THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Thursday, September 28, 2017

Bé Tịnh.
Bé Tịnh và tôi với những bước chân ngập ngừng bước vào cổng trường Nữ Trung học Trưng Vương yêu dấu . Lúc đó , chúng tôi chỉ là những cô bé con tuổi độ 12, xúng xính trong chiếc áo đầm phùng hoặc chiếc áo dài trắng. Chúng tôi đã vào lớp Đệ Thất. Bé Tịnh học lớp P1, tôi học P2 sát bên và chưa quen nhau.


 Năm sau tôi được lên P1 học chung với bé TỊnh cho đến khi ra trường. Lúc đó bé Tịnh xinh xắn như một con búp bê, lại trắng trẻo, ai nhìn cũng thích. Tôi thì da ngăm đen , lại còn uốn tóc quăn quăn, cũng không đến nỗi xấu lắm.
 


Những kỷ niệm trong ký ức tôi mờ mờ , ảo ảo ..chỉ nhớ nhất lớp cuối khi chúng tôi ở lớp Đệ Nhất AP1. Hồi đó tôi ngồi dãy bàn đầu và cùng bàn với Kim Anh, Việt Hải . Bé Tịnh, Kim Hưng, Mỹ Dung ngồi sau tôi vài hàng. Ba bạn chơi thân với nhau lắm. 



Tôi nhớ có một lần được bé Tịnh chở đi Thủ Đức, mà lại chở 3 người. Ba cô học sinh trong áo dài trắng thướt tha , vén áo ngồi hai bên..nhìn cũng không đẹp lắm..nhưng biết làm sao, chỉ có một chiếc Honda.Lần đó bị cảnh sát thổi. Năn nỉ, ỉ ôi mãi mới được tha . Hú hồn, hú vía.
Chia tay nhau từ chuyến tàu Trưng Vương, chúng tôi cùng bước xuống sân ga và mỗi đứa rẽ mỗi nơi. Từ đó bặt tin nhau. 


Rồi rất nhiều năm sau đó, nhờ hạnh duyên chúng tôi lại tìm được nhau. Và tình thân được nối lại. Vẫn mày mày , tao tao ầm ĩ trên trang điện thư. HÌnh ảnh gửi cho nhau để ngắm dung nhan của các lão bà bà..Bé Tịnh đã lên chức, bà nội, bà ngoại mà vẫn còn xinh xinh , be bé như ngày nào.


 Rồi lại duyên đưa bé Tịnh từ nước Úc xa xôi qua đây. Tay bắt, mặt mừng, bế bé Tịnh quay vòng vòng làm bé sợ muốn chết. Bao buổi hội ngộ tứ quận Cam đến thung lũng hoa vàng đều có mặt. Tôi theo bé trên từng cây số. Ai lại nỡ quay mặt với niềm vui.Tình thân lại đậm đà hơn.

Bé Tịnh nhỏ hơn tôi vài tháng , nhưng tôi vẫn thích gọi bé Tịnh vì rằng thì là...bé gọi tôi là Lan tỉ tỉ. Và tôi rất khoái được gọi như thế, bé Tịnh nhỉ?
Và đây hình ảnh của Lan tỉ tỉ và bé Tịnh.


phương lan HB
11:06 PM 9/25/2016

No comments:

Post a Comment