THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Sunday, September 8, 2013

HẠNH PHÚC BÊN NHAU - PHƯƠNG LAN

HẠNH PHÚC BÊN NHAU
Phương  Lan

Một trong những hạnh phúc lớn nhất ở đời này là tình bạn, và một trong những hạnh phúc của tình bạn là có một người để gửi gấm những tâm sự thầm kín.
( A. Manzoni )

Hạnh phúc ở quanh ta, hạnh phúc đâu tìm ở đâu xa. Hạnh phúc trong tầm tay của chúng ta . Chúng ta , Trưng Vương 62-69 ở khắp mọi nơi, đang có một hạnh phúc lớn nhất , đó là tình bạn. Những cuộc hội ngộ của chúng ta được ghi lại bằng bao nhiêu hình ảnh, những ánh  mắt, những nụ cười , những thân yêu gửi đến nhau  . Đó là hạnh phúc.

Hạnh phúc và sung sướng cảm nhận được từ những điều rất nhỏ nhặt, đơn sơ, tầm thường nhất trong sinh hoạt hàng ngày.
Và chúng tôi, nhóm TV 69 ở miền Nam Cali nắng ấm đã có bao nhiêu là hạnh phúc khi bên nhau trong một buổi  chiều thứ bảy. Chúng tôi, Dần, Xuân Dung, Nội, Minh Hạnh, PLan tay trong tay , bên nhau với những nụ cười hạnh phúc.


Từ những tâm tình của Minh Hạnh " Hạnh đi mổ đã hơn 1 tuần rồi, vẫn chưa được khỏe như mình mong đợi, nhưng tương đối cũng ổn đinh...."  "...cái lưng còn đau nhiều...", tôi đã gọi thăm hỏi tình trạng sức khỏe của bạn. . Bạn đã có thể ngồi viết thư cho chúng ta, nhưng bạn nói là viết được một lá thư cũng thấy nhức đầu lắm....Hỏi han, thăm hỏi, chuyện trò..và tôi ngỏ lời muốn đến thăm bạn vào ngày cuối tuần. Bạn đồng ý và cho tôi ngày giờ thăm bạn. 

Được lời như cởi tấm lòng ,trong niềm  hân hoan, tôi gọi ngay cho các bạn  Nội, Dần, Xuân Dung, Hồng Phúc.  Chỉ có Hồng Phúc bận đi thăm người cháu ở thật xa , còn lại chúng tôi bốn đứa hẹn hò nhau đến nhà Hạnh.
Chiều Cali ngày thứ bảy  vẫn còn chút oi nồng, thế nhưng khi bước vào nhà Hạnh , lòng chúng tôi thật vui và sung sướng khi thấy bạn mình bước ta trong dáng điệu nhanh nhẹn và khỏe mạnh.


Bạn tôi hơi gầy một chút, thế nhưng giọng bạn tươi vui, thoải mái và mạnh mẽ hơn trước.
Tôi, Nội, Xuân Dung đến trước , tíu tít thăm hỏi và chia sẻ với nhau nhiều chuyện. Câu chuyện được bàn luận là câu chuyện của chị Trương Gia Vy, Founder và CEO của Vietribune ở San Jose. Bốn đứa chúng tôi không khỏi xót xa với lời cuối của chị trong đoạn Nhật ký :
...." Trời già cay nghiệt! Ông nghĩ là tôi mạnh mẽ đến nhường này sao?!"( PLan có giữ trong trong blog của mình với tựa đề" Thương quá!")
Xuân Dung phát biểu: " We are nothing". Chúng tôi ai cũng có những nỗi niềm riêng, nhưng so với cảnh ngộ của chị, chúng tôi vẫn hạnh phúc hơn nhiều. Bốn đứa cùng gật gù , tán đồng với ý của Xuân Dung.

Dần đến muộn một chút vì phải leo cửa sổ nhà mình vào nhà để lấy chìa khóa xe, bởi vì chìa khóa nhà và xe đền ở trong xe mà xe đã bị khóa. Thế cơ chứ! 
Chúng tôi đã có nhiều tiếng cười thoải mái , giòn tan . Bọn mình cao niên , chứ chưa già...phải không các bạn?
Cháu Tina, cháu ngoại của Hạnh , cháu rất khôn và dễ thương cũng tham gia vào câu chuyện của chúng tôi làm không khí càng đầm ấm hơn.
..." Bà ơi, ăn vỏ mới tốt hơn đó bà ạ"( khi chúng tôi ăn táo được gọt vỏ).
..." Bà ơi, không ai ăn vỏ cam đâu bà nhỉ, đắng lắm!"


Dần lại còn được cháu kể chuyện " Công chúa Lọ lem" cho nghe nữa cơ chứ. 
..." Bà ơi, bà có biết không, cô bé Lo lem phải làm nhiều việc lắm bà ạ, mà hai cô em kế không phải làm gì hết."
Dần chăm chú và thích thú nghe cháu kể chuyện.
Cháu kể chuyện cho bà nghe
Năm đứa chúng tôi say sưa nói chuyện, hết chuyện này đến chuyện khác, những tiếng cười thoải mái vang lên trong căn phòng của Hạnh. Chúng tôi dành bà ngoại của cháu đến nỗi cháu phải nhắc " bà ngoại...con muốn bà'. Cũng gần 7 giờ tối, chúng tôi chia tay nhau ra về trong lưu luyến.
Cám ơn Hạnh đã cho chúng mình một cuộc họp mặt bỏ túi, không hẹn hò trước mà rất vui ,  tràn ngập hạnh phúc với những  tiếng cười.


Phương Lan    3:00PM Sep 08, 2013.







1 comment:

  1. Cam on P.Lan va cac ban da cho H. mot ngay vui.
    Hanh cung muon chuyen loi cua K.Dung (Hoa Lan). KDung muon xin tat ca chung ta cau nguyen cho KDung va anh Hoang vi 2 ban dang gap kho khan! (Dung khong noi ro ly do). Vay xin tat ca chung ta nho den KDung trong nhung loi cau nguyen nghe.
    Minh Hanh

    Than,
    MHanh

    ReplyDelete