THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Sunday, September 1, 2013

HƯƠNG và TV 69 ORANGE COUNTY

HƯƠNG 
và 
TRƯNG VƯƠNG 69 ORANGE COUNTY

Sau bao nhiêu thư từ qua lại trên trang web TV62-69 , cuộc hẹn hò của TV69 OC với Hương , từ San Jose lên OC thăm con trai , đã được định ngày giờ và địa điểm. Lần này, để thay đổi không khí, để được hưởng chút gió biển Huntington Beach, cho nên chúng tôi đã chọn nhà hàng Nhật RA Sushi -Bar_Restaurant, ý kiến của Xuân Dung. Ngồi trong nhà hàng chúng tôi có thể ngắm biển, ngắm dân bản xứ ra biển trong không khí ngột ngạt ,nóng bức của ngày chủ nhật.

Dần thật dễ thương , đã đến đón tôi và hai chúng tôi trực chỉ hướng Pacific Coast Hihgway . Hai đứa cứ tìm bảng đường với tên con đường dài thòng, hết đường đi, phải rẽ trái theo chỉ dẫn mà chỉ thấy ba chữ ngắn gọn PCH...Hai đứa cười ngặt nghẽo...giống như hai bà nhà quê lên tỉnh...

Huntington Beach là một thành phố biển, các đường đều nhỏ và chỗ đậu xe rất khó tìm. Hai đứa lơ ngơ nhìn và đậu vào một lằn vàng. Một cậu tóc vàng, mắt xanh hỏi, có muốn valet parking không? . Hai đứa nhìn nhau...OK, " dân chơi không sợ mưa rơi"...valet thì valet..đưa chìa khóa cho cậu Mỹ con, hai đứa hiên ngang đi tìm nhà hàng như hai bà " quý phái" thứ thiệt, vừa đi vừa cười khoái chí . 
Đến nơi, thấy một mợ Việt Nam trong chiếc nón biển đang lớ ngớ đứng trước cửa nhà hàng với cửa vẫn còn khóa. Thì ra , chưa tới giờ mở cửa....Thôi thì chụp hình nhé.
Chúng tôi bước vào nhà hàng,chọn một chỗ có thể ngắm biển và lại nói, cười ...và chụp hình.
                                                                                                                     
                                      
Đã hơn nửa giờ sau giờ hẹn mà vẫn chưa thấy bóng dáng nhân vật chính của cuộc họp mặt, tôi bèn lấy phone định gọi  cho Hương, mới biết mình vô ý quên mang số điện thoại của bạn. Gọi KAnh cầu cứu, bạn ta không lên tiếng. Gọi bồ tèo K. Hưng, bạn ta đúng là bạn hiền, nhiệt tình vào trang blog... Cám ơn bạn hiền Kim Hưng , không có bạn thì cuộc họp mặt với Hương sẽ không thành.

Sau 3, 4 lần liên lạc với nhau, chúng tôi đã tìm thấy bạn mình đứng bơ vơ ở một góc phố. Niềm vui hội ngộ mới bắt đầu từ đây. Thôi thì cứ bao nhiêu là câu hỏi, bao nhiêu là thăm hỏi về cuộc sống của nhau ...Vui nhất là Xuân Dung, rất thẳng thắn và thành thật....mình không nhớ bạn, bạn cũng không biết tớ, thế nhưng rất vui khi gặp lại bạn....
Thức ăn ở đây rất ngon và nhiều chất dinh dưỡng. Một bát soup miso và đậu hũ, rồi đến cơm với thịt bò, thịt gà hay cá salmon cũng rất ngon, nhưng ngon nhất là gừng cắt lát mỏng, chúng tôi gọi thêm đến 2, 3 lần, và cơm rất dẻo giống như xôi ( chắc là để gói sushi?)
Hấp dẫn không các bạn, một phần ăn khoảng $10 
Vui làm sao  khi thấy bàn bên cạnh họ có một món ăn trang trí rất đẹp, Dần bỏ nhỏ, Lan qua chụp nhờ đi...Bốn đứa buồn cười quá, cười như nắc nẻ, bèn hỏi và gọi một phần, vừa để ăn, vừa để chụp hình, té ra món đó gọi là "Viva Las Vegas roll".
Các bạn xem nè, sự thích thú của hai bạn khi nhìn thấy món ăn.
"Viva Las Vegas Roll" ngon đáo để!
Khung cảnh của nhà hàng trang trí giản dị và rất đẹp . Chúng tôi không quên ghi lại chút kỷ niệm đáng nhớ của cuộc họp mặt ngày hôm nay.
PLan tôi vốn khoái chụp hình nên cũng không bỏ lở cơ hội, nhờ cô Mỹ con chụp một kiểu riêng để làm kỷ niệm.
Rặng tre khô sau lưng PLan rất dễ thương
Chia tay nhau ra về, bốn đứa chúng tôi để lại nơi đó những tiếng cười, niềm vui trong tình bạn của một thời áo trắng Trưng Vương. Xuân Dung đưa Hương về nhà chơi, chờ người đến đón. Hai bà " quý phái" Dần, Lan đủng đỉnh đến nơi lấy xe, vừa đi vừa cười thích thú lập đi lập lại câu của bé Tịnh" dân chơi , không sợ mưa rơi", mà hôm nay, Cali nóng quá, làm gì  có mưa rơi để mà sợ phải không các bạn?

Phải chi có Oanh ( Oanh đi chơi với gia đình ở San Dieago), Ngọc Anh( cũng lên OC nhưng muộn, có gọi cho tôi) , Hồng Phúc( lên San Jose thăm con), Nội và Phúc B ( có bạn từ xa đến chơi ) thì cuộc gặp gỡ với Hương lại thêm nhiều tiếng cười và câu chuyện của chúng tôi càng phong phú hơn.

Cũng chỉ biết đổ tội cho chữ DUYÊN  thôi, các bạn nhỉ?

 PHƯƠNG LAN tường thuật từ HB ,Sep 01, 2013 at 10:30PM

14 comments:

  1. Các bạn vui quá hà . XDung lúc này hình như trẻ ra đấy . Lan có vẻ tròn trịa hơn trước , tấm hình chụp cạnh bức vách bằng tre trông lạ mắt hay hay . Hương và Dần tươi như hoa mùa Xuân . Còn cái gọi là "Viva Las Vegas roll" thì rất hấp dẫn . Cám ơn các bạn nhắc đến bé Tịnh , cho nó được tham gia với niềm vui của các bạn .
    THanh Tịnh.

    ReplyDelete
  2. Cám ơn các bạn đã chia sẻ với mình 1 ngày vui. Mình thật sự thích thú khi được vui vẻ bên các bạn sau hơn 40 năm gặp lại, nhất là lại được chia sẻ cùng XD. Đó Dung thấy không, qua bao sóng gió của cuộc đời, bạn đã đứng vững và "hình như trẻ ra" như TT đã nhận xét. TT là người luôn theo dõi sát sao và chia sẻ mọi niềm vui cũng như các biến cố xảy ra của các bạn. Xin cám ơn TT thật nhiều.
    Hương

    ReplyDelete
  3. Lan nhắc mình viết lời bình cho những bài bạn viết, mình biết nói gì đây ngoài những cảm xúc "xúc động, thích thú, và vui" khi được gặp lại các bạn với những tấm lòng chân thành của tình bạn, và cũng có thể nói Lan thật tuyệt vời trong ý tưởng kết nối các bạn lại. Cám ơn Lan nhé

    ReplyDelete
  4. Nhà hàng các bạn chọn thật là quý phái mà giá lại bình dân, có cảnh đẹp của biển và palm tree mà không cần phải đi xa.
    Thân
    Tuyet

    ReplyDelete
  5. Cám ơn Bé Tịnh đã quá khen, sự thật thì XDung lúc này trông "bụ bẫm" hơn xưa, có da có thịt nên da mặt căng, nụ cười tươi hơn mà thôi chứ trẻ hơn thì không thấy cưng à. Cám ơn Chúa có ngày vui với các bạn cũ.
    lòng nhẹ nhàng lâng lâng ...

    XDung

    ReplyDelete
  6. TT khen XD tre va dep hon qua dung roi .Nu cuoi cung tuoi hon .Tiep tuc nhu vay nhe XD .Lan chon nha hang nay lich su ma gia binh dan .Tot lam .Lan sau Hung ve tham OC nhat dinh se ghe nha hang nay .
    Trua nay ,khi chua co bai tuong thuat cua Lan nhung Hung da duoc Lan ke ve dau xe valet roi .Lan nho den Tinh noi cau bat hu ne hien ngang quang chia khoa xe cho cau be dau xe .Hinh Dan va XD cuoi hip mat ,tay chi vao mon Viva Las Vegas Roll that vui qua .

    ReplyDelete
  7. Các bạn ơi, từ ngày mình dọn ra vùng biển này, không còn ăn cơm tháng của mấy chị VN ở chỗ cũ nên phải tìm nơi ăn cơm tháng. Cám ơn Chúa có ngày đi dạo biển với cô em gái thử vào ăn thấy vừa ngon, sach sẽ và giá bình dân do đó tiệm ăn này là chỗ coi như mình ăn cơm tháng. Nhà gần, khỏe thì đi bộ, lười thì lái xe. Nghe tiệm ăn Nhật sushi ai cũng nghĩ là cá sống và đắt, nhưng sự thật không phải vậy. Lần sau các bạn xa gần về cứ đến thử mà xem, còn đậu xe thì đi với Dần or với mình , hai người có "bùa xanh" đậu chỗ nào cũng được không tốn tiền... tàn tật nhiều khi cũng được ưu đãi ra phết...hi..hi...
    Hẹn các bạn kỳ tới nhé, hope hôm nọ tâm sự xong bạn Hương đã cảm thấy nhẹ lòng chưa? người đàn bà có chông tốt con ngoan là hạnh phúc nhất trên đời, không có gì hơn. Còn các chuyện khác là chuyện nhỏ, hẳng quên đi, hãy vui lên mà sống nha Hương.
    Thương bạn nhiều,
    XDung

    ReplyDelete
  8. Cam on Lan da cho doc cung nhu hinh anh cac ban PLan, XDung , Dan va Huong cac ban ai trong cung tuoi va thuc an trong rat hap dan nhat la bai viet cua Lan rat la xuc tich.
    That la tiec khong den chung vui cung cac ban duoc.
    Oanh

    ReplyDelete
  9. Trông áo hoa to, màu tươi lại thêm palm tree cứ tưởng như các bạn đang vacation ở Hawaii. Cảnnh đẹp và thức ăn hấp dẩn lắm! Nghe P.Lan kể thì các bạn có bửa họp mặt thật vui, ai cũng khoẻ mạnh tươi rói, xin chúc mừng.
    Nhìn hình là nhận ra Hương ngay.
    Nếu tụi mình có duyên gặp nhau nửa thì X.Dung nhớ dắt Mai đến quán này thưởng thức sushi nha!
    Th.Mai

    ReplyDelete
  10. Hi Phương Lan
    Cám ơn Phương Lan đã cho vợ chồng mình những giây phút thân tình trong ngày gặp mặt đầu sau những năm dài xa cách. Trưng Vương đã để lại những kỷ niệm không thể nào quên. Đó chỉ có thể chứng minh tình bạn đã vượt không gian và thời gian. Những tình cãm quý mến của các bạn dành cho bà xã mình đã đọng lại trong tâm hồn mình một tình cảm khó tả. Mặc dầu không là thành viên của Trưng Vương, nhưng trong tôi Con cháu hai bà đã là người thân của tôi rồi. Cám ơn, Tuyết và Thanh Bình đã đưa Hương trở về mái nhà xưa. Gởi lời cám ơn tới tất cả thành viên Trưng Vương ở miền Nam, chúc tất cả luôn dồi dào sức khoẻ và hạnh phúc.
    Thân
    Sơn Nguyễn

    ReplyDelete
  11. Hi anh Sơn,
    Cám ơn anh với những chân tình anh dành cho PLan và các bạn TV.
    Rất xúc động khi đọc những tâm tình của anh.
    Chỉ biết một điều là TV 69 rất vui khi chào đón một người bạn sau nhiều năm xa cách.
    PLan chung vui với Hương khi bạn đã có một người bạn đường yêu thương và luôn quan tâm đến bạn.
    Hương hãy vui lên, hãy cười nhiều hơn, bỏ bớt những gánh nặng không cần thiết để nhẹ lòng , Hương nhé.
    Hương đang có hạnh phúc mà các bạn khác của mình không có .
    PLan mong được gặp lại Hương với nụ cười và nét mặt tươi vui , Hương nhé.
    Rất mong ngày tái ngộ.
    Thân mến.
    PLan.

    ReplyDelete
  12. Rất cám ơn PLan đã chia sẻ với mình những tình cảm chân thành. Mình sẽ cười nhiều hơn và tươi hơn lần sau gặp lại. ha..ha..ha..
    Hương.

    ReplyDelete
  13. Dear All,

    Cám ơn PLan đã chuyển thư anh Sơn cho tất cả cùng đọc. Chưa được biết rõ về Anh Sơn, nhưng với bức thư này đã thể hiện Anh là một người chồng rất yêu thương vợ, "em vui là anh vui, em hạnh phúc là anh hạnh phúc"... Đến hôm nay mình chưa thấy rể TV nào như Anh Sơn. Hương ơi, bạn quá may mắn khi có người chồng tuyệt vời như vậy. Hôm nọ mình còn có dịp gặp vợ chồng cháu trai, cháu dâu đang có thai, Hương sắp làm bà Nội, không có bức tranh nào đẹp hơn...

    Tuy không nhớ bạn, không biết nhiều về bạn, nhưng từ nay bạn đã trở thành người trong gia đình TV 62-69, hãy cố quên mọi điều bực dọc trong quá khứ, vui hưởng tuổi hoàng hôn bóng xế với anh Sơn và tụi này nha, thì giờ chúng ta trên thế gian này không còn nhiều nữa bạn à !!!
    LOVE,
    XDung

    ReplyDelete
  14. Hình chị chụp đẹp ghê, mà chị viết bài cũng rất hay, nhẹ nhàng vhi vẻ.
    Em bái phục chị đó, em tới giờ này vẫn chưa biết làm mấy cái đưa lên net giống như chị vậy...
    Chị giỏi lắm đó.
    Hương

    ReplyDelete