THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Wednesday, June 27, 2012

Họp mặt tại nhà M.Hạnh ( 06/24/2012)

Các bạn ơi,


Hôm qua thân già này mặc dù đi đứng chưa vững nhưng nghe PLan thông báo họp mặt nhà MHạnh là gọi Oanh đến đón đi dự ngay, đúng như hay bị mẹ mắng "cái con vui đâu chầu đấy ...". Ôi chao Mẹ đâu có hiểu "đời con đau khổ đã nhiều, chỉ còn những giây phút với bạn TV, vừa ăn vừa nói, ba hoa chí chòe mới quên đi mọi đau thương oán hận mà thôi!"
 Đến nhà MHạnh, căn nhà xinh xắn có vườn hoa thật đẹp từ trước ra sau, nằm ngay trung tâm Saigon nhỏ nên tiện cho mọi người đến. Con rể của MHạnh còn làm thêm một phòng sau nhà, thế là các cụ TV có chỗ riêng tha hồ tán dóc mệt nghỉ, mạnh ai nấy nói, không ai cằn nhằn thưa lính là ồn ào cả cả.

Oanh và mình đến nhà MHạnh khoảng hơn 11 am, cứ tưởng mình đến muộn nhất hóa ra tụi này sớm nhất vì hẹn nhau 10 am cơ mà, đúng là VN, không muộn không phải là Mít ! lễ mễ khiêng vào nào là bánh patê chaud home made của Oanh, mình là con mụ không nấu ăn nên mang xoài xanh muối xí mụi cùng trái cây ăn tráng miệng. Kỳ này ẩm thực có món chả giò đặc biệt tôm cua và gỏi do mẹ Mỹ Dung làm rất ngon. Chủ nhà MHạnh mới có thêm cháu ngoại, thằng bé khoẻ mạnh xinh giai quá, còn con bé chị nó xinh như con búp bê và khôn ơi là khôn, xin Chúa luôn blessing cho gia đình bạn mãi mãi hạnh phúc như ngày hôm nay. MHạnh nấu một nồi bún mọc nóng hổi vừa thổi vừa ăn hết sức tuyệt vời, ai nấy đều no say nên vui quá sức. Bạn Nội đến muộn với cái áo hoa Hawaii và còn cài hoa trên tóc đẹp wuá!, Kim Anh từ trên San Jose xuống chơi, thì giờ ít ỏi vì chiều phải trở về lại SJ ngay theo lệnh của ông nội tướng, nhưng cũng vui được vài tiếng đồng hồ, thế là tốt rồi, vui được lúc nào ta cứ vui ... bạn PLan hãy còn héo úa và gầy quá ... Bạn Dần mặc dù ông xã đang nằm trong nhà thương cũng ghé qua, với tình trạng yếu kém sức khoẻ của anh Long hy vọng những lời an ủi, những lời cầu nguyện, những vòng tay ôm sẽ xoa dịu bớt nỗi lo âu của bạn Dần trong lúc này, cầu xin Chúa đặt tay chữa bệnh cho anh. Kỳ này vắng mặt Hồng Phúc, Mỹ và Phúc B vì bận việc nhà.


Cuộc đời chúng ta qua nhiều giai đoạn, sinh lão bệnh tử là luật tạo hoá, không ai thay đổi được. Chúng ta đang và đã bước vào ngưỡng cửa "sáu bó", như những xe hơi cũ, không bị chảy dầu thì cũng bị hư thắng,làm sao chạy như xe mới vừa ra khỏi tiện bán được, do đó cứ chấp nhận và vui với các bệnh già của mình. Mỡ cao, đường cao, máu cao là chuyện thường tình, chịu khó khuyên nhau tập thể dục đi bộ, nhịn ăn một chút, uống thuốc là xong ngay. Sự thật mà nói, đến ngày hôm nay, kinh nghiệm về những lãnh vực khác thì mình không có nhiều nhưng về bệnh thì không ai hơn mình. Mình mới tìm được cách ăn uống cho xuống mỡ xuống đường (coconut oil và coconut milk) bèn ba hoa chỉ cho các bạn, ai tin cứ thử, không thiệt hại chi cả. Ngoài ra mình cũng chia xẻ cùng các bạn kinh nhgiệm bản thân về bệnh tai biến mạch máu não để các bạn và gia đình phòng hờ, vì phát hiện sớm thì sự chữa bệnh này sẽ dễ dàng và bình phục mau hơn....


Sau khi bàn về "Bệnh" thì tất nhiên đi luôn về vấn đề "Tử", thêm một đề tài rất hấp dẫn và vài chữ như: lỗ, huyệt, thiêu, chôn được nhắc đến liên tục, xong lại bò ra cười với nhau. Nhắc đến sự chết, sự mất mát mà mình coi nhẹ như bông được thì cũng coi như mình đã Ngộ rồi, đời không còn gì làm mình đau khổ được nữa phải không các bạn? Chúng ta đã đến lúc phải chấp nhận luật Tạo Hoá, chấp nhận quyền năng của Thượng Đế, mình không thay đổi được, cứ vui vẻ mà chấp nhận thôi !!! Steve Jobs có bạc tỷ trong tay mà đã không dùng nổi tiền của mình để mua mạng sống, cho dù thêm một phút !!! Đó là câu trả lời của mình cho những người thắc mắc hoài nghi khi thấy mình gặp bao nghịch cảnh, đau thương bệnh tật mà vẫn cười toe được ...


Sau màn trà dư tửu hậu (hình như chị chủ nhà bị nấu đến 5 bình trà to tướng thì phải), rồi đến màn kéo nhau mở computer xem Blog TV69 Plan mới sáng chế, năm mái đầu bạc chụm lại, đọc thơ Đỗ Lệ Nga, lại xem hình ảnh xưa, ai ai đều ngậm ngùi ... cuộc đời trôi qua quá nhanh, mới ngày nào còn ngây thơ trong trắng, mái tóc còn xanh, hồn nhiên như thế mà đã hơn 40 năm dâu bể, qua gần 1/2 thế kỷ, bao biến đổi, bao đau thương... trên nét mặt tất cả các bạn mình thấy đã hằn lên những nét mệt mỏi, những nét lo âu, những vết tàn phá của thời gian mà son phấn không che lấp được ...


Cuộc vui nào rồi cũng tàn, hợp rồi tan ... nhìn đồng hồ thấy đã hơn 7 giờ chiều, một ngày chủ nhật thật vui qua mau, đành phải chia tay và hẹn nhau ngày vui sắp đến. PLan đưa Mỹ Dung về còn Nội cũng thả mình xuống chung cư người già gần đấy. Về căn phòng chật hẹp bừa bộn bẩn thỉu, mình cảm thấy ngột ngạt, nỗi cô đơn oà đến và mình chợt bật khóc ..

Tháng 6 2012
XUÂN DUNG




4 comments:

  1. Xuân Dung tường thuật rất duyên dáng, nhưng đọc đến đoạn cuối thì thấy thương bạn quá!
    Cầu mong mọi phước lành đến với tất cả các bạn và gia đình.
    Mai Phương

    ReplyDelete
  2. Nơi này trời bỗng đổ mưa...
    mưa Ngâu tháng bẩy hay là Trời đang nhớ??
    những ngày mưa nơi sân trường cũ,
    xa thật xa ...nhưng cũng may mình vẫn tương tư
    từng ánh mắt nụ cưòi của bằng hữu ngày thơ..
    Xin ơn trên cho tat cẩ sự bình yên

    ReplyDelete
  3. TẠ ƠN ĐỜI CÒN CHO MÌNH CHÚT HƯƠNG NỒNG CỦA TÌNH BẰNG HỮU TV 62-69

    ReplyDelete
  4. Trang nhà của TV62-69 có chủ vườn PLan tận tâm quá, luôn theo dõi, gởi hình ảnh, chú thích đầy đủ, các thông tin thật tuyệt vời!!!
    Vậy là M.Hạnh và cháu nhỏ được dịp trở thành minh tinh màn hình TV62-69 đó...Như vậy thì phải mại dô...mại dô...bà con TV ơi, ai có tin tức gì mới nhớ gửi cho chủ vườn PL để có dịp thành...minh tinh...vườn nhe!
    M.Hạnh

    ReplyDelete