THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Wednesday, June 27, 2012

Vài cảm nghĩ về buổi họp mặt ở nhà Hồng Phúc (06/10/2012)

It's a beautiful day, một ngày chủ nhật tươi hồng.
Thay vì đi chơi với...thì mình lại hẹn gặp các bạn để nhìn nhau, thăm hỏi nhau và nắm chặt tay bạn như để chia xẻ những mất mát  người thân yêu của bạn mình...và cũng để " tám " nữa.
Dự định như vậy , nhưng như một sự tình cờ dễ thương, lại được gặp Mỹ Dung tại nhà Hồng Phúc.

Tà tà là cái tật của mình, phải nhờ ông xã chở đi, nên đành sai hẹn với Xuân Dung, may nhờ có Mỹ đón bạn, bèn thở phào nhẹ nhõm. Đã vậy, cái máy chụp hình ông xã đưa cho để ghi lại vài kỷ niệm của buổi họp mặt, thì lại chẳng thấy pin đâu cả. Rõ chán cho mình!
Các món quà nhỏ  đã chuẩn bị để làm quà cho các bạn,lại quên ở nhà, lại phải gọi con ...Thật đúng là những lẩm cẩm của tuổi già!!! Món quà tuy nhỏ , nhưng tình cảm của mình với các bạn thì thiệt là to.
Sau khi đi lấy thức ăn đã đặt, Minh Hạnh và mình trực chỉ nhà H.Phúc.
Bạn mình ra mở cửa , nụ cười vẫn trên môi mà sao thương bạn quá! Vẫn biết sinh ký , tử quy, nhưng những kỷ niệm vẫn quanh đây...Hy vọng thời gian sẽ làm bạn phấn chấn trở lại.

TV 69 lần lượt xuất hiện, X.Dung với walker, nhưng vẫn tươi rói, chắc là đêm qua bạn ngủ thật ngon và có một giấc mơ đẹp! P.Lan vẫn dáng gầy ẻo lả, nhưng lần này trông xanh và gầy hơn,  cười đó mà sao nỗi buồn vẫn còn vương vương. Mỹ Dung đây rồi, đúng là hữu duyên thiên lý năng tương ngộ...lại được gặp nhau, mình vui quá! Bạn trông có vẻ mệt mỏi vì chân đau và vì"đường xa quá xa"...Nội trông như một cô gái Hawaii với hoa cài trên tóc, với nụ cười trẻ thơ ,trông bạn trẻ mãi không già. Phúc B xuất hiện với nụ cười hiền hòa.
Còn được gặp nhau , thì hãy cứ vui , cứ ăn, cứ chơi, cứ cười, các bạn nhỉ?

Bàn tiệc đã được bày biện với các thức ăn tự tay H.Phúc làm. Này là xôi bắp với hành phi , kia là bánh dầy giò, nọ là bánh choux , có cả bò bía và nem nướng nữa .  Nhà của H.Phúc là một chốn thân thương mà TV 69 khi đến Orange County phải ghé. Cám ơn sự chu đáo của bạn.
Bánh cuốn nhân thịt, chả giò tôm cua, đu đủ và thịt bò khô làm cho bàn tiệc phong phú hơn. Mình lại nhớ đến hàng quà trước cổng trường ngày ấy.

Tiếng cười, tiếng nói chuyện mới ồn ào làm sao. Ai cũng tranh nhau nói, tranh nhau kể chuyện với nhiều đề tài, thời học sinh ngây thơ, chuyện gia đình , chuyện sức khỏe....Mình thì kể chuyện buồn vui của cuộc đời, quan niệm về tiền bạc và danh vọng... Tất cả đều là vô thường.
Chiếc bánh mừng hội ngộ của bọn mình đã được Mỹ Dung khéo léo cắt thành từng phần rất đều. Phục bạn thật, M.Dung ạ.

Vui nhất là chuyện về bạn Mỹ. Chỉ một câu hỏi - Mày ra tòa vì mấy con chó như thế nào?- thế là dù đã chào tạm biệt, vẫn nán lại kể đầy đủ tình tiết của phiên tòa , cũng mất gần 30 phút mới chịu chia tay .

Hội ngộ rồi chia tay vẫn là quy luật muôn đời của cuộc sống. Bọn mình chia tay trong lưu luyến sau khi đã chia phần to go, không quên chúc nhau thật nhiều sức khỏe để còn gặp lại nhau.
Có ai biết bọn mình đã là " những lão bà bà" rồi không nhỉ?

Chào tạm biệt, au revoir.
See you next time.

Thanh Bình.

1 comment:

  1. Bài tường thuật của Thanh Bình đầy đủ và dí dỏm quá ! Sẽ mãi nhớ những kỷ niệm này, các bạn nhỉ?
    PLan.

    ReplyDelete