bát, bánh ít ram, mì Quảng ( nhớ Kim Thinh), bún bò Huế được dọn ra ....ngon. ngon, ngon. Mai cô nương và anh Thành lần đầu mới biết hương vị của bánh bèo bát và bánh ram.
Phải ghi lại kỷ niệm ...và anh Thành lại cho bọn tôi những tấm hình thật đẹp. Cám ơn anh Thanh nhiều thiệt là nhiều...

Chia tay nhau trong bịn rịn và lưu luyến, Mỹ và tôi đi về. Ba bạn vẫn tiếp tục cuộc chơi .Qua những tấm ảnh, tôi biết bạn mình lại đi chợ hoa, ngắm hoa , chụp hình hai cô nương Mai , Dung nhỉ? Hai bạn có mua được củ thủy tiên nào không?
Phóng sự Bolsa, đi chợ hoa ngày Tết xin được kết thúc ở đây.
TV OC cám ơn hai bạn Mai Thành đã ghé chơi  Cali, nhờ vậy mà bọn mình mới được đi ngắm hoa, ngắm người và ngắm nhau...Có bạn nói rằng, ở Cali nhiều năm mà đây là lần đầu đi xem chợ Tết. Thế cơ chứ!

Trước thềm năm mới, nàng Xuân đang rón rén đến, PLan thương chúc tất cả các bạn xa gần một năm mới Giáp Ngọ nhiều sức khỏe, nhiều an lạc và chúng mình thương yêu nhau nhiều hơn.

Cái mũ PLan đội rất đẹp và PLan rất thích là quà lì xì của " vẻ đẹp của mùa Xuân" tặng PLan đó. Cám ơn bạn nhé.

Phóng viên PLan
tường trình từ HB 204 , 10:43 PM
01/27/2014




12 comments:

  1. Jan 28 at 9:16 AM
    Cam on chi PLan...
    Van chuong chi viet bay gio tro^i chay? va nhe nhang` tha thuot lam' roi...
    Thay chi that la` hanh phuc va an vui, tuy khong co aTung, nhung bu` lai, la cac ban be` tot.
    Chuc chi khong phai chi? nam moi', ma` la` luc nao cung~ khoe manh-an vui, than tam an lac...

    Be'

    ReplyDelete
  2. Phong vien P.Lan tuong thuat that tuong tan ,ro rang va vui qua ! Hung cu thay nhu minh cung nhap vao cuoc du ngoan xuan Bolsa vay.Cac ban ai cung vui cuoi rang ro
    .Bac Cali chuan bi don Mai va anh Thanh day!.Nhat dinh Mai cung se duoc vui nhu vay !
    K.Hưng

    ReplyDelete
  3. Cam on phong vien PLan da cho mot bai phong su 'di cho hoa ngay Tet o
    Bolsa' that la xuc tich va nhat la hinh anh cua 7 Co Nuong TV69 trong rat
    tuoi tan va khoe manh mac du deu ngoai 6 bo ca.
    Oanh Dang

    ReplyDelete
  4. Today at 9:06 AM
    P.Lan oi,
    Doc phong su thay them duoc tham du qua! Ban viet phong du that hay, doc va cam tuong nhu co minh o trong cuoc, nhung khi xem den hinh thi lai tiec tham...
    Cam on phong su cua PLan.
    Mong rang bon minh luon co nhung ngay vui ben nhau nhu vay, va chuc tat ca cac ban luc nao cung tuoi tre, vui, manh.

    MHanh

    ReplyDelete
  5. Cac ban than men,

    Xem va doc phong su cua Lan thay cac ban o Cali vui qua, gap go don tiep ban be thuong xuyen nhat la trong dip Tet tuy la cho hoa Bolsa chu khong phai cho hoa Nguyen Hue ngay nao khi minh moi la thieu nu muoi tam doi muoi mat sang moi hong nhung cac ban van con khoe manh tuoi vui lam nhat la o tuoi nay khong con e le nua nen an noi cuoi dua hoi lon tieng lam moi nguoi deu phai quay lai nhin va nguong mo phai khong?
    Hanh va Oanh o xa chia vui voi cac ban va nam moi den mong tat ca chung minh se luon giu duoc suc khoe va niem vui trong cuoc song. An vui trong hien tai la cau cham ngon minh nen luon ghi nho.
    Con ban nao muon co ban duong thi se gap duoc nguoi tri ky trong nam Giap Ngo nay nhe.

    Hong Hanh

    ReplyDelete
  6. Thấy các bạn vui, Phương cũng vui lây. Cám ơn PLan.

    Thân chúc tất cả các bạn TV69 và gia đình năm mới sức khoẻ dồi dào, an khang, và mọi sự như ý!

    Thân mến,
    MPhuong

    ReplyDelete

  7. Ngắm Phán Mỹ, Giáo Lan, bà Nội, bà Ngoại Dần, nữ tài tử Xuân Dung, ca sĩ Thanh Mai, chủ nhà Hồng Phúc cừơi tươi như hoa du Xuân Giáp Ngọ tại Bolsa mà các thành viên 62-69 PV ở khắp nơi cảm thấy vô cùng...ghen tị !
    Thôi thì chúng ta hãy hẹn nhau một ngày đoàn tụ tưng bừng vào tháng 7 năm nay ở quận Cam nhé !
    Chúc các bạn một Năm Mới vui tươi và may mắn !
    K.Anh

    ReplyDelete
  8. PLan than ,
    Duoc doc cac bai phong su va duoc xem cac hinh anh cua cac ban gap nhau nhan dip cuoi nam am lich va co Mai Tran cung ong xa qua Cali choi ,Thinh rat thich va rat vui L. a! Trong ban nao cung khoe ,tre trung , xinh tuoi va yeu doi ,cau mong tat ca chung ta luon duoc doi dao suc khoe va co thoi gian ,co hoi de duoc gap nhau hoai PL he ! Nho ngay nay nam ngoai ,tui minh duoc gap nhau ,duoc hop mat cung ban be ,hoc tro cu that vui ,nam nay nhom hoc tro cu do cung co moi hop mat nhung T. khong di du duoc .
    Nhan dip xuan ve T. Than thuong chuc PL va cac ban TV cua tui minh mot nam moi vui khoe ,an lanh . Rat mong PL.sap xep de ve Vn choi nua nghe .

    ReplyDelete
  9. Wow, cô Phương Lan đi chợ Tết vui quá. Mẹ cháu và cháu chúc cô Phương Lan Năm Mới nhiều sức khỏe và mọi sự như ý. Happy New Year!!!
    Love, cháu Bê

    ReplyDelete
  10. P.Lan ơi,
    Phóng viên amateur tường trình đầy đủ hình ảnh , Hợp vừa đoc vừa ngắm ảnh các bạn của "người ta" mà cũng thấy vui lây, vui nhất là nhận đuơc ra Xuân Dung ,lâu lắm rồi không gặp, Hơp quen X.Dung qua TV khác, ban AnhVăn mới vui chứ, Hơp và anh Cơ (hubby) biết hết cả các em X.D nữa , có nói chuyện với XDung cho H. gửi lời hỏi thăm nhé, XD để tóc muối tiêu mà vẫn đẹp và cười vẫn xinh lắm :-))) ,
    lâu lâu có gì hay hay vẫn xin nhớ đến H. và san sẻ cho xem nữa bồ teò nhé.
    Cám ơn P.Lan rất rất nhiều, chúc Lan luôn đưoc nhiều sức khoẻ, mong có dịp nào sẽ gặp lại P.Lan .
    BH

    ReplyDelete
  11. P. Lan thuong,
    Hinh` P.LAN chup ra^t' dep, minh` thich' lâm', chuc' PLan luo^n tre dep, vui tuoi, và hanh phuc trong nam moi' va` mai~ mai~ Lan nhe', it' viết nhung luôn nhớ đến Lan.
    Love,
    CD

    ReplyDelete
  12. Lan oi, Lan viet hay qua, dung y chang!
    Mai con dang dong ruoi tren duong du xuan, tim vui voi ban be. Khong rieng gi K.Hung, Mai cung ham vui nua.
    Khi ve nha, tam tu lang dong se tam su voi cac ban sau.
    Th.Mai

    ReplyDelete