THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Saturday, January 2, 2016

NIỀM VUI NGÀY ĐẦU NĂM

NIỀM VUI NGÀY ĐẦU NĂM

Nhặt được niềm vui, niềm vui theo ta vào nhà. Và niềm vui vẫn luẩn quẩn quanh ta trong ngày đầu của năm mới.
Không biết từ lúc nào, 4 chị em chúng tôi lại kết thành một nhóm. Bộ tứ Marie Curie, hai đứa cùng một tuổi, hai chị cũng cùng một tuổi. Thế mới li kì.Dường như là hạp nhau , dường như là cùng chung sở thích. Đi chơi đâu cũng là bộ tứ. Chụp hình cũng xúm xít bên nhau. Chúng tôi đã có nhiều ngày vui và thích thú khi bên nhau. Một chị là sư phụ dạy tôi may áo dài . Nhớ lúc ngỏ lời xin thọ giáo, chị nghi ngờ khả năng của tôi. Thế rồi, khi tác phẩm đầu tiên hoàn thành. Chị gật gù...khen giỏi. Một chị cùng sinh nhật với tôi, cũng li kì không kém. Cô bạn còn lại vừa là hàng xóm, vừa là bạn học thời Trung học và cùng dạy chung một trường .

Chúng tôi vẫn liên lạc với nhau qua thư trên net. Bốn chị em tôi là Dung, Thành, Lan, Thinh.
Chị Dung đã qua đây ở với con. Bận rộn với cuộc sống mới, chúng tôi chỉ dùng điên thư để thăm hỏi . Biết được cuộc sống của chị đã ổn định cũng thấy yên tâm.

Chiều nay, đang chuẩn bị ăn cơm, chuông điện thoại reng , nhìn số sao thấy lạ...định tắt đi ..nhưng linh cảm đã cho tôi một niềm vui. Tiếng chị cười ha hả thật sảng khoái ở đầu dây bên kia. Hai chị em ôn lại kỷ niệm , nói về thương yêu và gắn bó trong tình cảm của học trò. Rồi chị khoe về một quyển sách chị đã in, những mẩu tự truyện của chị , trong đó có một truyện chị viết tặng tôi..truyện viết về những cơn mưa mà chị đã cho tôi đọc từ lâu lắm rồi.. Chị hứa là sẽ gửi tặng tôi một quyển .Hai chị em cà rề cà rà nói chuyện trong những tiếng cười thật thoải mái.
Ngày đầu của năm mới khép lại bằng niềm vui và tiếng cười.
Happy Harvest.
PHƯƠNG LAN hb
9::15PM Jan 1st,2016

No comments:

Post a Comment