THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Friday, January 1, 2016

NGÀY ĐẦU MỘT NĂM

NGÀY  ĐẦU MỘT NĂM


Nắng vàng rực rỡ , chan hòa ngoài kia trong buổi sáng đầu năm. Khí trời man mát, không lạnh như mấy hôm trước. Một khởi đầu may mắn .Trời cũng chiều lòng người. Một tách trà, một nén nhang gửi đến bờ vai thân yêu như mọi ngày .. Căn phòng ấm áp hơn. Một tách cafe sữa. Một miếng bánh mì phết bơ. Một bản nhạc chào mừng năm mới .Một thoáng vui.

Bạn tôi chờ dưới nhà, đưa tôi đến dự lễ giỗ đầu của chị Nga, chị bạn tôi. Khu nhà ở Orange Hill đẹp, thoáng mát, lần đầu đến đây. Được gặp nhiều người, thêm nhiều tình thân , thêm nhiều ấm áp...Hai cháu Khanh , Ly ( con gái chị Nga ) thật hiếu khách, dễ thương. Biết thêm chị Mai, chị Vũ Dung, chị Diệp , bạn chị Nga , là các sư tỷ TV. ..Biết thêm nhiều tình thân họ hàng của bạn tôi. .Bữa cỗ đầu năm ấm cúng trong tình thân gia đình . Hạnh phúc. Cám ơn Mỹ, nhà thông thái của TV 69 quận Cam. 

Nhiều món ăn ngon , bát bửu, bún chả, xôi khúc có cà cuống , bánh bột lọc, gà luộc chấm muối tiêu chanh với lá chanh thái chỉ, đặc biệt là món tẩy với bóng( da heo), cà rốt , đâu Hòa lan, nấm đông cô nhồi giò sống , xôi vò. Lại còn có thạch , chè bưởi , chocolate tráng miêng. . Toàn những món chị bạn tôi lúc sinh thời thích. Toàn những món gia đình tự làm. Toàn những món của người Bắc mà tôi thích. Thức ăn ngon, trò chuyện rôm rả. Câu chuyện xoay quanh cây " na" của chị Vũ Dung . Trời ạ, một cây rất cao , có đến hàng trăm quả. Thế là hối hả nói chị gửi cho em để em khoe khoang trên fb, Công sức của chị không phải là ít, vất vả châm từng cái hoa. Cứ thế hết chuyện này sang chuyện khác, quên cả chụp hình.

Chia tay nhau , bạn tôi đưa tôi về lại còn được lộc, vài cái bánh khúc, vài quả lê...Cám ơn hai cháu Khanh , Ly .Cám ơn bạn hiền Đặng Mỹ .

Về nhà, lại nhặt được hai bức tranh hoa cúc vàng ai đó dựng bên tường. Bèn rinh " niềm vui" về nhà . Và bèn tự chụp vài tấm hình trong ngày đầu năm mới 2016.
 Một khởi đầu tốt đẹp. Cám ơn đời.

                                           

PHƯƠNG LAN hb
Jan 1st, 2016 5:49 PM

No comments:

Post a Comment