THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Tuesday, June 19, 2012

Ngày đó chúng mình...

 NGÀY ĐÓ ...CHÚNG MÌNH

Lớp Đệ Thất P2
  Thật ngây thơ, hồn nhiên làm sao những khuôn mặt trẻ thơ của chúng mình của năm Đệ Thất! Những bỡ ngỡ khi gặp nhau như là một duyên kỳ ngộ , chúng mình từ khắp nơi ,cùng ngồi với nhau trong một lớp, dưới mái trường thân yêu Trưng Vương...để rồi trở thành  những người bạn thân thiết suốt 7 năm trời.
Ta vẫn còn nhận ra từng khuôn mặt của các bạn.
Có phải Hoàng Lan đó không, đứng sau Ngọc Thanh? Lệ Nga với tóc thắt bím, Mộng Hòe tóc dài , Kim Phượng, Dần, Ngọc Thanh đứng cạnh nhau.
Kim Dung, Khánh Hòa, Phương Lan , Mỹ Dung dường như có duyên với nhau hay sao mà lại đứng gần nhau như thế này?

 Nội , Tuyết Tường bên cạnh nhau thì phải? Kia là Mỹ Lệ , nụ cười dễ thương như tên của bạn.
 Hàng ngồi thứ hai ta vẫn còn nhớ Vân Anh, Thanh Bình,Hảo , Việt Hải, Oanh, Trần thị Chung, Kim Hưng, Kim Chi, Trại Hoa...

Ô kìa, ai như là Mai Phương ngồi hàng đầu, sao bạn nhỏ bé thế, trông thiệt là dễ thương! Có phải chị Hiền đó không? Bây giờ chị ở đâu nhỉ? Minh Hạnh, Mỹ Hương, Bích Khiêm ngồi cạnh nhau sao mà thân thiết quá!

Vẫn như là một duyên kỳ ngộ , gần 40 năm sau, từ khắp nơi, chúng mình lại có dịp gặp nhau, họp mặt, ăn uống , chuyện trò. Chúng mình đã là những bà nội, bà ngoại, thế mà vẫn xưng hô " mày, tao" thân thiết như ngày nào dưới mái trường Trưng Vương yêu dấu.

Mỗi người , mỗi cảnh đời, mỗi cuộc sống khác nhau, thế nhưng chúng mình vẫn cùng chung một tình cảm, tình bạn chân thành của thời học sinh, thời hoa mộng, một thời đáng nhớ, những năm tháng không thể nào quên. Hạnh phúc quá, phải không các bạn?

Bên cạnh những niềm vui, tiếng cười của những lần họp mặt, chúng mình còn xẻ chia  những âu lo, những buồn phiền, những mất mát của nhau. Đẹp biết bao tình bạn của chúng mình. Cám ơn tình bạn cao đẹp, cám ơn cuộc đời.

Lớp Đệ Thất P1
 "Mười một, mười hai, tuổi mười ba ,
Ngây thơ , bé nhỏ tựa nụ hoa "
                   ( thơ Lệ Nga )
Đó là hình ảnh của chúng mình , những cô bé với những bước ngập ngừng trong chiếc áo dài lụng thụng hay những chiếc áo đầm xinh xinh theo  cha mẹ  đến trường Trưng Vương, ngôi trường thân yêu mà chúng tôi đã " áo trắng thướt tha bảy năm trời".
60 đứa tôi tụ họp tại lớp Đệ Thất AP 1 quây quần trong một lớp, cùng nghe Thầy Cô giảng bài, cùng học, cùng chơi, cùng nói chuyện và cũng lắm giận hờn.

Người ngồi hàng đầu( P-T) là Kim Oanh ( sau này là Trưởng lớp Đệ Nhất AP 1), bên cạnh là Hồng Hạnh, Minh Hiển , Minh Hải.
Đằng sau K.Oanh , có phải là bé Thanh Tịnh với nụ cười thật tươi .Kim Thinh, cô bạn hàng xóm của tôi , thật dễ thương , bao nhiêu năm đi học chúng tôi cùng cuốc bộ cùng nhau. Bao nhiêu là kỷ niệm đẹp, phải không Thinh? Phạm thị Hương, bây giờ bạn ở đâu? Phạm thị Hải với đôi mắt tròn xoe ,cạnh đó là bạn Tý phải không?
Cô Thục dạy chúng mình Nữ công ,Thu Huyền, Nga , Phúc B, Điệp , Phạm thị Hòa, Lệ Hằng , các bạn có nhận ra không?

Hàng đứng  mình nhận ra các bạn Chi Mai, Mai Hoàng Minh..Tuyết  .., Chính Dư...,Hồng Phúc, Hồ Thanh Hương, Vũ Kim Phượng...Phùng Quang Phương Lan , Ái Mai , Tuyết Mai, Trần Thanh Mai ,Nguyễn Thanh Mai..????, Huỳnh Thu  Loan , Bích Thanh(?) .., Nga , Vân Hạnh...và hàng đứng sau cùng là Thu Hương, Hồi , Phúc A thì phải ?

Chỉ tiếc một điều là chưa có hình của các bạn lớp Đệ Thất P3 , cho nên chúng mình chưa có cơ hội được nhìn lại nét trẻ thơ của các bạn . Bạn nào còn giữ hình ảnh quý giá này, xin gửi cho trang bolg TV 62- 69 nhé. Cám ơn bạn.

Cuộc đời đưa đẩy, gần 40 năm sau , nơi xứ người ..."tha hương ngộ cố nhân"" thật là một niềm vui lớn cho chúng mình. Nhờ chủ vườn Phạm Kim Dung ở tận xứ hoa tulip , chúng mình lại có cơ hội  trò chuyện , trao đổi những thông tin hay và cần thiết và giữ liên lạc với nhau qua trang web của TV 62-69. Cám ơn chủ vườn nhiều lắm.
PHƯƠNG LAN  06/19/2012

4 comments:

  1. Thật ngây thơ và hồn nhiên làm sao những khuôn mặt trẻ thơ . Thật tươi thắm và dịu dàng làm sao những khuôn mặt ấy trải qua 50 năm . Và thật quí báu đáng trân trọng làm sao tình bạn nồng nàn của chúng ta đã bền vững mãi với thời gian .
    Cám ơn Lan xây dựng vườn hoa kỷ niệm muôn màu muôn vẻ để chúng ta cùng nhau chiêm ngưỡng và thả hồn bay lượn về những tháng ngày thân thương cũ .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào các bạn ,
      Mình là Thanh Tịnh xin phép mở hàng comment đầu tiên phía trên . Không có Google Account nên mở hàng mà không ký tên được . Xin lỗi cả nhà .

      Delete
  2. Cám ơn Tịnh đã mở hàng comment. Hy vọng trang blog của TV62-69 sẽ nhận được nhiều ý kiến, nhiều câu chuyện , bài thơ của các bạn để trang blog phong phú hơn. Cảm ơn các bạn.
    Khi các bạn viết comment xong rồi, các bạn ghi tên của mình vào, nếu các bạn muốn.
    Xin cảm tạ.
    PLan.

    ReplyDelete
  3. Cuộc hội ngộ của TV69 tại OC, kỷ niệm 50 năm chúng mình ngập ngừng bước vào Trưng Vương đã để lại trong mình bao nhiêu cảm xúc, hạnh phúc trong niềm vui được gặp lại các bạn sau nhiều năm mất liên lạc. Những nụ cười không dứt, những kỷ niệm về ngày xưa được tranh nhau kể, tay bắt , mặt mừng. Mình sẽ mãi nhớ những ngọt ngào của lần hội ngộ này.
    Hôm nay, hình như trời đã vào Dông, sương mù còn giăng giăng , chút se lạnh , xem lại những hình ảnh hồn nhiên, ngây thơ , dễ thương của chúng mình năm Đệ Thất , lại thấy bồi hồi, xao xuyến...Ước gì chúng mình được trở lại những ngày yêu dấu đó nhỉ?
    PLan.

    ReplyDelete