THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Friday, June 22, 2012

VƯỜN THƠ Trưng Vương 69

  HÃY CÙNG VUI

  (Tặng các bạn Trưng Vương của tôi)


 Thuở ấy, chúng mình chớm đôi mươi                                       
  Đôi mắt trong veo-môi-hoa cười                                             
 Tâm hồn trong sáng như giấy trắng                                          
 Chưa biết đắng cay trên đường đời   
                                     
 Cuộc sống cuốn mỗi người mỗi nơi                              
 Chua, chát, mặn, nồng...đẫm vành môi                          
 Ngoảnh đi tuyết đã rơi trên tóc                                       
 Một thuở thanh xuân đã xa rồi 

Chúng mình giờ đã quá sáu mươi
Thời gian khắc vết lên mắt môi
Cuộc đời trải nghiệm nhiều hương vị
Vô thường rồi cũng một kiếp người

Vậy hãy cùng vui lúc được vui
Yêu thương lúc còn được nói cười
Nhắm mắt, xuôi tay ai biết trước
Lệ rơi tiếc nuối cũng muộn rồi.    

 Đỗ Lệ Nga  ( Tháng 6-7/2011)



Giây phút tương phùng

Hội ngộ sau non nửa thế kỷ                                                                       
Phút tương phùng - thảng thốt nhìn nhau
Tuổi thanh xuân ngày cũ nay đâu?

Những cô gái má hồng môi đỏ
Mắt long lanh, Trưng Vương một thuở
Trắng tinh khôi, tà áo học trò

Dẫu thời gian khắc nghiệt xóa nhòa
Ta vẫn nhận ra nhau qua giọng nói
Qua đôi nét chân dung còn sót lại

Cùng ồn ào nghịch ngợm trêu nhau
Cùng miên man ký ức thuở nào
Cùng trẻ lại như ngày xưa ấy

Trên dưới tuổi sáu mươi rồi đấy
Thoắt hóa thành mười tám, đôi mươi
Mừng cho nhau thành đạt cả rồi

Nghẹn ngào quá nỗi vui tương ngộ
Bạn cùng tôi đêm nay khó ngủ
Bởi một trời thương nhớ Trưng Vương

                      Đỗ Lệ Nga (tháng 3 năm 2011)
Kỷ niệm buổi họp mặt chiều chủ nhật 02/27/2011 tại nhà K.Hòa ( Thanh Đa)



             XEM ĐĨA DVD
     Tặng các bạn học của tôi niên khóa 1962-1969
ban Pháp văn trường nữ Trung học Trưng Vương ( Sài gòn)

Có bạn tôi nhớ tên nhưng quên mặt
Có bạn tôi nhớ mặt lại quên tên
Thời gian trôi mỗi tuổi mỗi già thêm
Lòng nhớ lắm những tháng ngày áo trắng

Những cô gái Trưng Vương- má hồng môi thắm
Mắt trong veo chưa lấm chút bụi đời

Hơn 40 năm trí nhớ kém rổi
Thời gian khắc vết hằn lên đôi mắt
Tuyết rơi trên mái tóc xanh xưa
Tìm được nhau quả duyên đến bất ngờ

Bạn cùng tôi hãy kết dây thân ái
Dù chưa biết  đến bao giờ gặp lại
Để ngày xưa tiếp nối những ngày sau.

( Cám ơn bạn Phương Lan đã thực hiện đĩa DVD
" Trưng Vương, một thời để nhớ")
                               Đỗ Lệ Nga   (03/25/2011)

XƯA và NAY
 
Mười một , mười hai , tuổi mười ba
Ngây thơ bé nhỏ tựa nụ hoa
Sáng trong, thuần khiết như sương sớm
Chỉ biết học hành và hát ca

Áo trắng thướt tha bảy năm trời
Thầy cô , trường lớp , bạn cùng tôi
Biết bao yêu mến...bao kỷ niệm
Nhắc nhớ...tim rung...nỗi bồi hồi...

Hội ngộ sau hơn bốn mươi năm
Tuổi xuân đã tít mù xa xăm
Bạn này - bà nội , bà kia - ngoại
Ấy vậy, nhìn chung vẫn trẻ măng

Tranh nhau kể lể, tranh nhau cười
Cùng ôn ngày cũ bao tươi vui
Khoảnh khắc bên nhau - dài bỗng ngắn
Chia tay lại muốn gặp nữa rồi

             Đỗ Lệ Nga  (04/07/2011)



HÈ TIỄN BIỆT
Trường Trưng Vương với những mùa phượng tím
Có những người con gái giã trường yêu
Guốc âm vang nghe kỷ niệm rất nhiều
Hồn thơ thẩn như ngày hoa chợt vỡ

Đây sân trường sỏi len với cỏ dại
Mà chúng mình tay nắm dạo quanh sân
Nghĩ đến mùa hè , rồi thấy phân vân
Khi gặp lại có còn thân nhau mãi

Đây cửa sổ nhìn sang vườn Bách thảo
Lối đi nào áo trắng cả trời sương
Những sáng mơ, chân vội vã đến trường
Ngày rộn rã tiếng cười trang vở ép

Đây hành lang mà chúng mình đếm bước
Dẫn đi qua những cửa lớp khép hờ
Nắng dịu dàng đan tia nắng lưa thưa
Như hình ảnh của một loài hoa vỡ

Đây lớp học nằm in  trong bóng tối
Phấn không in lên nền bảng màu đen
Những sáng mùa đông tim tím áo len
Nay cửa khép, bụi giăng trên bàn học

Đây bực gạch sân sau giờ nghỉ học
Chúng mình ngồi, nhìn lớp học ấm êm
Mưa thoáng nhẹ như mái tóc rủ mềm
Mình chợt nghĩ đến những ngày tiễn biệt

Mỗi bước chân, mình xa rời kỷ niệm
Cánh cửa nâu khép kín lối vào trường
Những viên gạch bên cánh phượng tím vương
Mây thanh thoát cho nhà ga mái đỏ

Vũ thị Nga  ( Hè 1963-1964 )



 




Vài dòng thơ của Thanh Bình
                                              
  Thời gian dù đã trôi qua
  Nhưng tình bằng hữu vẫn như thuở nào
 Thuở còn áo trắng Trưng Vương
 Với nhiều mộng ước vô tư vui đùa
 Hôm nay họp mặt chúng mình
 Nhắc lại chuyện cũ một thời thanh xuân
                                             ( 02/20/2011 )

                                                Sắc Xuân

                            Xuân nay thêm một tuổi già
                            Hoa xuân sắc thắm rời xa ta rồi
                           Hỏi Xuân ta mấy tuổi đời
                           Con con , cháu cháu đầy vơi một nhà
                                                             Khánh Hòa

 hôm kia ngọn gió vô tình
thổi bay sợi tóc của mình vướng ta
ngỡ là một chút thoáng qua
ai hay sợi nhỏ buộc ta nhớ
vào ra mơ bóng tưởng hình
nói yêu thì ngại , làm thinh thì buồn
có ai lên núi ngược nguồn...
nhớ hái chiếc là giải buồn dùm tôi
                                   ( tặng Lệ Nga )
                                            PKD

Nơi này trời bỗng đổ mưa
mưa Ngâu tháng bẩy hay là Trời đang nhớ??
những ngày mưa nơi sân trường cũ
xa thật xa...nhưng cũng may mình vẫn tương tư
từng ánh mắt nụ cười của bằng hữu ngây thơ...
Xin ơn trên cho tất cả sự bình yên
       
Tạ ơn đời còn cho mình chút hương nồng của tình bằng hữu TV 62-69
                                                                        PKD



                        






5 comments:

  1. Cám ơn Nga đã nói hộ Plan và các bạn những cảm xúc và suy nghĩ về thời hoa mộng dưới mái trường Trưng Vương yêu dấu.
    PLan rất thích những bài thơ này.

    ReplyDelete
  2. Thơ của Lệ Nga tuyệt cú mèo, bạn ấy lúc nào cũng đầy bồ thơ, có thể tuôn ra bất cứ lúc nào, hay thật.
    Hình bìa các cô nữ sinh TV trẻ mà đẹp và ngây thơ quá!
    Ôi thời oanh liệt nay còn đâu!

    ReplyDelete
  3. Cam on PLan vi tinh ban ma Lan da bo cong suc created blog nay de moi nguoi cung chia se Cam On !!! Cam On !!!ban rat nhieu !!!!!!!!!!! Oanh

    ReplyDelete
  4. bài Xưa và Nay, tuổi 12-13 thì câu thơ phải là "sáng trong" chứ sao lại là "sang trọng" hở mấy bà?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sự góp ý của bạn rất là thơ.
      Đôi khi cũng có những lỗi nhỏ về kỹ thuật đó bạn ạ.
      Cám ơn bạn nhiều nhé.

      Delete