THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Friday, January 1, 2016

TÌNH BẠN THẮM THIẾT.

TÌNH BẠN THẮM THIẾT.

Ngày đầu vào lớp Việt Hán 1, tình thân đã đưa 4 đứa chúng tôi lại gần với nhau . Những dòng thư ngắn trao tay nhau trong giờ học chữ Nôm, vừa để ôn bài, vừa để tâm tình. Giá mà còn giữ được kỷ niệm đó nhỉ? Những lúc cùng nhau đi xem phim, hai chàng trai chở hai nàng thiếu nữ trong một tình bạn thật tuyệt vời. Nhớ những buổi 4 đứa bên nhau cùng bàn luận về một đề tài " Giáo duc sau chiến tranh" .Bài viết còn dang dở ...Hơn bốn mươi năm rồi đấy nhỉ ? Tình bạn vẫn thắm thiết như ngày nào. Vui.

                         
"Ngày xưa tứ trụ nhóm Ca Dao
Lan Ninh Cường Thuỷ tuyệt làm sao
Hơn bốn mươi năm giờ nhìn lại
Nghĩa cũ tình xưa vẫn dạt dào"
( Mai Cuong Cao)
                      
Tình thân của chúng tôi dài theo năm tháng. Lịch sử sang trang, bạn vào tù, bạn ra biển , bạn ở lại quê nhà. Giòng đời vẫn lặng lẽ trôi...Mỗi người bận rộn với cuộc sống của mình...Rồi một ngày...như là duyên kỳ ngộ , chúng tôi lại gặp nhau nơi đất khách, quê người . Hai nàng thiếu nữ năm nào ở cùng một nơi . Hai chàng lãng tử xa nhà , trọ học ở Sài gòn ở hai chốn khác nhau. Chúng tôi gặp lại nhau ở cùng một nơi , nhưng không cùng một lúc. Chúng tôi không còn trẻ nhưng tình thân bạn hữu vẫn nồng nàn như rượu cũ:
Bạn cũ quý hồ như rượu cũ
Càng ủ lâu ngày lại càng ngon.
( Cường Cao)
Chuyện xưa, chuyện nay, chuyện vui, chuyện buồn cứ mãi miên man...
"tha hương lại gặp tri âm
dựa lưng quán xá quận cam đôi ngày
mừng còn được gặp nhau đây
đời như trận gió cuốn mây chiều tà
tri âm lại gặp đây mà
này là Thu thủy này là Phương lan
chuyện vui buồn chạy quanh bàn"
( thơ Cao Ngọc Cường)

 
 
Hai chàng lãng tử cũng hội ngộ trong niềm vui khôn xiết. Mong lắm có một ngày bốn đứa chúng mình lại bên nhau trong một tấm hình. Mong lắm thay!

                                   


PHƯƠNG LAN hb
6:27 PM Dec 30,2015

No comments:

Post a Comment