THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Friday, November 27, 2015

TẠ ƠN THẦY CÔ

TẠ ƠN THẦY CÔ

Tôi vẫn nhớ con đường Nguyễn Bỉnh Khiêm thơ mộng với hai hàng me xanh mướt. Tôi vẫn nhớ Trưng Vương , ngôi trường đã gắn liền với tuổi học sinh nhiều mộng mơ. Tôi vẫn nhớ sân trường vào lúc chào cờ sáng thứ hai, được nghe cô Tổng Giám thị Nguyệt Minh ban huấn thị.Tôi vẫn nhớ hành lang dài , nơi chúng tôi thường dựa vào lan can trò chuyện . Tôi vẫn nhớ Hoàng tử chột, tên gọi nghịch ngợm dành cho bác`gác cổng.Kỷ niệm này nối tiếp kỷ niệm kia như một cuốn phim quay chậm. Hình ảnh Thầy Cô trên bục giảng vẫn là một nỗi nhớ khôn nguôi. Chúng tôi yêu thương , kính trọng và vâng lời Thầy Cô . Không Thầy đố mày làm nên , ông bà đã dạy chúng ta như thế. Và hôm nay , các thế hệ Trưng Vương, dù nhỏ, dù lớn đều đã nên người bên nhau để tạ ơn Cô Thầy. Công lao khó nhọc này là của Thầy Cô , những người đưa đò âm thầm , lặng lẽ đưa khách sang sông.

Những bình hoa lan tươi thắm và gói quà nhỏ là để vinh danh Thầy Cô, tri ân Cô Thầy được các cựu nữ sinh Trưng Vương dâng lên các giáo sư là một hình ảnh thật cảm động và nhiều ý nghĩa trong mùa tạ ơn này. Tôi thấy trong ánh mắt , trong lời nói của cô giáo chúng tôi là một niềm vui và hạnh phúc. Cám ơn Cô Thầy đã dạy dỗ chúng con nên người. Hơn 60 cựu nữ sinh Trưng Vương các thế hệ đã vây quanh các Cô để thăm hỏi và để được ghi lại thời khắc đáng quý này. Chúng tôi được gặp lại các thầy cô dạo nào. Cô Nại, cô Bội Hoàn, cô Uyên, cô Liên Dung, cô Đức, cô Thúy Nga . Thật vui khi biết các Cô vẫn khỏe mạnh.

Quanh tôi toàn là các sư tỷ Trưng Vương , các chị dù đã ở độ thu vàng mà vẫn trẻ trung , xinh đẹp . Các chị vẫn hồn nhiên gọi nhau mày tao và cùng dẫn nhau về với những tháng ngày cũ...Ngày ấy các chị đã ra trường thì tôi mới lò dò vào cổng trường với bước chân ngập ngừng , e ấp. Nhiều ngày chưa gặp lại nhau , bao nhiêu điều muốn nói, các chị cũng như bầy ong vỡ tổ...âm thanh náo nhiệt , tiếng cười , tiếng nói tràn ngập căn phòng . Được ngồi cùng các chị, ăn uống, trò chuyện và bên các chị trong những tấm hình mới vui làm sao.

Những tấm hình của từng bàn bên thầy cô qua tâm tình của chị Hiếu- "mỗi khi nhìn ngắm 6 hình này, Hiếu nghĩ đây là SIX TRƯNG VƯƠNG FOREVER STAMPS." Đúng vậy chị Hiếu à, khó mà có thể có những hình ảnh đẹp như vậy, phải không chị? Tôi thích nhất hình " final" của bác Nguyễn Kỳ, nhiếp ảnh gia của Trưng Vương . Một tấm hình không cần lời bình. Thầy trò bên nhau , ấm áp những yêu thương , thân ái tình bằng hữu . Xin được gửi đến bác Nguyễn Kỳ nhiều nhiều lời cám ơn của Trưng Vương. Không một nữ sinh Trưng Vương hồi đó mà không có ít nhất vài tấm hình đen trắng của bác.
Xin cảm tạ công ơn dạy dỗ của Thầy Cô.
Xin được cám ơn tất cả các sư tỷ, những bậc đàn chị mà hồi đó chỉ thấy từ xa xa , bây giờ đã được nhìn tận mặt, tay trong tay . Thật là vui. Cám ơn các chị trong ban tổ chức đã tốn nhiều công sức cho buổi " đại hội quần thoa " này.
Tạ ơn đời, tạ ơn Thầy Cô, tạ ơn người đã cho Trưng Vương chúng ta nhiều hạnh phúc.
Mùa Tạ ơn 2015
TV Phương Lan
11:25 11/26/2015
Mời Thầy Cô và các chị cùng xem slideshow.

No comments:

Post a Comment