THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Thursday, January 8, 2015

TRƯNG VƯƠNG QUẬN CAM GÂY QUỸ...

TRƯNG VƯƠNG QUẬN CAM GÂY QUỸ...

Hằng năm , cứ vào những ngày đầu năm mới dương lịch, gia đình Trưng Vương của chúng tôi lại náo nức chờ ngày họp mặt nhau , gặp  lại các Thầy Cô yêu quý ,cùng ngồi bên nhau nói cười, ăn uống ,ôn lại những kỷ niệm êm đềm của những ngày hoa mộng , và cũng để gây quỹ cho lễ kỷ niệm ngày giỗ Hai Bà Trưng , hai vị anh thư của dân tộc đã đánh đuổi giặc ngoại xâm. 

Vâng, hôm đó là một buổi chiều chớm Đông của ngày 4 tháng 1 năm 2015 , một buổi chiều khá lạnh, chúng tôi, Chi, Diệp và tôi cùng  các cựu học sinh trường TV đủ mọi lứa tuổi, đủ mọi niên khóa đều tề tựu về đây, nhà hàng Grand Garden, một nhà hàng sang trọng, lịch sự của vùng Sài Gòn nhỏ . Nhà hàng được trang trí thật lộng lẫy , đó đây hoa lan với nhiều sắc màu thật đẹp, ánh sáng lung linh từ những chùm đèn , sự tiếp đón ân cần và niềm nở của Ban tiếp tân , cái lạnh của đất trời đã tan vào hư không, chỉ còn lại những ấm áp của tình thân Trưng Vương. Tôi yêu lắm những tình thân này của Đại hội TV thế giới , của trại hè thân hữu liên trường .

Còn gặp nhau thì hãy cứ vui... Tiếng cười , tiếng nói, tiếng chào hỏi nhau khắp nơi ..tình thân ngày càng đậm đà , ấm áp.Bao nhiêu chuyện được kể, bao nhiêu điều muốn nói của những người bạn lâu rồi mới gặp lại nhau. Cứ ngỡ như đang ở sân trường TV của những ngày xa xưa, cứ ngỡ như còn ngồi trên những băng ghế của lớp học dạo nào...Kỷ niệm được ôn lại  như những thước phim quay chậm . Vui  kể gì!

Những tấm hình ghi lại những kỷ niệm sẽ mãi là những hồi ức thật đẹp.

Nhờ tấm hình này mà một Đài truyền hình đã phỏng vấn tôi về những suy nghĩ và cảm xúc khi tham dự buổi tiệc này. Vui và hạnh phúc.
Một buổi tiệc gây quỹ hơn 400 người tham dự mà mọi việc đều được sắp xếp chu đáo. 
Chúng tôi cùng hát bài Quốc ca để nhớ về quê hương yêu dấu. Tiếng hát Trưng nữ vương vang vang khắp căn phòng như để tự hào là con cháu của Hai bà. Mỗi lần hát là mỗi lần thấy xúc động và nhớ ngôi trường thân yêu , nhớ con đường Nguyễn bỉnh Khiêm với hai hàng cây me xanh mướt . Các chị Trưng Vương trong chiếc áo dài xanh mới tha thướt làm sao.Tôi yêu màu xanh của những tà áo dài . Sẽ phải may một chiếc áo xanh để khoe khoang mình là dân Trưng Vương.

 Tôi đã gặp lại cô Liên Dung sau nhiều năm xa cách, dường như lâu lắm rồi từ ngày chia tay với ngôi trường TV cổ kính. Tôi nắm bàn tay gầy guộc của cô Đức, cô giáo tôi , cô buồn nhiều vì vừa mất một bờ vai. Cô Thúy Nga tươi trẻ , không buồn như...mà nhà thơ Nguyên Sa đã viết. Chúng tôi đến chào, thăm hỏi cô Nại, cô Kiều Nga , thầy Dũng .



 Những món quà và những bình hoa lan tươi thắm dâng lên thầy cô đã làm tôi vui và hạnh phúc. Cám ơn công ơn dạy bảo của Thầy Cô . Chúng con luôn nhớ và yêu thương Cô Thầy.Những nụ cười của Thầy cô mang lại niềm vui cho chúng con , những cô học trò bé nhỏ dạo nào. .
Tôi thích lắm giọng nói to , rõ ràng , mạch lạc của chị Nghiêm thị Hiếu giới thiệu chương trình.
  Tôi gặp lại chị Mai Phương , Hội trưởng, chị dễ thương và trẻ trung hơn. Tôi không nhớ nổi tên chị Ngọc Diệp , cho dù chị đã làm bao nhiêu việc cho hội( bây giờ thì sẽ không quên tên chị nữa đâu, chị Diệp ạ). Chị Hồng Tước lúc nào cũng duyên dáng trong chiếc áo dài. Tôi yêu giọng nói đầm ấm dịu dàng của cô em Mai Khanh, trưởng ban Văn nghệ. Em lại còn xinh đẹp và ân cần tặng tôi chiếc phù hiệu TV. Cám ơn em nhé.

Giới thiệu Tân Ban chấp hành của hội cựu nữ sinh TV , chị Vân Bằng thật duyên dáng. Chúc mừng , chúc mừng. Thế là chị Mai Phương lại được vác cái ngà voi nữa rồi.Cám ơn chị nhé.
Đi một vòng tìm người quen , tôi lại gặp bao nhiêu thân tình, cô chú Đạt Ngọc, chị Vương Hồng Loan , thân hữu Gia Long. Lại thấy vợ chồng người em họ bên cạnh chị Tuyết Trinh. Chị Liên , bà chị họ cũng có mặt nơi này.Vợ chồng anh chị hàng xóm cũng tham dự buổi tiệc . Các anh chị cùng trường Tiểu học Đa Kao cũng tề tựu nơi đây, chị Nguyệt , chị Minh Hà, anh Phong , hai cô em Chi Diệp.Tình thân nối kết thân tình. 
Nhà hàng lịch sự, thức ăn ngon , phần văn nghệ thật hào hứng. Các ca sĩ Anh Dũng, Bằng Kiều hát rất hay, nhưng văn nghê cây nhà lá vườn và thân hữu cũng hay không kém.


Tiếng hát du dương, trầm bổng của Connie Kim và Thanh Mai làm say lòng người. Tôi rất thích màn đọc sớ Táo quân của ba Táo , dí dỏm và vui nhộn. Tôi yêu lắm tiếng hát ngọt ngào, trầm ấm của Kiều Loan, cô em từ quê nhà sang. Tiếng hát đưa mọi người trở về Hà nội xưa cũ với 36 phố phường.Trong chiếc áo tứ thân của cô gái Bắc, giọng hát của Thúy Lan làm rung động lòng ai.  Tiếng hát" Hương xưa" thật dễ thương. Các chị thật duyên dáng!

Phần bán vé số và xổ số thật hào hứng. Các phần thưởng có giá trị đã từ từ được những ngưới may mắn ẵm về. Hồi hộp dò số nhưng may mắn dường như chưa muốn kết bạn với tôi. 
 Đêm đã khuya, ngoài kia trời lạnh lắm, chúng tôi chia tay buổi tiệc trong luyến tiếc để lại sau lưng phần khiêu vũ và tiếng hát sôi nổi của Bằng Kiều.

Cám ơn Ban Tổ chức, cám ơn các chị, các bạn đã cho ba chị em chúng tôi một buổi tối với niềm vui và hạnh phúc.


PHƯƠNG LAN hb
Jan 08.2015


13 comments:

  1. Cám ơn chị Lan đã viết bài về Buổi gây quĩ của Trưng Vương Nam Cali thật cảm động và thật hay ...

    TV đàn em 63-70.

    ReplyDelete
  2. Moi cac chi va cac ban ban thuong thuc bai viet rat tinh tu cua TV Phuong Lan, ban Phap Van 62-69.
    Kim Phuong.

    ReplyDelete
  3. Phuong Lan than men:

    Bai tuong thuat cua Phuong Lan that day du va nong am tinh than TV. Cam on Phuong Lan nhieu.
    Than men
    Thanh Mai

    ReplyDelete
  4. P Lan oi,
    Tuong thuat nhu the nay la nhat roi,Loi van da hay ma hinh anh cang sac sao.
    Khen phe ta ma khong qua lo^'.
    Thank you for sharing
    Nguyet

    ReplyDelete
  5. Cam on Phuong Lan cho xem bai tuong thuat gay quy cua Trung Vuong quan Cam.
    Ngoc Anh chi nhan ra co Duc. Con co Lien Dung, co Thuy Nga thi khong biet la nguoi nao.
    Hau nhu thang nao , Phuong Lan cung co an nha hang thich qua: thang 12 nha hang Diamond Seafood Palace, quan Vy Da. Thang 1 nha hang Grand Garden...
    Nhu vay Phuong Lan la mot con nguoi hanh phuc.
    Xin chuc mung Phuong Lan trong nam moi duoc moi di an nha hang deu deu moi thang.
    Thao nao ma luc nay thay Phuong Lan tron tria , mat da mat thit , mac du da U60+ nhung trong hay con man ma lam.
    ngocanh

    ReplyDelete
  6. Cam on Lan nhe.Khong co mat o buoi gay quy nay nhung doc bai tuong thuat cua Lan minh cung cam thay duoc khung canh vui ve va am ap cua Thay co va cac cuu nu sinh TV o Nam cali.
    Lan oi ,hau nhu tuan nao Lan cung co buoi hop mat ca? Dung nhu NA noi Lan tron tria ..lam..lam..
    Kim Hung

    ReplyDelete
  7. Cám ơn chị. Em nghĩ đâu phải lúc nào cảm hứng của mình cũng dồi dào, phong phú phải không chị. Đối với em chị thế là "tuyệt" lắm rồi!! Lâu lâu phải "nịnh" bà chị 1 tí!, nói cho vui chứ em nói thật lòng đấy. Ý tưởng sẽ tràn trề khi chị không mệt mỏi chị ạ.
    Chúc chị ngủ ngon, đi ngủ sớm đi, cứ nằm trên giường 1 lúc rồi thiếp đi lúc nào không biết đấy.
    Em đi ngủ đây.
    Kim Chi

    ReplyDelete
  8. Phuong cam on bai viet cua ban. Rat hay va trung thuc.
    Mar 15, 2015 1PM tai Saigon Performing Art la dai le Hai Ba, vao cua tu do ban nho ru be ban cung nhu than nhan di du de support ga nha TV 62-69 nhe.
    KP/Connie Kim

    ReplyDelete
  9. Cam on Phuong Lan da gui bai Tuong thuat TV Quan cam gay quy , bai viet that la xuc tich cu nhu la minh dang tham du.
    Oanh

    ReplyDelete
  10. Hi cô Phương Lan!

    Hì hì, lại được đọc thêm 1 bài của cô...cô viết thấy hay quá. Mẹ cháu khen cô tường thuật hay giống như nhà báo, rất là chi tiết, người đọc cảm thấy mình có mặt tham dự. Cám ơn cô lâu lâu gửi bài cho cháu để cháu có dịp luyện tiếng Việt. ( *+* )

    Chúc cô cuối tuần vui vẻ.
    Cháu Bê

    ReplyDelete
  11. Phuong Lan ơi,
    Lại thêm một bài viết hay nữa .Phần đầu thật xúc động gợi nhớ về mái trường TV thân yêu .Phần giữa sinh động di dỏm vui tuơi .Phần cuổi lắng đọng và buôn man mát. Thật tuyệt vời .
    Plan ơi ,nếu không có gì thay đổi tháng 3 Ngoc Thanh đi Mỹ có nghĩa là quà tặng của Huong sẽ đoàn tụ với Plan đấy hihi
    Cứ vui và khoẻ nhé bạn hiền
    Thuhuong

    ReplyDelete
  12. Lan than thuong,
    Gio*` nay` moi*' ve^` den^' nha`, doc. thu* cua? Lan, mot^. nguoi*` moi*' quen ma` duong*` nhu* trong bai` thi` chung' ta da~ quen biet^' nhau tu*` lau^ roi^`.
    Cam' on* Lan rat^' nhieu^`, hy vong. chung' minh` se~ con` gap*. nhau dai` dai`.
    Bai` viet^' tuy ngan*' ngui? nhung* da~ noi' len^ duoc*. tat^' ca? tinh` TV.
    Thuong* chuc' cho Lan luon^ vui tuoi* va` mai~ mai~ co' that^. nhieu^` suc*' khoe? nhe'.
    Than^ thuong*,
    ND

    ReplyDelete
  13. Ba chi em chup hinh dep qua, dung la " hoa ghen thua tham " do, va H. day cung ghen luon vi lo mat mot co hoi tu tap, va gap duoc mot so thay co, nhat la co ca co Duc nua. Tuy nhien doc bai tuong thuat cua P.Lan cung cam thay day du nhu minh dang co mat o do vay.

    Cam on tat ca nghe vi da nho toi H. trong nhung dip nay.
    MHanh

    ReplyDelete