THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Sunday, April 20, 2014

BÊN NHAU

BÊN NHAU

Chiều thứ bảy, đã hẹn hò từ trước, hai cô M.Hải và PLan đến nhà cô Xuyến. Ba cô vui vẻ, lên xe Hải trực chỉ quán ốc và lẩu ghi tên giữ chỗ. Nghe Hải nói  thức ăn ở đây ngon và giá cả lại phải chăng, cho nên cũng phải hy sinh thử một lần cho biết!!! Phải chờ 40 phút nữa mới đến phiên mình.. Xe thẳng tiến đến chùa Trúc Lâm Yên tử để gửi hình mẹ của Xuyền cho việc cúng thất ngày mai. Ba cô không hề đội gạo mà chỉ có một cô cầm hình của Mẹ. Ba cô cũng không hể bỏ bùa một ai , mà chỉ mang lại niềm vui cho Thầy...Minh Hải huyên thuyên hỏi Thầy đủ chuyện , khen Thầy đẹp trai khi chỉ vào hình của Thầy chụp lúc 11 tuổi. Khen Thầy ở ngài trẻ hơn khi lên TV thuyết gảng. Thầy chỉ biết cười, khuôn mặt lộ rõ sự hoan hỉ.

Trời hơi tôi tối khi đến nhà hàng, không tìm được chỗ đậu xe, Hải nhà mình quẹo ngay vào một chỗ có bảng màu xanh , và treo một tấm biển cũng màu xanh. Ba cô khỏe mạnh , bước hiên ngang vào quán.. Trời ạ, đã qua lượt của mình lâu rồi, hỏi một cô phụ trách, cô bé thản nhiên trả lời_ các cô phải chờ thôi ạ . Hàng người đứng chờ càng lúc càng đông , lại có cả mấy anh Mỹ mắt xanh cũng kiên nhẫn đứng chờ...Sau 15 phút chờ, ba nàng cũng được an vị. Ốc móng tay nướng mỡ hành, đậu phọng và lẩu mắm là hai món ngon ở đây .

Ốc móng tay 
 
Lần đầu tiên được biết và thưởng thức món ốc móng tay này. Vỏ của ốc có hình dáng như móng tay , nhưng dài hơn nhiều ( chắc chắn là dài hơn móng tay của Mai ,hihihi...). Cô em ở VN nói , đó là ốc móng tay chúa!!!!
Thịt ốc dòn và ngọt, không dai tí nào cả. Mời các bạn cùng ngắm và thưởng thức nhé.
Món thứ hai là lẩu mắm. Ba đứa chúng tôi toàn là dân Bắc kỳ, rất ít khi ăn mắm, thế mà ba đứa say sưa ăn ...vì ngon quá và không hề thấy mùi mắm.
Hấp dẫn không, các bạn?


 Cà tím chiên có cá thác lác trên mặt, cá , tôm , mực 2 nắng và thịt quay ăn chung với bún to, rau đắng (mọc sau hè), rau bắp chuối, cà tím, giá , bắp cải thái mỏng, rau tía tô, rau răm...Yummy..yummy !!!!

Và đây ba đứa chúng tôi bên nhau trong hạnh phúc. Hải nói, thấy bạn mình vui là thích rồi. Ở độ tuổi ...lá thu vàng bay bay..còn được bên nhau, cùng ăn, cùng nói, cùng cười là niềm vui và hạnh phúc không phải ai cũng có được, các bạn nhỉ?


PHƯƠNG LAN hb
04/20/2014 8:00PM


2 comments:

  1. Cám ơn chị PLan tả tình tả cảnh và có cả phụ đề hỉnh anh rõ ràng nữa
    May mà ba cô tối qua mặc jean đi chùa và ẵn lẩu mắm chứ không mặc yếm thắm để bỏ bùa cho sư đâu vì thẩy sư quá hiền từ chân chẩt để sư tu cho trọn đạo
    Mh

    ReplyDelete
  2. thấy thèm!
    Hồng Nhung

    ReplyDelete