THƯ NGỎ

WELCOME TO TV6269

Các bạn thân mến,

Năm 1962 chúng mình bước vào Trưng Vương bằng những bước chân ngập ngừng của những cô bé lớp Đệ Thất ngây thơ. Rồi 7 năm học trôi qua những kỷ niệm với bạn bè, với Thầy Cô, với lớp học, với ngôi trường yêu dấu đã để lại trong ký ức của chúng mình tình bạn thân thiết và những kỷ niệm êm đềm, mơ mộng của một thời áo trắng TV.

Ngày nay tuy ở khắp mọi nơi, chúng mình đã tìm gặp lại nhau. Xin chào mừng tất cả các bạn và ước mong qua trang Blog Trưng vương 62-69 này sẽ là nơi gặp gỡ thân ái để TV6269 cùng ra chơi, vui đùa như ngày xưa trong sân trường yêu dấu.

TV6269







Sunday, September 6, 2015

HƯƠNG BẮC HỘI NGỘ


"HƯƠNG BẮC "HỘI NGỘ...

Niềm vui và hạnh phúc mỗi ngày là điều chúng ta mong ước. Mong ước là một chuyện mà có được hay không lại là chuyện khác. Chữ duyên luôn hiện diện trong mọi hoàn cảnh. Những lần gặp gỡ, những buổi hội họp đều được sắp xếp từ một chữ duyên.

 Và duyên đã mang đến cuộc hội ngộ của chúng tôi, những cô bạn cùng mái trường Trưng Vương yêu dấu hơn nửa thế kỷ . Trưa hôm nay , trời cũng chiều lòng người, không nóng lắm , đủ ấm áp để chúng tôi bảy đứa ngồi bên nhau tâm tình.  Chúng tôi đã được một ngày vui...

Những chiếc rổ rá trang trí trên tường, cô thiếu nữ mặc yếm ngồi dệt lụa ...hương Bắc bàng bạc trong căn phòng. Uyên Thy, cô chủ nhân be bé, xinh xinh , niềm nở chào đón chúng tôi và vui vẻ bên chúng tôi trong một tấm hình. 
Từ T->P: Mỹ, H.Phúc, Hương. Uyên Thy, PLan, T.Bình
Cuộc hẹn hò qua điện thoại của cô bạn Trưng Vương từ miền Bắc Cali , Thanh Bình với chúng tôi. Nơi nào ăn ngon là phải hỏi bác phán Mỹ. Và "Hương Bắc", một tiệm ăn xinh xắn ở ngã tư Bolsa và Magnolia là nơi chúng tôi  gặp nhau. Thanh Bình, Mỹ, Hồng Phúc, Hương , Hà (em của Bình) , Oanh từ Canada mới qua và tôi , bảy lão bà bà đã ngoài 60 mà vẫn đùa giỡn, nói cười, mày tao như thuở còn thanh xuân. Giá mà có Dần, Minh Hạnh và Nội nữa thì thêm tiếng cười , tiếng nói. Các bạn ơi, hẹn lần sau nhé.
 Chuyện xưa được gợi lại, chuyện nay được chia sẻ, nào là đi chơi Âu châu, nào là thuốc men khi bị nhức đầu đau răng..., nào là chuyện của tuổi thu vàng . Quà tặng trao cho nhau là tình thân của Trưng Vương chúng tôi . Cám ơn Thanh Bình, cám ơn Oanh đã mang đến niềm vui và ấm áp trong tình bạn.


 Thức ăn được đựng trong những chiếc rổ thật dễ thương mang nét của hương Bắc. Nào là bún chả, nào là bún đậu,  thịt luộc chấm với mắm tôm và mắm tép, nào là bún cá thì là, nào là cơm cháy rắc mè... Và một ấm chè vối làm chúng tôi, những người được sinh ra ở Hà nội chợt thấy bâng khuâng. Thức ăn ngon, đồ đựng ngon và người ngồi ăn với mình cũng " ngon" thì mới ngon. Chúng tôi đã có một bữa ăn ngon. Tản Đà Nguyễn Khắc Hiếu tiên sinh  đã nói như vậy mà.

Không thể nào không có những tấm hình để ghi nhớ giờ phút này , và thế là máy hình của tôi đã ghi lại kỷ niệm. Những nụ cười của niềm vui và hạnh phúc.


                                   T->P: PLan, H.Phúc,T.Bình, Hương


Gần 2 tiếng đồng hồ bên nhau ăn uống , nói cười vẫn chưa đủ .... chúng tôi phải chia tay nhau để Thanh Bình còn tham dự một buổi tiệc khác. Lại bên nhau trong tấm hình ghi lại kỷ niệm của ngày hôm nay.

 Chia tay trong lưu luyến , hẹn gặp nhau lần sau nếu đủ duyên...
Bỗng nhớ đến câu hát- mỗi ngày tôi chọn một niềm vui - của Trịnh Công Sơn. Chúng tôi không có nhiều niềm vui để chọn. Chúng tôi tìm một niềm vui mỗi ngày. Và buổi trưa hôm nay , chúng tôi có được một niềm vui của tình thân Trưng Vương 1962-1969. Cám ơn đời, cám ơn tình bạn của chúng ta.

PHƯƠNG LAN hb
8:36PM 09/06/2015

No comments:

Post a Comment